กระแสพิซซ่าเตาดิน พิซซ่าเตาถ่าน กำลังมาแรง ทั้งพิชซ่าในป่ายาง พิชซ่าในเมือง แม้แต่พิชซ่าในสวนผลไม้ผสมหรือที่เรียกกันว่าสวนสมรมอย่างร้านพิซซ่าแห่งนี้

ยังทำฟาร์ม

ตั้งอยู่ในอำเภอพรหมคีรี เป็นคาเฟ่เล็กๆในสวนผลไม้สมรม  สวนสมรม (การปลูกพืชหลายชนิดในพื้นที่เดียวกันที่สามารถพึ่งพากันและกันได้) และขนำเล็กๆ ซึ่งเป็นที่พักและร้านอาหาร  บนพื้นที่ประมาณ 7 ไร่เศษ
ในหมู่บ้านชนบท มีวิถีชีวิตและการบริการที่เรียบง่าย เน้นวัตถุดิบในสวนเองมาใช้ในการประกอบอาหารภายในร้าน

เมนูแนะนำ

พิซซ่าโฮมเมด  ใช้เตาดินทำพิซซ่าแป้งบางกรอบ แป้งทำจากข้าวพื้นบ้านที่มีอยู่ในท้องถิ่นจังหวัดนครศรีธรรมราช เช่น ข้าวไร่ ข้าวลูกลาย ข้าวช่อหลุมพี จากอำเภอปากพนัง มาบดเป็นแป้งพิซซ่า พิซซ่ามีหน้าเดียวคือหน้ารวม ใส่ผักเหรียง เห็ด พริกหยวก หอมใหญ่ ปูอัดและไส้กรอก

ข้าวหน้าปลาใส่อวน (ปลาส้มปักษ์ใต้) ปลาส้มทอดมากรอบๆ บีบมะนาวใส่ทานคู่กับข้าวไรซ์เบอร์รี่

ผักบ้านอบชีส

เส้นเหลืองผัดซีอิ้ว

ชีสเค้กทุเรียน อร่อยหวานกำลังดีค่ะ

แบ่งพื้นที่ให้กับรถเคลื่อนที่มาขายกาแฟ

ร้านบรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางสวนสมรมที่ร่มรื่น

นอกจากนี้ทางฟาร์มยังมีจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่นไข่ไก่อินทรีย์ จากไก่ที่เลี้ยงตามธรรมชาติ ผลไม้ตามฤดูกาลจากสวน เกลือสีชมพูหรือเกลือหิมาลัยซึ่งมีคุณค่าทางอาหารอย่างมหาศาล

ร้านเปิดบริการ อังคาร - อาทิตย์ 10:30 - 18:00 (หยุดวันจันทร์)

“ยังทำฟาร์ม” ไม่ใช่แค่เป็นเพียงร้านอาหารเล็กๆ กลางสวนสมรม แต่ยังเป็นพื้นที่ที่ทุกคนสามารถมาร่วมแบ่งกันเพื่อคนอื่นๆ จะได้มีความรู้ด้านต่างๆ ใครทำขนมเป็น ใครเล่นดนตรีได้ ก็มาแบ่งกันช่วยคิดช่วยสอน เรียนรู้กันไป

ท่านที่ไปท่องเที่ยวในอำเภอพรหมคีรีและพื้นที่ใกล้เคียง หรือผ่านไปมาย่านนี้ไม่ควรพลาด แวะไปแวะชิมรสชาติอาหารที่ปราศจากสารเคมีใดๆ พร้อมสัมผัสบรรยากาศแบบธรรมชาติกันนะคะ

ไว้เจอกันใหม่ทริปต่อๆไปนนะคะ สวัสดีค่ะ

ฝากติดตามด้วยนะคะ https://th.readme.me/id/Paikanaka

Paikannaka

วันพฤหัสที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 22.50 น.