ออกไปเที่ยวกัน !!!   ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง สถานที่ เช็คอิน แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพ   คนโสดอย่างเราอย่าปล่อยให้อ้างว้าง  ออกไปหาคอนเท้นท์ ลงไอจีกันดีกว่า!

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ถ่ายรูปชิคๆ ไม่อยากซ้ำใคร บรรยากาศดีๆลงรูปในไอจี และ เดินทางสะดวก  ไรท์ขอแนะนำ ที่นี่ ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง ตั้งอยู่ที่ ตรอกสะพานหัน ถนนจักรวรรดิ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์   ใกล้กับเยาวราช บริหารจัดการโดย ที่ว่าการกรุงเทพมหานคร

คลองโอ่งอ่างเป็นส่วนหนึ่งกับคลองรอบกรุงที่ต่อมาจากคลองบางลำพู บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดยปลายคลองจะออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาใกล้วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร ซึ่งเป็นคลองที่ขุดขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เพื่อขยายอาณาเขตพระนครให้กว้างยิ่งขึ้น

Stree Art บริเวณรอบๆคลองก็เป็นเรื่องราวในอดีตของชุมชนเวิ้งนาครเขษม พื้นที่ด้านริมคลองแห่งนี้

สองข้างทางบริเวณคลองโอ่งอ่างได้ถูกปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ให้มีความสวยงามคล้ายเมืองเวนิส และสร้างให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของกรุงเทพในช่วงสุดสัปดาห์  อีกทั้งช่วยสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนรอบข้าง ด้วยบริเวณ 2 ริมคลอง เป็นชุมชนสำเพ็ง พาหุรัด การันตีเลยว่า อาหารคือดีมากก ร้านลับต่างๆตามซอกซอยคือต้องได้ลอง

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง วันที่ไรท์ไปโชคดีมากที่อากาศเริ่มเย็นมีลมพัดผ่านแบบหน้าหนาว มีเสียงเพลงโคตรเพราะให้ฟัง พร้อมกับมองวิวแวดล้อมรอบข้างแล้วทำให้รู็สึกเหมือนอยู่เมืองเวนิสเลย ในวินาทีนั้นคือโคตรโรแมนติกเลย เสียดายเรามันเป็นคนโสด ได้แต่โปรโมทสร้างคอนเท้นท์ลงไอจี  แต่คือบรรยากาศเหมาะกับการมาเที่ยวกับคนพิเศษมากในวันนี้น

และที่นี่นอกจากจะมาถ่ายรูป street art แบบชิคๆลงไอจีแล้ว ยังมีร้านขายของ  มีนักดนตรีเปิดหมวก ที่งานดีหลายคนอยู่  มีร้านอาหาร พ่อค้าก็แอบแซ่บอยู่น้าา  ส่วนที่สำคัญ เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง สบายกระเป๋าไปอีกกก

พอไรท์ได้มาที่นี่และได้สัมผัสกับบรรยากาศจริง ไรท์เชื่อว่าคริสมาสนี้ที่นี้จะกลายเป็นสถานที่ยอดฮิตแน่นอน บอกเลยวันที่ที่ไรท์ไปขาดแค่ต้นคริสมาสคือ ฟิลมันแบบได้เลยจริงๆ

ส่วนกาารเดินทางคือง่ายมากกกก คนโสดอย่างเราเดินทางได้ง่ายๆ

เดินทางโดย MRT ลงสถานนีสามยอด   ทางออก 1 ออกมาคือเดินข้ามถนนมาก็ถึงเลย

ถ้าเดินทางโดยรถส่วนตัว ก็นำมาจอดได้ทั้งบริเวณ ห้างMega plaza หรือที่ใครๆรู้จักว่า สะพานเหล็กนั่นเอง สะดวกมากกก หรือตั้งพิกัดมาที่ https://goo.gl/maps/pvqtm4Qwzi...

และหากใครที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานก็สามารถปั่นมาได้ด้วยพื้นที่บริเวณนี้อยู่ในโครงการ PUNDAI ปั่นได้ ที่จัดโดยกทม.สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้https://pundaibikeshare.com/

ถึงแม้ว่าถนนคนเดินคลองโอ่งอ่างนี้จะเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แต่วันที่ไรท์ไปจะเห็นว่ามีหลายคนให้ความสนใจไม่น้อย และในอนาคตคาดว่าจะมีกิจกรรมอื่นๆตามมาอีกแน่นอนโดยเฉพาะ กิจกรรมพายเรือในคลองที่ตอนนี้อยู่ระหว่างการทดลองนำร่องของทางกทม.    และไรท์แอบเห็นว่ามีชาวต่างชาติเริ่มไปเดินบ้างแล้ว ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง ปังแน่นอน

เปิดทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 16.00 น. - 22.00น.

ไรท์ขอแนะนำให้ไปช่วง 5โมงกว่า เกือบ6 โมง จะได้ทั้งบรรยากาศแบบ ถ่ายรูปกับแสงธรรมชาติสวยๆ และบรรยากาศกลางคืนแบบโรแมนติกสุดๆ

rawipa tongthanwilai

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 23.06 น.