อาการเริ่มเย็นลงเลยอยากลองขับมอเตอร์ไซค์เที่ยวแบบไกลๆดูบ้าง ได้ข้อสรุปว่าไปเชียงใหม่กัน 2 คืน 3 วัน นอนที่บ้านป่าบงเปียง วันต่อมาขึ้นไปเดินกิ่วแม่ปาน จัดแจงจองตั๋ว จองที่พักต่างๆ เรียบร้อยแล้วไปเที่ยวกันค่ะ จริงๆก็แอบกลัวการขับรถมอเตอร์ไซค์ไกลๆอยู่เหมือนกันนะ แต่ถ้าไม่ลองอะไรใหม่ๆดูบ้างชีวิตมันก็จะจืดเกินไปเนอะ! (รายละเอียดค่าใช้จ่ายอยู่ช่วงท้ายนะคะ)

06.11.20

6.00 น. เดินทางมาด้วยรถทัวร์ (สมบัติทัวร์) ถึงอาเขตก็ตรงไปที่ร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ที่เราได้จองไว้ล่วงหน้า หยิบบัตรคิวนั่งรอรับรถตรงนี้ใช้เวลาพอสมควรเหมือนกันเนื่องจากลูกค้าไปรอเช่าเยอะ ก็นั่งรอแบบใจร่มๆกันไปค่ะ เราเช่ารถที่ S.K Service ร้านอยู่กับใกล้ๆอาเขตเลยค่ะ ทักไปจองรถไว้ล่วงหน้าดีกว่านะคะจะได้ไม่เสียเวลา ไม่มีมัดจำใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียวค่ะ  https://www.facebook.com/Motor...

ได้รถแล้วไปกินข้าวกันค่ะหิว จะพาไปกินข้าวหมูแดงหมูกรอบที่ซอยตรงข้ามตลาดประตูเชียงใหม่ ร้านอยู่ในซอย ตรงข้ามกับร้านเป็น รพ.เชียงใหม่เมดิคอลเซ็นเตอร์ หาง่ายค่ะ ร้านเล็กๆชื่อร้าน "ขาหมูกาแล" อร่อย ราคาถูกมาก เคยมากินแล้วติดใจ มาเชียงใหม่ทีไรเลยต้องแวะมากิน (รูปได้แค่นี้จริงๆพอดีมือลั่นไปเปิดหลังกล้องอยากร้องไห้มาก T^T) ถ่ายรูปไม่เก่งน๊าแต่อยากแบ่งปันค่ะ

อิ่มแล้วเดินทางต่อเลยค่ะ เราตั้ง GPS ไปบ้านป่าบงเปียง คืนนี้เราจะไปนอนกันที่นั่น ขับรถกันไปยาวๆเลยเกือบ 120 Km. เมื่อยก็แวะร้านกาแฟระหว่างทาง พอไปถึงจอมทองเห็นป้ายบอกทางไปน้ำตกแม่ยะ เลยแวะไปที่น้ำตกแม่ยะก่อน ไปถึงน้ำตกคือสวยมาก น้ำตาจะไหล ไม่เสียแรงขับรถมาไกล ไม่เมื่อยตูดฟรี สวยคุ้มเหนื่อยค่ะ

ถ่ายรูปเล่นอยู่ที่น้ำตกแม่ยะเกือบ 2 ชั่วโมง เป็นการพักผ่อนที่แท้จริงไม่ต้องคิดอะไรเยอะนั่งฟังเสียงน้ำไหลก็มีความสุขแล้ว หายเหนื่อยแล้วขับไปบ้านป่าบงเปียงกันค่ะ เดี๋ยวค่ำมืดเสียก่อน ถนนเข้าไปบ้านป่าบงเปียงตอนนี้คือสะดวกมากๆนะคะ เป็นถนนคอนกรีตจนถึงหมู่บ้านเลย รถเข้าได้ทุกชนิดแล้ว ไม่เหมือนสมัยเมื่อ 4-5 ปีก่อนที่เละเทะมากขับรถเข้าไปเองไม่ได้เด้อ...

