สวัสดีค่ะ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่รู้จะไปไหน เลยเลือกไปเขาค้อ เพชรบูรณ์ ดินเเดนเเห่งหมูกระทะ 555+

เริ่มเดินทางกันคืนวันศุกร์ ช่วง 1 ทุ่มจาก กรุงเทพมหานคร ไปเมืองเพชรบูรณ์ กว่าจะถึงเวลาล่วงเข้าไปถึง ตี1 เพลียสุดๆ

เราเลือกเข้าพักที่โรงเเรม A Day In Phetchabun โรงเเรมขนาดน่ารักเหมาะเเก่การเข้าพักทั้งเเบบครอบครัว คู่รัก เเละกลุ่มเพื่อนๆ เผื่อใครเดินทางเเบบเรา อยากออกเดินทางกันคืนศุกร์ก่อนขึ้นเขาค้อ หรือภูทับเบิก เเต่ไม่รู้จะพักที่ไหน ขอเเนะนำที่นี้ ด้วยราคาไม่เเพงเเถมมีอาหารเช้าให้ด้วย ในราคาเพียง 890 บาทเท่านั้นเอง
เเปะๆภาพห้องก่อน...ก่อนปล่อยตัวลงนอน ห้องมีขนาดใหญ่มาก สีขาว เตียงนุ่ม ดูสะอาดตา คืนนี้หลับฝันดีค่ะ

อรุณสวัสดิ์ ^^
เมื่อคืนถ่ายมาได้เเค่ในห้อง เราเลยเก็บภาพบรรยากาศภายนอกให้ด้วย ห้องของที่นี้เป็นตึก 2 ชั้นเข้าหากัน มีสวนย่อมอยู่ตรงกลาง ทำให้ดูร่มรื่น สบายตา

หลังจากเก็บของในห้องเรียบร้อย ก็ไปทานอาหารเช้ากัน จัดอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้า มีกาแฟ ข้าวต้ม ขนมปัง ไส้กรอก ไข่ดาว ผลไม้ เเละมีขนมหม้อเเกงให้ด้วย

โดยรวมเเล้ว เราประทับใจกับที่นี้มาก เพราะราคาไม่เเพง ที่พักสะอาด ห้องกว้าง พนักงานยิ้มเเย้มเเละคอยช่วยเหลืออยู่ตลอด ใครสนใจ หรือหาที่พักในเมืองเพชรบูรณ์

A DAY IN PHETCHABUN อะ เดย์ อิน เพชรบูรณ์

FB: https://www.facebook.com/adayi...

Call: +669 579 04686

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จเรียบร้อย ก็เดินทางไปเที่ยวเขาค้อกันต่อ ใช้เวลา ราวชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงที่พัก คืนนี้เราเข้าพักเเบบเต้นท์ มีชื่อว่า คนรักทะเลหมอกเขาค้อ ด้วยราคาที่พักเพิ่ง 700 บาท พร้อมเครื่องนอน มีห้องน้ำ เเละมีน้ำอุ่นให้อาบได้อย่างไม่สะดุ้ง

เเปะๆข้อมูล ตามไปจองกันเลย

คนรักทะเลหมอกเขาค้อ กางเต้นท์เขาค้อ ที่พักวิวทะเลหมอก

FB: https://www.facebook.com/KhonR...

โทร:  0810997773

หลังจากเข้าเช็คอินเเล้ว เราก็ขับมอเตอร์ไซด์เที่ยวรอบเขา สถานที่ตั้งใจไปเป็น กังหันลมเขาค้อ ระหว่างทางก่อนจะถึง เห็นฟางข้าวกองใหญ่ บวกกับวิวที่เห็นภูทับเบิกด้วย  จึงต้องหยุดรถข้างทาง เเล้วเดินลงไปในนาข้าว ด้วยความเงียบ เเละไม่มีใครนอกจากเรา ทำให้นั่งชมวิวอยู่ตรงนั้นนานเป็นชั่วโมง เเละถ่ายรูปเก็บมา...

เวลาล่วงเข้าไป จน 4 โมงเย็น เเวะพักที่จุดกางเต้นท์ไปรษณีย์เขาค้อเพื่อไปชมวิว รับอากาศเย็น ก่อนเดินทางกลับที่พัก  เเละทานข้าวเย็นริมทาง เป็น หมาล่า เเละ ข้าวโพดต้ม

อากาศช่วงเย็นนี้หนาวเย็น เเต่ไม่ถึงหนาวสั่น มีลมเเรงทั้งคืน ก่อนนอนก็นั่งชมวิวไป ได้เก็บภาพเต้นท์มาฝาก เผื่อท่านใดอยากไปพัก

รุ่งเช้าวันอาทิตย์ ตื่นมาพร้อมเสียงไก่ขัน ดื่มกาแฟยามเช้าที่ทางที่พักจัดเตรียมไว้ให้ วันนี้หมอกฟุ้งมากเพราะเมื่อคืนลมเเรง จึงอดเห็นหมอกวันนี้ เเต่ไม่เป็นไร รอบหน้ามาใหม่ 555+

ผ่านไปสัก 1 ชั่วโมงก็เก็บสัมภาระ เเล้วเดินทางกันไปต่อที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เพื่อไปดูทิวสนเเละทุ่งหญ้าสะวันนาอันโด่งดัง ขับรถมอเตอร์ไซด์เข้าไปราวๆ 13 กิโลเมตร ก็ถึง ทุ่งนางพญาเมืองเลน

วันนี้โชคดีมาก ไม่มีนักท่องเที่ยวเลยนอกจากเรา เก็บภาพมุมกว้างได้สบาย ด้วยที่ไม่มีใครทำให้ได้ยินเสียงลมพัดผ่านใบสน มีความสงบสุขใจจริงๆ

สรุปค่าใช้จ่าย

- ค่าที่พักคืนเเรกในเมืองเพชรบูรณ์ (A Day in Phetchabun)   890 บาท

- ค่าที่พักเต้นท์คืนที่สองเเบบมีเครื่องนอน (คนรักทะเลหมอกเขาค้อ)  700 บาท

- ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซด์ 500 บาท

- ค่าเข้าอุทยาน รวมรถมอเตอร์ไซด์  100 บาท

- ค่าอาหารรวม 2 วัน  1,200 บาท

- ค่าน้ำมัน 1,000 บาท

รวมเป็นเงินทั้งทริป 4,390 บาท (หาร 2 คน เหลือคนละ 2,195 บาท)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ทำงานหนัก พักบ้างนะ ^^

MonLuna

วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 17.11 น.