เกริ่นก่อนว่านี่เป็นครั้งแรกของเรากับการมาเยือนจังหวัดที่เป็นเมืองทวาราวดีอย่างจังหวัดปราจีนบุรี บอกเลยว่าทริปนี้เราได้ประสบการณ์ใหม่ กับสถานที่ใหม่ และเปิดมุมมอง บวกกับความประทับใจไม่รู้ลืมกับจังหวัดที่เป็นทั้งเมืองแห่งเกษตร อุตสาหกรรม และเมืองแห่งอารยธรรมของทวาราวดีอีกด้วย

มาทริปปราจีนบุรี 3 วัน 2 คืน ขับรถจากกรุงเทพ สู่ปราจีนบุรีใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง มุ่งหน้าสู่เขตนิคมอุตสาหกรรม 304 ซึ่งเป็นบริเวณที่พักของเรา ในทริปนี้เราสองคนเลือกพักกันที่โรงแรมทวาราวดี รีสอร์ท เป็นที่พักที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ในบรรยากาศสบายๆ ให้กลิ่นอายยุคทวารวดีตั้งแต่หน้าโรงแรม ไปจนถึงส่วนต่างๆ ของโรงแรมที่นำศิลปะในยุคทวาราวดีมาประดับตกแต่งได้อย่างลงตัว

เริ่มเล่าตั้งแต่ทางเข้าโรงแรมกันเลย เราขับรถเข้ามาในส่วนของรีสอร์ท จะพบกับต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นเต็มสองข้างทางดูคล้ายกับอุโมงค์ต้นไม้

ก่อนที่จะเข้าถึงที่จอดรถล็อบบี้ของโรงแรม จุดเด่นของโรงแรมจะเป็นสไตล์ยุคทวารวดี มีหินขนาดใหญ่และรูปปั้นช้างมากมาย ที่มาที่ไปของโรงแรม แต่เดิมโรงแรมมีชื่อเต็มว่า ทวาราวดี ศรีบูรพทิศ ตฑิฆัมพร ทวยนาครสันนิบาต ซึ่งมีความหมายว่า โรงแรมมวาราวดีเป็นศิริมงคล เบื้องทิศตะวันออกงามสง่าบนท้องฟ้า เป็นที่ประชุมของชาวเมือง แต่ด้วยชื่อที่ยาวมาก ปัจจุบันจึงเราสามารถเรียกง่าย ๆ ว่า “โรงแรมทวาราวดี รีสอร์ท”

ในส่วนของล็อบบี้ ที่ตกแต่งได้ดูโอ่อ่า มียกจั่วหลังคาขึ้นสูง พื้นที่กว้างขวาง มี welcome drink ให้บริการ ที่นี่ใส่ใจเรื่องความสะอาดมีการต้อนรับจากพนักงาน ในยุค New Normal อย่างดี ทางโรงแรมมีจุดเจลแอลกอฮอล์ที่เกรดเดียวกับที่ทางโรงพยาบาลใช้กัน ไม่เหม็นเหมือนแอลกอฮอล์ล้างแผล ใส่ใจในมาตรฐานความปลอดภัย พนักงานสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือยางอยู่ตลอด ในลิฟท์มีไม้ไอติมเพื่อกดชั้นแทนการใช้มือสัมผัส ละเมียดเรื่องความสะอาดและเป็น New Normal อย่างแท้จริงเลยล่ะ

เช็คอินเรียบร้อยเข้าไปห้องพักกันดีกว่า ห้องพักของเราเป็นประเภท Deluxe วิวทะเลสาบ มองออกไปด้านหลังห้องจะพบกับทะเลสาบของโรงแรมที่กว้างใหญ่ บรรยากาศดีมากกกก

ภายในห้องพักเตียงขนาดใหญ่บอกเลยว่านุ่มแน่นนอนสบาย มาพร้อมหมอน 4 ใบ ตกแต่งห้องโทนสีเข้มๆ ลายตกแต่งที่หัวเตียงมีแรงบันดาลใจมากจากเหรียญฟูนัน หรือเหรียญโบราณด้านหัว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เดียวกับโลโก้ของทางโรงแรมที่เป็นรูปเหรียญฟูนันแต่เป็นด้านก้อยนั่นเอง

ภายในห้องพักจะมี Welcome Fruit จานโตให้ 1 จาน

ภายในห้องพักครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งทีวี ตู้เซฟ ตู้เย็น มุมโซฟา และมินิบาร์

ในห้องน้ำ มีอ่างและแชมพู สบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน หมวกอาบน้ำ ผ้าขนหนู ไดร์เป่าผม ให้พร้อม คือจัดกระเป๋าเอามาแต่เสื้อผ้าได้เลย

ตกเย็นเรามาออกไปเดินชมรอบ ๆ โรงแรมกัน ที่โรงแรมทวาราวดี รีสอร์ท เป็นสถานที่มีบริเวณกว้างขวางและมีในส่วนโซนออกกำลังกายที่ได้มาตรฐานมากมาย ทั้งฟิตเนต สนามเทนนิต บาส สนามกอล์ฟ

และยังมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ อยู่ริมทะเลสาบ สามารถมองเห็นวิวทะเลสาบได้แบบใกล้ชิด

นอกจากนี้ยังสามารถออกไปเดินเล่นตามเส้นทางเดินริมทะเลสาบ เมื่อมองย้อนมาทางฝั่งโรงแรมจะได้ภาพสวย ๆ ของโรงแรมกับวิวทะเลสาบด้วยล่ะ

ที่โรงแรมทวาราวดี ยังเหมาะแก่การมาพักแบบครอบครัว เพราะมีกิจกรรมให้เลือกเล่นมากมาย ได้ผ่อนคลายทั้งเด็กและผู้ใหญ่ หรือจะหามุมถ่ายรูปเก๋ๆ อัพโปรไฟล์ก็ดีมิใช่น้อย เราไปติดวันหยุดสุดสัปดาห์มีนักท่องเที่ยวพาเด็กๆ มาพักผ่อน เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

อาหารเช้าของโรงแรม ห้องอาหารของโรงแรมเปิดแบบ Line Buffet มีทั้งแบบ American Breakfast อาหารไทย อาหารเจ ขนมปัง ชา กาแฟ น้ำผลไม้

ตอนเที่ยงไม่อยากออกไปไหนเราสามารถสั่งอาหารมาทานที่ห้องพักได้ มีรูมเซอร์วิสเสิร์ฟอาหารให้ถึงห้องพักเลย ทุกเมนูจะ Wrap พลาสติกมาเพื่อป้องกันสิ่งสกปรก

เมนูที่สั่งมาทานจัดหนักจัดเต็มทั้งคาว หวาน ผลไม้ นั่งทานชมวิวและดูหนังเรื่องโปรดในห้องเพลิน ๆ อยู่ที่โรงแรมคือสบายมากไม่ต้องออกไปข้างนอกก็ได้ ที่สำคัญราคาอาหารไม่ได้แพงอย่างที่คิด

อีกจุดไฮไลท์ของทางโรงแรมคือ แปลงนาสาธิตเป็นแปลงนาขนาดเล็กอยู่ระหว่างอาคารห้องพัก ตรงกลางนาเป็นสะพานไม้นั่งถ่ายรูปเก๋ ๆได้อีก แปลงนานี้โรงแรมนำพันธ์ข้าวพระราชทานมาปลูก แต่ไม่ได้เน้นนำข้าวออกไปขายแต่อย่างใดแต่มีไว้สำหรับให้แขกที่มาพักเป็นของที่ระลึก เมื่อข้าวออกรวงพร้อมเก็บเกี่ยวแขกที่มาพักสามารถร่วมเกี่ยวข้าวได้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เราเองก็ไม่เคยทำและอยากลองดูซักครั้งเหมือนกัน 555

ถ่ายรูปเซลฟี่กับมุมสวย ๆ ของโรงแรมซักหน่อยค่ะ

บรรยากาศภายในโรงแรมยามค่ำคืน เมื่อเปิดไฟแล้วสวยมิใช่น้อย

โดยรวมแล้วที่โรงแรมทวาราวดี รีสอร์ท เป็นที่พักที่เหมาะกับการมาพักผ่อนทั้งแบบครอบครัว คู่รัก หรือเพื่อน ๆ เพราะมีกิจกรรมหลากหลายให้ทำแบบเพลิน ๆ จนหมดวันได้เลย ห้องพักก็กว้างขวาง สบาย อาหารราคาไม่แพงมาก วิวสวย มุมถ่ายรูปเพียบ และที่สำคัญในยุคของ New Normal ทางโรงแรมยิ่งใส่ใจความสะอาดในทุก ๆรายละเอียด เพื่อให้แขกที่มาพักได้มั่นใจถึงความสะอาด ได้มาตรฐานนั่นเอง

ราคา

ห้อง Deluxe วิวทะเลสาบ ราคาปกติ 3500 บาท เราจองเดือนตุลาคมมีโปรโมชั่นลดเหลือ 1499 บาท รวมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน

โปรโมชันสำหรับเดือนพฤศจิกายน 2563

จองห้องพัก ห้องซุพีเรียราคา 1,319 บาท หรือ ห้องดีลักซ์ ราคา 1,519 บาท

ฟรี! อาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน

ฟรี! ซิกเนเจอร์ชีสเค้ก มูลค่า 800 บาท

จองและเข้าพักวันนี้ - 30 พฤศจิกายน 2563 เท่านั้น

พิกัด: https://goo.gl/maps/UJSS3VtcUgp8A4FbA

รายละเอียดเพิ่มเติม

โรงแรมทวาราวดี รีสอร์ท

77 หมู่ 7 ต. ท่าตูม อ. ศรีมหาโพธิ จ. ปราจีนบุรี 25140 ประเทศไทย

Facebook: https://web.facebook.com/TawaravadeeResort

Website: http://tawaravadeehotel.com

โทร.: 037 210 444

ติดตามพวกเราได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/laewtaetaw

Website: https://www.laewtaetaw.com

Laewtaetaw

วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 21.23 น.