ถึงแล้วค่ะ "บ้านป่าบงเปียงในฤดูเก็บเกี่ยว" ข้าวในนาถูกเกี่ยวไปเกือบหมดแล้วค่ะ สวยไปอีกแบบเนอะ

พระอาทิตย์ใกล้จะตกแล้วค่ะ แสงเริ่มหมด เล่นกล้องยังไม่เก่ง รูปก็จะได้ประมาณนี้แหละค่ะ :)

ได้เวลาอาหารเย็นแล้ว หิวๆ มื้อเย็นของเราง่ายๆ แต่อร่อยมาก บรรยากาศท่ามกลางนาข้าวและอากาศเย็น หมูกระทะก็มีนะ ถ้าจะกินต้องสั่งไว้ล่วงหน้าค่ะ เพราะเขาต้องไปซื้อที่แม่แจ่มมาเตรียมไว้ให้ เราไปแบบไม่รู้เลยอด! เราพักที่ บ้านริมนา 500 บาท/คน รวมอาหาร2มื้อ ติดต่อที่จองที่พัก  093-1608053

กินข้าวเสร็จก็ไปอาบน้ำก่อนที่อากาศจะเย็นมากไปกว่านี้ น้ำที่อาบคือเย็นมากนะ จะไม่อาบก็ไม่ได้ขับรถตากแดดมาทั้งวันละ อาบน้ำละมานอนดูดาว ดาวเยอะมาก สวยมาก สักพักเริ่มง่วงไปนอนละค่ะ

07.11.20

Good Morning :)

ตื่นมาดูหมอกตอนเช้ากันค่ะ :)

อาหารเช้า ข้าวต้มร้อนๆ พร้อมด้วยโอวัลตินหวานๆ :)

สายแล้ว ไปเดินกิ่วแม่ปานต่อเลย...

จะเดินกิ่วแม่ปานต้องไปติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อนนะ จะมีการจัดไกด์นำทางให้ค่ะ ค่าไกด์ 200 บาท/กรุ๊ป (ไม่เกิน 10 คน) เตรียมน้ำไปด้วยนะ ระยะทางเดิน 3.2 กิโลเมตร วันนี้อากาศตอน 10 โมงเช้าคือ 15 องศา

วันนี้อากาศข่อนข้างปิด มีแดดออกบ้างนิดหน่อย ป่ายังชื้นอยู่สวยไปอีกแบบ

น้ำตกลานเสด็จ ชุ่มช่ำมาก

เจอกล้วยไม้ป่าด้วยค่ะ สวยมากกกกกกก

หมอกเยอะจัง หัวเปียกหมดแล้ว ฮ่าๆๆ

ถ่ายจากมุมนี้เห็นเจดีย์คู่ พี่ไกด์บอกต้องเดินมามุมนี้ มุนนี้สวย ย้ำมาก อือ...สวยจริง

เดินออกจากกิ่วแล้วขึ้นไปบนยอดอินทนนท์สักหน่อย เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง

ขากลับลงมาแวะที่น้ำตก "วชิรธาร" สวยค่ะแต่เดินเข้าไปใกล้ไม่ได้เลย น้ำแรงมากไปใกล้คือเปียกแน่ๆ เลยยืนถ่ายรูปอยู่ใกลๆและมานั่งกินกาแฟรอเพื่อน

กลับเข้ามาพักที่เชียงใหม่ 1 คืนค่ะ พักที่ iSilver hotel มีอาหารเช้าให้ด้วยนะ โรงแรมสะอาด พนักงานบริการดีมาก ใกล้ถนนคนเดินวัวลาย ใกล้สนามบิน เดินทางสะดวก ตอนเช้าต้องกลับกรุงเทพฯแล้ว ว้าาา ยังไม่อยากลับเลยยยย

สรุปค่าใช้จ่ายค่ะ

ค่าวินไปสมบัติทัวร์ = 120

ค่ารถทัวร์  = 1058

ค่าตั๋วเครื่องบินขากลับ = 1838

ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์ = 650

ค่าน้ำมัน  = 170

ค่าที่พักบ้านป่าบงเปียง = 1000

ค่าไกด์ = 200

ค่าที่พักเชียงใหม่ = 868

ค่าgrabไปสนามบิน = 172

รวม 6076 /2 = 3038

**** ไม่รวมค่ากินและของฝากค่ะ****

แค่ทิ้งความกลัวไปบ้าง ก็ใช้ชีวิตสนุกขึ้นเยอะนะ :)

ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ

รัก :)

#ลองเป็นโสดแล้วจะเป็นสุข

ลองเป็นโสดแล้วจะเป็นสุข

วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 17.15 น.