ฝันอยากมาเที่ยวกาญจนบุรีนานมากกกก ในที่สุดก็ได้มีโอกาสมาตอนอายุกำลังจะย่าง 35 ขวบและมีลูกสาวอีกหนึ่งหน่อเนื้อเชื้อขัย วัยกำลังกินกำลังนอน ต้องออกตัวไว้ก่อนเพราะว่าทริปนี้ม่ะมี้ขอแชร์ประสบการณ์แค่เรื่องกินและเรื่องนอนเท่านั้น

เอาเรื่องนอนก่อนอันดับแรก

เรื่องมีอยู่ว่า ถ้านึกถึงกาญจนบุรี คีย์เวิร์ดสำคัญคือแม่น้ำแควและล่องแพ บางคนที่ชอบเรื่องเพชรพลอยที่กาญจนบุรีก็ขึ้นชื่อค่ะและแน่นอนว่าเราสามคนพ่อแม่ลูกคงไม่ได้ล่องแพแน่ๆ (มีลูกสไตล์การท่องเที่ยวต้องปรับเปลี่ยน) เพราะงั้นม่ะมี้เลยค้นหารีสอร์ทที่อยู่ริมแม่น้ำแคว สั้นๆง่ายๆเลยค่ะไม่ต้องคิดเยอะ เที่ยวช่วงนี้ยังไงๆก็ชิวๆ คนไม่เยอะ โปรโมชั่นก็เยอะ ถูกใจม่ะมี้ไปอี๊กกกก

ที่พักที่แรกที่ค้นหาแล้วถูกใจเลยคือ Royal River Kwai Resort and Spa รอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์ สปา ตรงตามชื่อเลยค่ะ รีสอร์ทติดแม่น้ำแคว แถมมีสปาพ่วงมาอีกด้วย ถูกใจม่ะมี้ที่สุด ฮ่าๆมาพักผ่อนทั้งทีอากาศฝนตกพรำๆ นอนเต็มอิ่ม กินเต็มท้อง ก็ต้องผ่อนคลายร่างกายด้วยสปาบ้างนะคะ

ตั้งแต่มีลูกหาเวลาไปนวดสปาไม่ได้เลย เพราะต้องปล่อยให้เจดอยู่กับป่ะปี้เป็นชั่วโมงคงไม่รอดแน่ๆ (เจดรอดค่ะแต่ป่ะปี้ไม่น่าจะรอด) วัยเจดกำลังทดสอบศักยภาพร่างกายค่ะ ขวบครึ่งคือเริ่มวิ่งแล้ว แหย่ปลั๊กไฟ แหย่พัดลม เราต้องไวกว่าลูกเท่านั้น!

สรุปว่า...ได้ที่พักคืนวันศุกร์และเสาร์นะคะ ห้องซูพีเรียเตียงคิงส์ไซต์ Superior (King size bed) ราคาและโปรโมชั่นต่างๆดูในเวปของโรงแรมเลยค่ะ (จะลงไว้ท้ายรีวิวนะคะ) ม่ะมี้เลือกที่นี่เพราะอย่างแรกเลยคือพื้นที่ทุกส่วนของรีสอร์ทเขียวขจีมากค่ะ เจดวิ่งเล่นได้ มีสระเด็กและผู้ใหญ่แยกกัน อันนี้สำคัญมากสำหรับครอบครัวม่ะมี้ค่ะ เวลาม่ะมี้แชร์เกี่ยวกับที่พักม่ะมี้จะมีเหตุผลในการเลือกที่พักนั้นๆเสมอ เราต้องคำนึงถึงลูกและฝาชีฝรั่ง บางครั้งก็เลือกยาก บางครั้งก็เลือกง่าย อย่างรอบนี้เลือกง่ายเพราะรีสอร์ทเค้าตอบโจทย์ของม่ะมี้ได้ดีเลย

เอาความรู้สึกแรกที่จอดรถแล้วมีคนวิ่งมากางร่มให้(ฝนตกปรอยๆตลอดอาทิตย์) มันให้ความรู้สึกอบอุ่นนะคะเวลาไปพักที่ไหนก็ตาม รายละเอียดเล็กๆน้อยๆม่ะมี้เก็บหมดนะคะ เพราะคิดว่าคนอื่นคงคิดเหมือนกัน ช่วยยกกระเป๋าไปที่จุดเช็คอิน คือประทับใจเลยที่นี่ตั้งแต่จอดรถ

