หากต้องการหลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุง ไปไหนสักแห่งที่ไม่ไกลมาก ปราณบุรีคงเป็นสถานแรกๆที่ทุกคนนึกถึง แต่เดี๋ยวก่อนปราณบุรีไม่ได้มีแค่ทะเลนะ ครั้งนี้เราจะพาไปล่องเรือดูนก ชมบัว ที่ลุงชาโฮมสเตย์ บอกก่อนเลยว่าถ้าใครต้องการความเงียบสงบ ความเป็นธรรมชาติที่ไม่ได้มีการปรุงแต่งสิ่งใดลงไป ต้องประทับใจกับลุงชาโฮมสเตย์มากๆ แน่นอน :)

เอะ...แล้วลุงชาโฮมสเตย์มันอยู่ตรงไหนของปรานบุรีกันนะ มาจ๊ะเราจะพาไปแบบคนงบน้อยกัน ใครจะมาแนะนำโทรจองก่อนเด้อ พี่แก้ม 083 317 5319 เพราะมีบ้านแค่ 3 หลังเต็มเร็วมาก (รายละเอียดค่าใช้จ่ายอยู่ช่วงท้ายนะจ๊ะ)

การเดินทาง จะขับรถมาเอง หรือจะมารถตู้ รถประจำทางก็ได้นะ ตามสะดวกและงบในกระเป๋าเลย ปลายทางคือปราณบุรีค่ะ

ครั้งนี้เราออกเดินทางด้วยรถไฟจากสถานีธนบุรี เวลา 7.30 น. ธนบุรี-หลังสวน เราตีตั๋วลงสถานีปรานบุรี ราคาตั๋ว 45 บาท จริงๆคือเกือบมาไม่ทันรถไฟด้วยลุ้นแทบแย่ มาถึงสถานีก่อนรถไฟออกแค่ 4 นาที

นั่งกินลมชมวิวกันไปเลยยาวๆเลยจ้า

ข้างทางก็ดีงามนะ อากาศไม่ร้อนเท่าไหร่ สีเขียวๆตลอดทาง

วันนี้รถไฟเลทไปเกือบ 3  ชั่วโมงซึ่งปกติของรถไฟไทยอันนี้ต้องทำใจนะ ถ้าใครไม่ใช่สายชิลล์ก็มารถตู้ดีกว่า ถึงปรานบุรีตอนบ่ายสองโมงครึ่งแล้ว หิวอ่ะเห็นป้าเขาทอดขนมนี่อยู่เลยไปลองสักหน่อย อร่อยนะ ป้าบอกว่าเขาเรียก ลูกตาลทอด 3 ลูก 10 บาท ถูกมากกก

ระหว่างรอรถมอเตอร์ไซค์ที่เช่าก็นั่งกินไปเพลินๆ เราโทรมาจองรถไว้ก่อนล่วงหน้า 1 วันที่ cosmo car & Bike Rental Service โทร 062-396-5655 ,080-139-6665 ค่าเช่ารถวันละ 350 บาท ค่าส่งรถตามจุดต่างๆ 60 บาทและมีค่ามัดจำ 1000 บาทด้วยนะได้เงินคืนตอนคืนรถเด้อ ได้รถละไปจ้า

ตั้ง GPS ลุงชาโฮมสเตย์เลยนะ ขับตาม GPS มาเรื่อยๆเลย

แลขวาไว้เด้อ GPS จะบอกเลี้ยวซอย 4 แต่เราไม่ต้องเลี้ยวนะเป็นทางตันให้ขับเลยมา เลี้ยวขวาที่ ซอย 6 ซึ่งห่างจากซอย 4 พอสมควร (่อันนี้รูปที่พี่แก้มเจ้าของโฮมสเตย์ส่งให้)

นี่คือ ซอย6 เลี้ยวเลยจ้า มีศาลาอยู่ข้างๆ

แค่ทางเข้าก็สวยจัง หยุดมองบ่ได้เลยยย

ขับตรงเข้ามาเรื่อยๆเลยนะ เจอ 3 แยกตรงนี้เลี้ยวขวาเลย

ตรงไปเรื่อยๆ มีขับขึ้นเขา ลงเขานิดหน่อยนะ จะเจอ 3 แยกอีกครั้งให้เลี้ยวขวาไปทางที่พักสงฆ์

ขับมาประมาณ 200 เมตร ลุงชาโฮมสเตย์อยู่ทางซ้ายมือจ้า

ถึงแล้ว ดีใจมาก เพราะขับหลงทางอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง แต่พี่แก้มบอกว่าใครไม่หลงนั่นแหละแปลก ฮ่าๆๆ

เรานอนบ้านหลังนี้นะ อากาศดีมาก เงียบ สงบ

ข้างในก็ประมาณนี้ มีน้ำดื่ม ผ้าเช็ดตัว สบู่ แชมพูให้ มีไฟฟ้าใช้นะไม่ต้องห่วง สัญญาณโทรศัพท์ก็ดีเยี่ยม

เก็บของเสร็จพระอาทิตย์กำลังจะตกแล้ว ไปดูพระอาทิตย์กันดีกว่า

แสงกำลังสวยเลย อากาศกำลังเย็นๆ ถ่ายรูปเล่นเพลินเลยค่ะ

ได้เวลาอาหารเย็นแล้ว คุณแม่พี่แก้มเรียกแล้วค่ะ อาหารเย็นก็จะเป็นอาหารบ้านๆ แต่อร่อยมาก มื้อนี้ มีปลานิลทอด แกงส้มกะทิ (อันนี้ไม่เคยกิน) แกงจืดและน้ำพริกกะปิผักสด เมนูจะเน้นที่ปลานะ เป็นปลาที่พี่แก้มไปจับมาจากทุ่งสามร้อยยอดนั่นเอง

