สวัสดีครับนี่เป็นการรีวิวครั้งเเรกของผมนะครับ ในวันนี้ผมจะพาไปเดินกินเที่ยว ที่ถนนเยาวราชครับ

การเดินทางครั้งนี้ผมเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัวไปจอดที่ ด้านหน้าวัดชัยภูมิการาม ค่าจอดรถ 40บาทไม่จำกัดเวลา และอยู่ด้านหลังถนนเยาวราชที่เราจะไปเดินกินกันอีกด้วย เวลาที่ผมออกเดินทางประมาณ 19.30น. จากรังสิต ถึงเวลาประมาณ 20.30น. ในวันอาทิตย์เป็นช่วงเวลาที่กำลังดีมากครับรถไม่ติดมาก (ร้านส่วนใหญ่จะหยุดวันจันทร์นะครับ)

อันดับเเรกเมื่อผมไปถึงก็มุ่งหน้าไปร้านปลาหมึกก่อนเลย

เมื่อไปถึงเราต้องไปต่อเเถวเอาคิวสั่งเเละชำระเงินที่โต๊ะตรงข้ามร้านเพื่อเอาบัตรคิว

ปลาหมึกราคา มีตั้งเเต่ไม้ละ 40บาท (3ไม้100) ไปจนถึงไม้ ละ180บาท

ส่วนตัวผมลองสั่งเเบบเนื้อปลาหมึก 3ไม้ 100บาท เเละหนวดปลาหมึก 1 ไม้ 100บาท ทั้งหมด200บาท

เมื่อสั่งเสร็จได้รับคิวเรียบร้อยเรา จะไปยังร้านต่อไปต่อเลยเพราะคิวปลาหมึกยาวมากๆๆๆ

ร้านต่อมาเราจะข้ามถนนจากร้านปลาหมึกไปฝั่งตรงข้ามเพื่อไปกินหูฉลาม ของกินหายากที่มีขายเฉพาะบางที่เเละหาร้านอร่อยยาก

ร้านเฮงดีหูฉลามรังนก

เมนูที่วันนี้เราจะกินก็จะเป็นของขึ้นชื่อของร้าน (หูฉลาม) นั่นเอง

ส่วนราคาก็ตามขนาดมีตั้งเเต่ 300 500 1000 บาท หรือจะเป็นหม้อ ราคา1800บาท สำหรับครอบครัวใหญ่ก็มีนะครับ

ที่ผมสั่งมาจะเป็น Size 300บาทเหมาะสำหรับทาน 2 คนกำลังพอดีครับ

สำหรับรสชาติน้ำนวลข้นไม่เหลวและไม่เหนียวเกินไป ไม่ต้องปรุงกันเลย ใส่เเค่พริกไท แล้วแต่คนชอบเลยครับ

เนื้อปูเน้นๆเป็นชิ้นๆไม่ใช่ซากปูแน่นอนเเถมปูยังสดไม่คาว เนื้อหูฉลามกรุบหอมหวานมาก เหมาะสมกับราคาสำหรับคนที่ยังไม่เคยรับประทาน หรืองบน้อย อยากลองก็สามารถลองได้ ราคาเอื้อมถึงอร่อยคุ้มค่าแน่นอน

อีกเมนูที่ลองสั่งมาเป็นหอยจ๊อปู

ส่วนจ๊อปูก็เด็ดไม่เเพ้กันปูเป็นปู กรอบนอกนุ่มในลูกใหญ่เต็มคำในราคา 60 บาท สำหรับร้านนี้หมดไป 360บาท ของคาวอิ่มต่อไปเราก็จะไปหาของหวานต่อ

ข้ามถนนกลับมาฝั่งเดิมที่เราซื้อปลาหมึกเดินผ่านเจอขนมถ้วยอยากกินมากปกติชอบกินตามร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเจอ มาเจอที่นี่แวะจัดมา1กล่อง ราคา 30บาท ทั้งเเบบเล็กเเละใหญ่เลย

