เป็นการเดินทางครั้งแล้วครั้งเล่า อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช อยู่ห่างจากอำเภอเมืองไปทางทิศตะวันตกเพียง 20 กว่ากิโลเมตร  อำเภอลานสกาขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งโอโซนที่ดีที่สุดในตำบลคีรีวง แต่วันนี้เราจะไม่ไปถึงคีรีวง เพราะจะพาท่านไปสัมผัสรสชาติขนมจีน ท่ามกลางสวนผลไม้ ในราคาย่อมเยาว์เพียงจานละ 10 บาท มีน้ำยาและผักให้เลือกตักเองได้ตามชอบ คือน้ำยากะทิ น้ำยาป่า น้ำยาน้ำพริก และน้ำยาแกงไตปลา

ร้านขนมจีนลุงเมือง

และหลังจากอิ่มอาหารคาว ก็จะไปนั่งเล่นชิลๆ กันที่ร้านกาแฟริมถนนเส้นหลัก แต่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ

ลานสกาคาเฟ่ Lansaka Cafe

คำขวัญ

เมืองมังคุดหวาน หมู่บ้านพัฒนา ถ้ำผาสวยงาม น้ำตกกระโรมตระหง่าน สืบตำนานอู่ข้าวอู่น้ำ

เริ่มออกเดินทางจากสี่แยกศาลากลางจังหวัด ซึ่งอยู่ใกล้กับร้านลิกอร์สาขาศาลากลาง

ประมาณ 10 กม.เมตรก็ถึงสามแยกบ้านตาล เลี้ยวซ้ายไป 8 กม. จะเห็นทางเข้าร้านขนมจีนลุงเมืองอยู่ทางซ้ายมือ และเลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปอีก 120 เมตร

วันนี้เป็นวันหยุดชดเชย รถเยอะมาก หาที่จอดรถยากหน่อยค่ะ

ภายในบริเวณร้าน จะมีโต๊ะนั่งเยอะพอสมควร และนอกจากร้านขนมจีนแล้ว ยังให้พื้นที่เช่าสำหรับแผงร้านค้าอีกหลายร้านมาเปิดบริการขายอาหารประเภทของทอด ผลไม้ น้ำดื่ม ฯลฯ

ลูกค้าไปสั่งขนมจีนรับมาเป็นจานๆ แล้วราดน้ำแกงบริการตัวเอง จัดผักเอง บริการน้ำดิ่มเอง หาที่นั่งเอง ตามใจชอบค่ะ

ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับท่านที่มาท่องเที่ยวในอำเภอลานสกา หรือที่ขับรถผ่านเส้นทางนี้นะคะ

เปิดบริการ 7.30-14.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

มาถึงลานสกาแล้ว จะขับรถกลับเข้าเมืองเลยก็กะไรอยู่ หาร้านคาเฟ่บรรยากาศดีๆ ไม่ไกลจากที่นี่นั่งเล่นชิลๆดีกว่า

แล้วเราก็ไปตามกูเกิ้ลกันค่ะ ออกจากร้านขนมจีนลุงเมืองกลับมายังถนนเส้นหลัก แล้วเดินทางต่อไปทางอำเภอลานสกา ไม่ไกลก็จะเห็นร้านอยู่ทางฝั่งขวามือ ติดถนนเส้นหลัก

ลานสกาคาเฟ่

ชื่อเป็นร้านกาแฟ แต่ภายในร้านมีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่ มีที่นั่งภายนอก ภายในอาคารชั้น1และชั้น2 และมีซุ้มนั่งริมน้ำแบบชิลๆ

ตั้งอยู่บนถนนทุ่งควน-กะโรม ตำบล ท่าดี อำเภอ ลานสกา นครศรีธรรมราช 80230

ซุ้มทางเข้าร้าน

บรรยากาศภายในและภายนอก ในวันที่ฝนตก ยังสวยงาม

เมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ที่ลองชิมจะเป็นชาเขียวมัทฉะเย็น และเรดเวลเวด ราคา110 บาท ราคาและรสชาติถือว่าผ่านค่ะ (ฟรีน้ำใบชา)

เปิดบริการทุกวัน
จันทร์ - ศุกร์ 09:00 - 20:00 น
เสาร์, อาทิตย์ 09:00 - 23:30 น

ผ่านไปผ่านมา อย่าลืมแวะสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติกับรสชาติอาหารและเครื่องดื่มกันนะคะ

ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ

Paikannaka

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 21.22 น.