พอเช็คอินเสร็จก็เข้าห้องพักเกือบๆห้าโมงเย็นแล้ว (ออกจาก กทม. ตอนบ่ายสองค่ะ) ไม่รู้จะทำอะไรก่อนทานข้าวเย็น ม่ะมี้เลยพาเจดไปเล่นน้ำทั้งๆที่ฝนตกปรอยๆนั่นแหล่ะค่ะ บางบ้านอาจจะมองว่าไม่ควรเพราะเดี๋ยวเด็กจะไม่สบายแต่ม่ะมี้ดูแล้วว่าน้ำในสระอุ่นกว่าอากาศข้างนอกอีกเลยให้เจดเล่น อีกอย่างถ้าเล่นจนพลังงานหมดจะได้หิวข้าว กินข้าวเย็นเยอะ นอนไว (เด็กมีแค่นี้แหล่ะค่ะ กินอิ่ม นอนหลับ)

อันดับที่สองคือเรื่องกิน

และค้นพบว่า......รีสอร์ทมีร้านอาหารที่มีดนตรีสดร้องเพลงคลาสสิคให้ฟังด้วย ทั้งสากล ไทยสากล เพลงราชนิพนธ์ก็มีจ้าาาเพราะมาก (อันนี้ที่รู้เพราะไปส่องเฟสบุ๊คของรีสอร์ทก่อนมาค่ะ อิอิ)

อาหารเนี่ยม่ะมี้ว้าวมาก เจดก็ด้วย ดูจากหน้าตาที่อวบอิ่มของครอบครัวเราสิคะ ฮ่าๆๆ (ที่ชกมวยมาทั้งเดือนนั้น เพื่อ...?)

อาหารเย็นวันแรกไม่ได้ถ่ายรูปไว้นะคะ ไม่ใช่ลืมแต่เจดหิวมากม่ะมี้เลยต้องรีบป้อน ไม่มีโอกาสได้ถ่ายรูปเลย

อาหารเย็นวันที่สองได้ถ่ายรูปจ้าาา เต็มโต๊ะเบยยยย นี่กินกันกี่คน ฮ่าๆๆๆ ฝาชีอยากกินอาหารฝรั่ง ตกใจมากที่เค้ามีให้เลือกหลายเมนู ทั้งสเต็ก พิซซ่า ซุป(ไม่ได้สั่งแต่มีค่ะ) แซนวิช ไม่ต้องกลัวว่าฝาชีฝรั่งจะอด

เมนูนี้ของม่ะมี้เองค่ะ ทะเลเดือด อร่อยเว่อร์ ไม่ได้อวยเลยเพราะปกติกินอาหารทะเลบ่อย กินที่นี่คือรสชาติแซบ สดทุกอย่างและเสิร์ฟเร็วมากค่ะ คืนวันเสาร์ควรจองโต๊ะนะคะเพราะแขกมาทานเยอะ แต่อาหารไม่ต้องรอนานค่ะ ครัวทำเร็วมาก ชื่นชมค่ะ

ตบท้ายด้วยไอศครีมกะทะโฮมเมดค่าาาาาา

ส่วนของเจดก็สั่งไข่เจียวหมูสับวันแรก วันที่สองสั่งแกงจืดหมูสับ กินเกลี้ยงมากค่ะลูกสาว ม่ะมี้ดีใจมากกกก

อนุญาตให้เอ็นดูความหน้ากลมของลูกสาว กินอิ่ม(มาก) นอนหลับ(สบาย) อากาศเย็นไม่ได้ต้องเปิดแอร์หน้ายังบวมได้ขนาดนี้ แสดงว่า "อ้วน+++" ฮ่าๆๆๆๆ

และๆๆ....ชื่อรีสอร์ทก็บอกว่า แอนด์ "สปา" ถ้าไม่ให้ไปผ่อนคลายเลยก็แสดงว่า มาไม่ถึงงงงง

ม่ะมี้ขอแว๊บตอนเจดนอนกลางวันได้หนึ่งชั่วโมงค่ะ เลยพุ่งไปนวดสปาเท้าสักหน่อยเบาๆ ปล่อยพ่อลูกนอนกรนแข่งกัน ตึกสปาชื่อ "รันตี" ค่ะ ตั้งอยู่ริมน้ำเลย มีต้นจามจุรีให้ความร่มรื่น

