ไปเที่ยวบ้านป่าเหมี้ยงกันเถอะ...คนข้างๆ ทำหน้ามึนๆ แต่ก็ ครบรอบ 6ปี ไปไหนด็ได้ ...ทริปนี้เราขับมาจากลำปาง เส้นทางชัน แคบ ไต่ระดับเขามาเรื่อยๆ และแล้วก็มาเจอ หมู่บ้านเล็กๆ ในหุบเขา...

เธอ ขี้อาย เหลือเกิน กว่าจะได้เจอกัน :) บ้านป่าเหมี้ยง

และเราจองที่พัก ธารริมผา - บ้านป่าเหมี้ยง พัก2คน แต่คุณป้าให้บ้าน 1 หลังไปเลย เพราะคุณป้าจะรับแค่ 1 กรุ๊ปเท่านั้น เพื่อความเป็นส่วนตัว น่ารักอะ

ทางเดินลงบ้านยังน่ารักเลย 🤟🏻💚

และนี่คือบรรยากาศหน้าบ้านของเรา ว้าวววว 🤟🏻💚

ยังจะต้องบรรยายอะไรอีกไหม มันสดดชื่นนนน อยากจิเล่นน้ำ แต่..น้ำเย็นเหลือเกิน 555

ได้นอนฟังเสียงลำธาร  กล่อมไปทั้งคืนแน่ๆ  ...เก็บข้าวของ แล้ว ถึงเวลาออกไปเดินสำรวจหมู่บ้านกันดีกว่า

อากาศดี 24 องศา เดินลัดเลาะไปเรื่อยๆ

เรามาวันธรรมดา ไม่เห็นนักท่องเที่ยว นอกจากเรา 2 คน เลยกลมกลืนไปกับ ชาวบ้านที่นี้

นอกจากธรรมชาติ อันเงียบสงบและรื่นรมย์แล้ว น้อนนนน แมวน่ารัก เต็มไปหมด  #nottyjourney เจอโน้น เจอนี่ เจอ น้อนนน 🐈🥰🤟🏻 มามะมามะ

#ทาสแมว ไม่ควรพลาด #บ้านป่าเหมี้ยง  เกาพุงให้แปปเดียว🥰 เดินตามมาเชียวนะ น้อนนนน

สตีทอาร์ต น่ารัก ในหมู่บ้าน บ่งบอก ถึง ทาสแมว ที่แท้ทรู🥰

เดินเกือบรอบหมู่บ้านก็มาถึง ป่าเหมี้ยงคอฟฟี่เฮ้าส์ Cafe in Forest House ร้านกาแฟน่าจะแห่งเดียวในหมู่บ้านนะ (เพราะเดินไปไม่เจอที่ไหนเลย 555 ) อยู่บนเนินเขา

มุมนี้สามารถมองเห็น วิว บรรยากาศ หมู่บ้านป่าเหมี้ยงได้อย่าง สวยงาม

นั่งเล่น เพลินๆ ได้ เวลากลับบ้านเรา ...ระหว่างเดินกลับก็เจอน้องๆ เลิกเรียนพอดี มาๆ ถ่ายรูปกับพี่ซะดีๆ 5555 เรียกพี่ก็พอเนอะ

เดินกลับมาถึงบ้าน คุณป้า กำลังเตรียมมื้อเย็นให้พอดีเลย

หิวๆๆ ดูวิว เพลินๆ ไปก่อน นะ คริๆ

มาแว้ววววววว......เราจองแบบที่พัก รวมค่าอาหาร 2 มื้อ (เย็นและเช้า) คนละ 450 บาท คุ้มค่ามาก

ลุยมื้อเย็น อร่อยทุกอย่าง และหมดทุกอย่าง เมนู ประจำที่นี้ ยำใบเหมี้ยง Happy hour 😋 อิ่มแล้ว ลงไปผึ่งพุง กับลำธารหน้าห้องอีกดีกว่า

มุมโปรดเค้าเลย...อากาศเริ่มเย็นลง นั่งเล่น นอนเล่น และอาบน้ำนอนเลยดีกว่า เพราะพรุ่งนี้ ตื่น ตีห้า ไปดอยกิ่วฝิ่นกัน...

ตีห้าแล้ววววววว คุณพระ น้ำเย็นเจี้ยบ 17 องศา ขอล้างหน้าแปรงฟันพอล่ะกัน หุหุ

เส้นทางไต่ระดับเขา และเราก็มาถึง กิ่วฝิ่น” 1,517 เมตร ยอดดอยที่สวยที่สุดในลำปาง เป็นรอยต่อระหว่าง เชียงใหม่และลำปาง ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะขึ้นมาจากทางแม่กำปองเยอะมาก  ทางลำปาง อย่างเรา มาแค่ 2 คันเอง ที่ขับตามๆ กันมาจากบ้านป่าเหมี้ยง อิอิ

เส้นขอบฟ้า เหมือนเป็นม่าน ให้พระอาทิตย์ เผยโฉม  คนเยอะมาก ไม่ชิน 5555

อยากกลับไปบ้านป่าเหมี้ยงล่ะ

คิดถึงมื้อเช้าของคุณป้าแล้วววว .... หิวจัด ไม่ได้ถ่ายรูปเลย 5555 หมดทุกอย่างตามเดิม

ก่อนกลับ เช้านี้ตามลุงไปเก็บใบเหมี้ยง 🍃

ทำงานหาเงินค่ารถแปป😊 Doing what you like, liking what you do
#nottyjourney #บ้านป่าเหมี้ยง — ที่ ชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง นครลำปาง

ระหว่างทางคุณลุงบอกเล่า วิถีชีวิต ของชาวชุมชนให้ฟัง สอนการเก็บใบเหมี้ยง คุณลุงอารมณ์ดี พูดคุยด้วยตลอดทาง ดีใจที่นักท่องเที่ยวเริ่มรู้จักที่นี้มากขึ้น

เก็บมาตั้งนาน ได้แค่ 1 กำ (กำจริงๆ) 555 ค่ารถของฉัน ส่งมอบให้ลุง
ลุงบอกแบบนี้ได้ 5 บาท อร้ายยยยย 😅😅

เสร็จภาระกิจ พิชิตใบเหมี้ยง ถึงเวลา บอกลาที่นี้

ชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง นครลำปาง ยังไม่มี รร หรือ รีสอร์ต ที่พักยังมีไม่เยอะ ทุกที่เป็นโฮมสเตย์ อยากนอนหรือถูกใจ บ้านไหน ก็เลือก ตามใจ เหมือนไปอยู่บ้านญาติ และที่นี้ ธารริมผา - บ้านป่าเหมี้ยง ลุงกับป้าก็ให้ความรู้สึกนั้นกับเราจริงๆ :)

ที่นี้ต้องตั้งใจมาก ไม่มีถนนคนเดิน ไม่มีแหล่งช้อปปิ้ง มีแต่ธรรมชาติกับผู้คนและแมวน่ารัก เต็มไปหมด

รักนะป่าเหมี้ยง🥰

และขอบคุณนะ คนข้างๆ ที่พาไปทุกที่ที่อยากไป🥰  รู้แล้วใช่ไหม ทำไมถึงอยากมา บ้านป่าเหมี้ยง

Notty Journey

วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 08.05 น.