เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) เป็นเขื่อนหินถมแกนดินเหนียวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของภาคใต้ ตั้งอยู่บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาสก อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งได้รับฉายาว่าเป็นกุ้ยหลินเมืองไทย

การเดินทาง ทริปนี้เราออกเดินทางมาจากจ.สงขลา ถึงเขื่อนรัชชประภาในช่วงบ่าย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชม. ระยะทาง 384 กม.

ที่พักบนเขื่อน เราพักกันที่แพคลองคะ (ศูนย์พัฒนาการท่องเที่ยวคลองคะ) เป็นที่พักของอุทยานฯ เขาสก มีความเงียบสงบ เป็นส่วนตัวสูง และมีเรือคายัคให้พายฟรีอีกด้วย ค่าที่พัก 800 - 1,200 บาท/คืน

การไปยังที่พักบนเขื่อน เรานั่งเรือของทางที่พักไป ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม. ถึงที่พัก โดยเรือจะแวะจอดให้ถ่ายรูปกันที่เขาสามเกลอก่อน แล้วจึงต่อไปยังแพคลองคะ

บริเวณท่าเรือ

วิวระหว่างทาง

เขาสามเกลอ

จากเขาสามเกลอ นั่งเรือมาอีกประมาณ 30 นาที ถึงแพคลองคะ

สามารถเล่นน้ำได้แค่ในเขตที่ทุ่นลอยน้ำสีเหลืองกั้นไว้เท่านั้น

ที่นี่จะมีเสื้อชูชีพให้ใส่สำหรับลงเล่นน้ำ มีเรือคายัคให้พายได้ด้วย

พอถึงเวลาค่ำ ก็ได้เวลาทานอาหารเย็น ซึ่งจะรวมไว้ในค่าที่พักแล้วครับ

บริเวณด้านหน้าและที่รับประทานอาหาร

สำหรับบริเวณแพที่พัก DTAC ดับสนิท AIS ใช้ได้แค่ตอนกลางวัน เพราะกลางคืนปิดเสาส่งสัญญาณ ส่วน TRUE ไม่ทราบครับ

วันที่สอง รับประทานอาหารเช้าบนแพ พร้อมพาล่องชมวิว มีกล้องส่องทางไกลให้ส่องนก ส่องสัตว์ ใช้เวลาประมาณ 1.30 - 2 ชม.

หลังจากล่องแพชมวิวแล้ว เราก็กลับมายังที่พัก และนั่งเรือกลับไปขึ้นฝั่งครับ ขากลับเรือจะแวะเขาสามเกลอให้อีกรอบด้วย

ก่อนกลับ แวะไปแวะถ่ายรูปบริเวณสันเขื่อนกัน เป็นอันจบทริปนี้ครับ

Facebook แพคลองคะ https://www.facebook.com/klong...

Line https://line.me/ti/p/9vX6CODci...

การเดินทาง

• รถยนต์ จากกรุงเทพฯ ใช้ทล.4 และทล.41 เลี้ยวซ้ายเข้าทล.401 ระยะทางประมาณ 700 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 9 ชม.
  • เครื่องบิน ลงสนามบินสุราษฎร์ธานี แล้วต่อรถตู้ หรือรถทัวร์ที่ไปภูเก็ต/พังงา ลงที่ปากทางเข้าเขื่อน
  • รถไฟ ลงสถานีสุราษฎร์ธานี แล้วต่อรถตู้ หรือรถทัวร์ที่ไปภูเก็ต/พังงา ลงที่ปากทางเข้าเขื่อน
  • รถทัวร์ (1) รถทัวร์เส้นทางกรุงเทพ-ภูเก็ต/พังงา แล้วลงที่ปากทางเข้าเขื่อน
  • รถทัวร์ (2) รถทัวร์เส้นทางกรุงเทพฯ-สุราษฎร์ฯ ต่อรถสองแถวไปตลาดเกษตร 2 แล้วขึ้นรถตู้สุราษฎร์ฯ - เขื่อนฯ

Peerawit

วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 20.47 น.