เมื่อได้ขนมถ้วยเเล้วเราไปต่อกันที่ขนมปังปิ้งใส้ทะลัก(เจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช)

ขนมปังก้อนละ 25 บาท มีให้เลือก10ไส้ เราเลือกปังนมสด อร่อยมากขนมปังกรอบนอกนุ่มในหอมหวาน นมที่เป็นไส้นั้นไม่ใช่นมข้นธรรมดาแน่นอนเเต่เราก็ไม่รู้ว่าเป็นนมอะไรเป็นสูตรทางร้านอยากรู้อร่อยยังไงต้องลองเอง

ระหว่างทางเจอของกินหายากอีก 1 อย่างสำหรับคนชอบของทอด (กาลอจี๊)

รสชาติกรอบนอกหนึบในหนึบเเบบเเป้ง ต๊อก(เกาหลี) หอมเหมือนกลิ่นข้าวเกลียบว่าวที่ปิ้งเตาถ่าน ผสมงาคั่วหอมกลมกล่อมรสชาติความหวานของเเป้งผมงากลมกล่อม

ร้านมีชื่อว่า กาลอจี๊ เยาวราชขนมมงคล ราคาชุดละ40 บาทใครที่ชอบหรืออยากรู้รสชาติว่าล้ำยังไงไม่ควรพลาด

ถึงเวลากลับไปรับปลาหมึกพอดี นำใบเสร็จคิวที่ชำระเงินเเละไปยืนให้เเม่ค้าเพื่อเอาปลาหมึก

ปลาหมึกที่รอคอยมาเเสนนานก็ได้สักที ในตอนเเรกคิดว่าจะได้น้อยแต่ คือปริมาณเยอะมาก กินไม่หมด ปลาหมึกสดกรอบ น้ำจิ้มรสชาติเผ็ดเเซ่บถึงใจมาก

หลังจากที่ทนความเผ็ดไม่ไหวจึงต้องเเวะหาน้ำหาของหวานกินจนเจอร้าน เต้าทึงหน้าตลาดเก่า

ที่ร้านมีให้เลือกหลายอย่างมาก ทั้ังเเปะก๊วย รวมมิตร รอดช่อง ฯลฯ ราคาหลักๆ 40บาท

ถ้วยใหญ่มาก รสชาติหวานกลมกล่อมกำลังดีไม่หวานเกินไป เดินไปกินไปเพลินมาก

ด้วยความบังเอิญเดินผ่านป๊าแกให้ลองชิม ดันอร่อยเฉยเลยต้องเสียเงินไปตามระเบียบกับไอศรีมสด ปภาภัทร

ราคาถ้วยละ 50 บาท ได้2ลูกเราสั่ง โอรีโอ้ นมสด รสชาติหวานไปนิดเเต่เข้มข้นเเละเนื้อเยอะหอมอร่อย เเต่เราคิดว่าได้น้อยไปหน่อยโดยรวม อร่อยเเต่เเพง

สุดท้ายก่อนกลับเเวะซื้อของกินเล่นร้าน เล้ง เกาลัดญี่ปุ่น

ราคากิโลละ 280บาท เนื้อเป็นลูกไม่เเตก เเกะง่ายไม่ค่อยติดเปลือกหวานหอมมัน สำหรับใครสายเกาลัดอย่าพลาดของดีราคาถูก Signature ที่สำคัญเป็นเกาลัด Organic 100%

สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปก็เป็นสถานที่ๆเปิดไฟสีสันสวยงามเหมาะกับเป็นพื้นหลังสวยๆเลยครับ

ค่าเดินทางและค่าอาหารมื้อนี้เราหมดไป 1000บาทกับการกินกัน 2 คน ใครที่ไม่รู้ว่าไปเยาวราชกินอะไรดี ลองร้านที่เราพาไปกันได้นะครับ รับรองไม่ผิดหวัง

สำหรับวันนี้ต้องขอจบรีวิวเท่านี้ ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ ที่นี้ครับ

วันนี้กินไรดี

วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 18.20 น.