" ฝ า ก ด ว ง ใ จ พี่ ล อ ย  ล่ อ ง ไ ป บ น น ภา  "

ทริปนครศรีฯ 2 คืน 3 วัน

เราเดินทางจากกทม.นะคะ ถึงนครศรีฯสายๆ มื้อแรกของวัน เราฝากท้องไว้ที่ป้าเขียวที่คีรีวงค่ะ อร่อยสมคำร่ำลือ และคนก็เยอะมากกกกกกกกกกก เช่นเดิม  (ชุดนี้ 85 บาทค่ะ ทาน 3 คน บุฟเฟ่ต์ทุกอย่าง ยกเว้นขนมจีน)

ทานเสร็จ รีบเข้าเช็คอินที่พักค่ะ นั่นคือ "ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา little house in the valley" จะบอกว่าดีงามสุดในลานสกา ใครมาต้องแวะนะคะ เพราะนอกจากที่นี่จะมีที่พักแล้ว เค้ายังมีคาเฟ่น่ารักๆให้ทานอาหาร ดื่มกาแฟ มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปด้วยค่ะ

สำหรับเราจองห้องพักไว้ บ้านไม้ ราคา 3,500 บาท / 2 ท่าน / คืน รวมอาหารเช้า เช็คอินได้ตั้งแต่บ่าย 2โมง เป็นต้นไปค่ะ แต่ถ้าใครมาก่อนเวลา ที่รีสอร์ทก็มีคาเฟ่น่ารักๆให้นั่งรอด้วยจ้า

ห้องพักน่ารักมาก มีมุ้งเจ้าหญิงด้วย ในห้องมีครบทุกอย่าง ยกเว้นทีวีกับเตารีดค่ะ ส่วนมินิบาร์ทานได้ฟรีทุกอย่างเลยค่ะ ทานไม่หมดเอากลับบ้านได้ด้วย

ไฮไลท์ของห้องพักคือนี่จ้าาาา อ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ สไตล์ฝรั่งเศส โอโหหห สวยมากๆๆ อาบน้ำนานแบบแช่น้ำอุ่นได้ทั้งวันเลยค่ะ มันฟินจริงๆ

มื้อเย็น เราขับรถออกไปซื้ออาหาารที่ตลาดมาทานที่รีสอร์ทค่ะ เล่ามาถึงตรงนี้ อยากขอบคุณพี่ๆพนักงานด้วยนะคะ ที่คอยดูเราประหนึ่งแขก VVIP คือพี่แบบน่ารักมาก คอยดูคอยมองลูกค้าตลอดว่าต้องการความช่วยเหลืออะไรมั้ย ถ้วย ชาม ช้อน ทุกอย่างเตรียมมาให้ พร้อมเก็บให้เช็ดให้เรียบร้อยเลย ตอนเช้ามีซื้อขนมครกมาฝากลูกค้าด้วย น่ารักที่สุดด

ส่วนห้องพัก มีความเป็นส่วนตัวสูงมากกกกกก คนนอกหรือผู้ติดตามที่ไมไ่ด้เข้าพักคือห้ามเข้าเลย

มาดูบรรยากาศยามเช้าค่ะ โดยวันที่เราไปพักโชคดีมาก เพราะฝนตกช่วงหัวค่ำ เลยทำให้เช้าอีกวันมีหมอกกก

ณ จุดนี้ คือฟินมาก กว่าจะถ่ายรูปเสร็จก็ปาไป 10 โมงแล้ว ฮรืออ เช็คเอ้าท์ได้ 11 โมงนะคะ ถ้าเลยเวลา คิดชั่วโมงแรก 500 บาทค่ะ

ได้เวลากลับแล้ว แต่ไม่อยากกลับเลย

แพลนวันที่ 2 คือ เราจะไปเช็คอินที่บ้านเขากอด และขับรถไปชมวิวที่เนินเทวดาค่ะ

ค่าที่พักคืนที่ 2 ราคา 700 บาทค่ะ ไม่รวมอาหารเช้า รีสอร์ทมีร้านอาหารริมน้ำไว้บริการด้วยนะคะ บรรยากาศดีมากกกก ใครผ่านไปผ่านมาสามารถแวะทานอาหารได้นะคะ

เนินเทวดา มีค่าเข้าชมคนละ 20 บาทนะคะ

วันสุดท้ายของทริป เราตื่นเช้าเพื่อไปดูทะเลหมอกที่อาศรมสุขค่ะ ร้านเปิด 6โมงเช้า ขับตาม GPS มาได้เลยค่ะ และถ้าขับมาถึงเจดย์แล้ว โทรหาร้าน เพื่อให้ร้านขับรถมารับนะคะ

ปล. แต่วันที่เราไปต้องเดินขึ้นบันไดเองค่ะ เพราะถนนขาดร้านบอกว่าอันตราย เลยขอให้เราเดินขึ้นไปเอง

ได้ค่ะ 108 ขั้นเอ้ง ..............หอบมากกก

ออกจากนครสายๆ และแวะทานกาแฟที่สุราษฯ ร้าน นายบ้าน อือหืออ มีที่พักด้วย

จบแล้วค่ะ ทริปสั้นๆ แต่ระยะเดินทางไม่สั้นเลย ถ้าใจเราได้นครศรีฯ ก็แค่ปากซอยเนอะ 555

Whatdayistoday Playplern

วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 15.16 น.