วิวในการนวดเท้าคือต้นไม้สีเขียว สบายเท้าแล้วก็สบายตาด้วยค่ะ เงียบสงบมาก

สมมุติว่ามีผู้ติดตามก็ให้เค้านั่งเล่นชิงช้าผ่อนคลายอารมณ์ รอแบบชิวๆได้ด้วยนะคะ อะไรจะเลิศขนาดนี้ ไม่ได้อวยนะคะแต่รีสอร์ทจัดการพื้นที่สีเขียวได้ดีจริงๆ ใช้สอยได้หลากหลาย ถัดไปในรูปมีกลุ่มคนเสื้อแดงๆคือ กิจกรรมพายเรือคายัค ทางรีสอร์ทมีครูสอนและพาเที่ยวพายเรือล่องแม่น้ำแควใหญ่ค่ะ

ถ้าไม่ติดว่ามีลูกคงจัดกิจกรรมนี้แน่นอน ไม่พลาด สักครั้งในชีวิตนะคะอะไรแบบนี้

ส่วนเจดนั้นขอยืนดูแม่น้ำแควใหญ่ที่ไหลเอื่อยๆ ชวนให้นึกถึงที่นอนนุ่มๆค่ะ ม่ะมี้ไม่ได้ลงรูปห้องเยอะนะคะเพราะถ่ายได้รูปเดียวจริงๆค่ะ เจดค้นดูนั่นนี่กระจัดกระจายไปหมด กลัวทุกคนคิดว่าห้องพักไม่สวยแต่จริงๆมันน่านอนมากค่ะ เหมือนกลับไปนอนที่บ้านนอกเลยเพราะตกแต่งเป็นสไตล์เรือนไม้ไทย

ด้านนอกมีระเบียงที่มองออกไปเห็นวิวสระว่ายน้ำแล้วก็ต้นไม้ที่ร่มรื่นเขียวขจี สบายตามากกกกกก

ถือว่าระเบียงเป็นจุดที่ให้เด็กได้เล่นปล่อยพลังได้ดีเลยนะคะ ปีนขึ้นลง ส่องดูนั่นนี่ ฝาชีก็นั่งจิบเบียร์ชิวๆ มองดูลูกกระโดดโล้ดเต้นเหมือนดูละครลิง ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

อันนี้บรรยากาศหลังฝนตกเพิ่งเสร็จค่ะ บอกตรงๆเลยว่ามาช่วงฤดูฝนก็ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่จริงๆนะคะ ปกติถ้าทริปม่ะมี้พาลูกเที่ยวก็จะพากันออกไปดูนั่นนี่ ขับรถไปมา วันๆตะลอนๆ มันก็ไม่เชิงเรียกว่าทริปพักผ่อนของม่ะมี้หรอกค่ะ เพราะม่ะมี้ขับรถ พาเจดเที่ยว พาฝาชีเที่ยว แต่ทริปนี้ม่ะมี้ได้พักผ่อนจริงๆ ไม่ได้ออกไปไหน กินที่รีสอร์ท นอนกลางวัน ตื่นมาว่ายน้ำ บ่ายมาก็ไปสปา มีความสุขมากๆเลย ^^

ดูจากหน้าที่ยิ้มแป้น กลมเชียว ฮ่าๆๆๆ

มีโต๊ะปิงปองด้วยนะคะ กิจกรรมครอบครัวเยอะเลยค่ะ ทั้งพายเรือคายัค ตีปิงปอง เล่นน้ำ มีจักรยานให้เช่าด้วยค่ะ

เอาเป็นว่าทริปนี้ม่ะมี้แชร์หลักๆสองเรื่อง คือ กิน และ นอน

ใครที่คิดว่าตัวเองต้องการการพักผ่อนที่แท้ทรู แนะนำที่นี่เลยค่ะ นอนหลับ กินอิ่ม ผ่อนคลายสมองและร่างกาย ขับรถมาจากกทม.ไม่เกินสามชั่วโมงก็ได้หลุดออกมาจากเมืองกรุงที่วุ่นวายแล้ว ต้องการติดต่อทางรีสอร์ทตามนี้เลยค่า

เข้าเวปจองห้องพักที่นี่เลยค่ะ จองห้องพักและดูโปรโมชั่นต่างๆ

เฟสบุ๊คเค้าก็มีให้ไปส่องนะคะ Facebook ของรีสอร์ทค่ะ

เปิด google map ตามลิงค์นี้เลยค่ะ

เบอร์โทรของทางรีสอร์ท 034-670621

ขอบคุณที่ติดตามอ่านรีวิวของม่ะมี้นะคะ

Facebook page: Mamii_Baby_Jade

Mamii_baby_Jade

วันพฤหัสที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 14.57 น.