กินข้าวไปคุยกับครอบครัวพี่แก้มไป คุยสนุกกันทั้งบ้านเลย ให้อารมณ์เหมือนเราไปนอนบ้านญาติแล้วเม้าท์มอยกันมากกว่าไปนอนโฮมสเตย์ เป็นบรรยากาศสบายๆ วันนั้นมีแค่เราที่ไปพักเลยยิ่งชิลล์กันไปใหญ่ อากาศเริ่มเย็น ยุงเริ่มเยอะ เราเลยขอตัวไปนอนพรุ่งนี้พี่แก้มนัด 7.00 น. ไปล่องเรือดูนกกัน

ก่อนลงเรือ คุณแม่พี่แก้มก็เตรียมปาท่องโก๋ไว้รอ กินรองท้องไปก่อนกว่าจะกลับมาจะได้ไม่หิวมาก

พร้อมแล้วลงเรือได้แล้วววว.....

ออกมาได้ยังไม่ถึง 10 นาทีเลยก็ร้องว้าวแล้ว

สวยมากๆ แล้วอากาศคือเย็นๆ ดีมาก ดีจริงๆ เอะ นั่น นก นก นก เห็นไกลๆเด้อถ่ายไม่ทัน

มาแวะถ่ายรูปตรงนี้ ไม่รู้จะพูดยังไงนอกจากคำว่าสวยจัง วิวข้างหลังนะ ไม่ใช่คน ฮ่าๆๆ

จุดต่อไปคือทุ่งบัวค่ะ ช่วงนี้ยังบานไม่เยอะนะคะ พี่แก้มบอกอีกสักประมาณเดือนหน้าจะบานเยอะกว่านี้

ล่องเรือตามร่องน้ำมาเรื่อยๆ เพื่อไปที่เส้นทางศึกษาพันธุ์ไม้น้ำเป็นสะพานไม้ให้เดินชมธรรมชาติ ทั้งนก ทัังพรรณไม้ต่างๆ ระหว่างทางจะเจอกับเรือสำเภาจีนที่ล่มในสมัยโบราณ แล้วมีคนรอดชีวิต 300 คนเลยเรียกเขา 300 รอดต่อมาก็เพี้ยนเป็น 300ยอดค่ะอันนี้ฟังพี่แก้มมา (ลำนี้คือชาวบ้านสร้างขึ้นมานะคะไม่ใช่ของจริง)

พี่แก้มพาเราลัดเลาะไปตามเส้นทางนี้

ถึงแล้วค่ะ พี่แก้มให้เวลาเราเดินเล่นจนกว่าจะพอใจแล้วค่อยกลับมาที่เรือ

เราก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อย เหมือนจะร้อนนะคะ แต่ลมเย็นมากๆ

ได้เวลากลับแล้ว แดดเริ่มแรงแล้วด้วยนะ พอกลับมาถึงโฮมสเตย์คุณแม่พี่แก้มก็เตรียมอาหารเช้าไว้รอแล้ว

กินข้าวเสร็จแล้วเราก็เก็บของใส่กระเป๋า ทักทายร่ำลาพี่แก้มแล้วออกมาเที่ยวทะเลต่อค่ะ เรามาแวะที่ หาดสามร้อยยอด ซึ่งทางเข้ามาหาดก็เป็นซอยเยื้องๆ กับซอย 6 นั่นเอง

ทะเลสวย ลมเย็น อยากเล่นน้ำเลย แต่ต้องรีบกลับเลยได้แค่แวะถ่ายรูป

Bye Bye นะไว้จะมาหาใหม่ :)

แวะซื้อกาแฟที่ร้านสะพานดำ ปราณบุรี ก่อนนะ กาแฟเค้าดีอยู่เด้อ ร้านอยู่ตรงสะพานข้ามแม่น้ำปราณบุรีจ้า สะพานสีดำมองเห็นมาแต่ไกลเลย อย่าลืมแวะนะ.

ทริปนี้คือคุ้มเกินคุ้มนะกับเงินที่จ่ายไป

ค่ารถไฟ 45 บาท 45*2 = 90 บาท

ค่ารถตู้ขากลับกรุงเทพฯ คนละ 180*2  = 360 บาท

ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์+ค่าส่งรถ 350+60 = 410 บาท

ค่าน้ำมัน 25 บาท (เท่านี้จริงๆ)

ค่าที่พัก คนละ 600 รวมอาหาร 2 มิ้อ เช้า-เย็น 600*2 = 1200 บาท

ค่าเรือเหมาลำ 600 บาท (นั่งได้ 4คน)

ค่าเข้าอุทยาน 40 บาท

ค่าน้ำ ขนม อื่นๆ ประมาณ 500 บาท

รวม  3225 /2  = 1613 บาท

แค่ทิ้งความกลัวไปบ้าง ก็ใช้ชีวิตสนุกขึ้นเยอะนะ :)

ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ

รัก :)

#ลองเป็นโสดแล้วจะเป็นสุข

ลองเป็นโสดแล้วจะเป็นสุข

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 18.18 น.