ภูกระดึง 3 วัน 2 คืน

ขาตึงไม่ไหวแล้วแม่!!!!!

ภูกระดึงที่ฉันอยากไปมานานแล้วความรู้สึกตอนเห็นคนอื่นไปอ่ะเหรอ

"หูยยย น่าสนุกจัง"

ก็ชวนพี่ๆไป ตกลงกันว่าจะไป 3 วัน 2 คืน

ไอ้เราก็งง ไปทำไมหลายวันไปถึงรู้เลย ไปนอนพักขา 555555555

- วันแรก -

ไปรวมที่จุดชั่งน้ำหนักเพื่อจ้างลูกหาบ 1 kg 30 บาทค่ะ เราก็จัดเต็ม 10 kg ขนอะไรไปวะ !

ติดแท็กกระเป๋าเรียบร้อย ก็ถ่ายรูปกับป้ายเอาฤกษ์เอาชัย

ลุย!!

ซำแฮกชื่อดัง ปราบเซียน จะไปต่อหรือพอแค่นี้ก็อยู่ตรงนี้แหละ

ปีนและปีน สวนกับใครก็บอกว่าอีกนิดเดียว

จ้าาาาา

พอขึ้นไปถึงทางราบคิดว่าถึงแล้ว อะนิจจัง

ต้องเดินต่ออีก 3 กิโล

ถึงอุทยานก็ไปติดต่อเช่าเต็นท์และเครื่องนอนไปถึงเต้นท์เป็นสลบ

อาหารเที่ยงตอนบ่ายสาม กับราคา 70 บาท

ยัง !! มันยังไปจบเมื่อพี่มาบอก

ป่ะ ไปไหนอ่า

พี่ : ไปดูพระอาทิตย์ตก

นี่ : ไกลมั้ย

พี่ : ไม่ไกลๆ

OK ป่ะ

ประมาณ 3 กิโลแม่ มันก็ไม่ได้ไกลแต่รวมกับที่เดินขึ้นมาตอนเช้าแล้วขาเริ่มจะงอแง 555555

เกือบไปไม่ทันพระอาทิตย์ตกเพราะงอแงนี่แหละ

พอได้นั่งดู เออ ก็สวยดีนะ ดีแล้วที่พี่ลากมา

เริ่มมืดก็เดินกลับ ขากลับมีกำลังใจมากๆ เพราะหมู่กระทะรออยู่!!!!

ชุดละ 500 บาทแถมชาร์จมือถือฟรีด้วย

อากาศเย็นๆกับหมูกระทะนี่เข้ากันดีจริงๆ

-  วันที่ 2  -

ตกลงกับพี่ว่าจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นแต่แล้ว......ฉันก็ไข้ขึ้นลุกไม่ไหว

ถูกทิ้งให้เฝ้าเต้นท์คนเดียว เปงเศร้า T T

สายๆพี่กลับมาถึงก็พากับเดินชมผาต่างๆ ซึ่งมันเยอะมาก

(แนะนำให้เช่าจักรยานล่วงหน้าค่ะ เราไปหยุดยาว จักรยานถูกเช่าไปหมดแล้ว )

จุดมุ่งหมายวันนี้คือผาหล่มสัก สุดฮิต ไม่ไปถือว่ามาไม่ถึงภูกระดึง

ไปถึงก็ต้องน้ำแข็งไสลดไข้ซะหน่อย

ถ่ายรูปเสร็จก็เดินกลับ ขากลับนี่ท้อ ท้อมากๆ นั่งพักทุก 500 เมตร

เปิดเพลงให้ลืมความเจ็บก็แล้ว ฮืออออ ขานี่มันไม่ใช่ของเราแล้ว

ชั้นมาทำอะไรที่นี่ สุดทาง 555555

กลับมาถึงเต้นท์นั่งชมกันเองไม่หยุด ว่า เก่งมาก เก่งมากๆ สุดยอดเลยเรา

- วันที่ 3 -

วันที่รอคอย

ตื่นเช้าด้วยความสดใส กับขาที่ยังไม่หายเจ็บ

ทำเรื่องคืนเครื่องนอนและเต้นท์เสร็จแล้วก็ถึงเวลาเดินลง

เดิน และเดิน เดิน เดิน เดิน เดิน (น้ำเสียงน้องมิลลิ)

ขาลงแทบจะกลิ้งลงเลย เนื่องจากเบรคไม่อยู่

ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมงก็ถึงที่ทำการอุทยานนอนกับพื้นเลยค่ะ สุดจริง

ทริปแห่งความประทับใจ

บ่นไปงั้นแหละ จริงๆก็ชอบพาตัวเองไปลำบาก 55555ชอบเพื่อนร่วมทริปที่ดูแลกัน ให้กำลังใจกันสุดทางชอบเพื่อนร่วมทางที่ไม่รู้จักกัน แต่ก็ให้กำลังใจกัน มันเป็นน่ารักนะ

ข้างบนมันสวยมากจริงๆ ไปเถอะ แล้วจะไม่ผิดหวัง

เจอน้อนที่ห้องน้ำ 555555

ค่าชาร์จแบต

มือถือ 20 บาท/เครื่อง

พาวเวอร์แบงค์ 40 บาท/เครื่อง

อ้อ!! ทางอุทยานห้ามไม่ให้เดินขึ้น-ลงหลัง 14.00 นะค้าบ

เพราะเดี๋ยวจะไปไม่ถึง มืดซะก่อน

กลับมาบำบัดขากันก่อนแล้วค่อยไปใหม่ค่าาาา

#เที่ยวไทย #เที่ยวไทยไม่ไปไม่รู้  #ภูกระดึง

#ภูกระดึงขาตึงไม่ไหวแล้วแม่ #ภูกระดึง2020 #เที่ยวเลย

Notriphobia (n.) - ให้ได้เที่ยว

วันพฤหัสที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 10.33 น.