1 วัน เต็มๆ กับการ กินเที่ยวรอบเกาะเกร็ด หมู่บ้านโอ่งอ่าง จ.นนทบุรี

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ และยังเดินทางสะดวก

ใครที่อยากทำบุญ เดินชอป กิน เที่ยว ที่นี้มีครบ มีของซื้อของขายมากมายเดินเล่นกันเพลินๆ

เป็นการท่องเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศ มีความเดินเที่ยวเล่นแบบชิลๆ สบายๆ สไตล์ย้อนยุคแบบไทยๆ

จุดเด่นที่นี้คือ เครื่องปั้นดินเผา เป็นสินค้าประจำเกาะเกร็ด ที่สืบต่อกันมา

ขนมไทยที่หาทานได้ยาก ที่นี้มีให้ทุกทานได้เลือกกินกันแบบหลากหลาย ใครที่ชอบขนมไทย จะฟินมากๆ และร้านกาแฟที่มีสไตล์การตกแต่งที่สวยงาม นั่งจิบกาแฟชิลๆ เป็นการพักผ่อนไปในตัว

จะพาทุกท่านเที่ยวรอบเกาะเกร็ด มีอะไรหน้ากิน หน้าเที่ยวนั้นไปดูกันเลยดีกว่า

การเดินทางไปเกาะเกร็ด

ผู้ที่นำรถยนต์มาจอดได้ที่วัดสนามเหนือและบริเวณที่ให้บริการที่จอดรถ มีค่าที่จอด มี 20 40 50 แล้วแต่บางที่

วัดสนามเหนือ เป็นวัดที่สวยงามมาก สามารถแวะทำบุญกันก่อนข้ามฝากกันได้

ระหว่างทาง จะมีของขายทั้งสองข้างทางก่อนขึ้นเรือข้ามฟากอีกด้วย ใครลืมเอาหมวกมา ไม่ต้องห่วงสามารถแวะซื้อได้เลย ราคาถูกๆ

เข้าแถวรอเรือเพื่อที่จะข้ามฟาก

พอลงเรือมาจ่ายค่าโดยสาร คนละ 2 บาทเท่านั้น และยังมีบริการนั่งเรือรอบเกราะอีกด้วย

เดินทางเข้ามาก็จะเจอวัดแรกก่อนเลย

ระหว่างทางเดินก็มีของขายมากมาย มีแต่ของหน้าซื้อ หน้ากินทั้งนั้นเลย

ขนมโบราณที่หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคย และปัจจุบันหากินได้ยากมากๆ แล้วด้วย

เครื่องปั้นดินเผาที่นำมาเป็นของตกแต่งบ้านหรือจะใช้เป็นที่ใส่น้ำหอมได้อีกด้วย สวยมาก จะมีขายตลอดข้างทาง สามารถเลือกซื้อได้หลากหลายร้าน

พอเข้ามาภายในหมู่บ้าน ทุกท่านจะเห็นขนมไทย ของขาย ร้านอาหาร เยอะแยะมากมากจนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียวส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าไทยๆ สไตล์ไทยๆ แบบย้อนยุค คิดถึงสมัยในวัยเด็ก

สถานที่เปิดใหม่ มีร้านกาแฟ ร้านค้าที่มีการตกแต่งร้านที่สวยงามสามารถเข้าไปถ่ายรูปเก๋ๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ห้ามพลาดสำหรับผู้ที่ชอบถ่ายรูป

ขนมไข่ปลาที่หาทานได้ยากมากๆ

เป็นร้านขนมที่ห้ามพลาดเลย ร้านจ๊ะจ๋า ร้านดังในย่าเกาะเกร็ดเลยก็ว่าได้ เป็นขนมไทยที่มีหน้าตาหน้าทาน สวยงาม หอม หวานหน้ารับประทานมากๆ ต้องลอง

ตรงข้ามกับร้านขนมไทย จ๊ะจ๋า ก็จะมีร้านข้าวแช่สูตรชาววังร้านคุณป้าสุดจิตร 1 ชุด ราคา 100 บาท กินได้ 2 คน สามารถมาลองกันได้ ใครทานไม่เป็น คุนป้าจะบอกวิธีการกินให้ด้วยค่ะ

ข้าวแช่จะใช้น้ำแช่ลอยน้ำดอกมะลิ และใส่น้ำแข่ง กินเข้าไปจะหอมดอกมะลิมากๆ และจะเย็นสดชื่นมากๆ

จากที่เราเดินทาอากาศร้อนๆ พอกินเข้าไปจะรู้สึกเย็นไปข้างใน สดชื่นมากมีแรงเดินต่อยาวๆ

วิธีการทาน

อย่านำเครื่องเคียงเข้าลงไปแช่ในถ้วย ป้าบอกมันจะไม่อร่อย ต้องกินเครื่องเคียงก่อนแล้วตามด้วยข้าวแช่ จะได้รสชาติมากกว่า

Homy Dessert Cafe เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ก่อนเข้าร้านเตี๋ยวอิงน้ำ ตกแต่งร้านได้น่ารักมากๆ

ไม่ใช่แค่ร้านกาแฟอย่างเดียว มีของหวานให้เลือกมากมาย

ไก่โสร่ง ใครยังไม่เคยลองสามารถมาลองได้ ร้านเดียวกันกับไข่นกกระทาเสียบไม้

เดินทางต่อมาจะเจอร้านยายท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านที่ขายน้ำอัญชันที่มีเนื้อของมะม่วง ซึ่งกินแล้วให้ความสดชื่น มีความหอมของดอกอัญชัน มีความเปรี้ยวของมะม่วงมาเล็กน้อย เหมือนดื่มน้ำอัญชันมะนาวแต่เราได้กลิ่นของมะม่วงและได้ทานเนื้อมะม่วงอีกด้วย ถ้วยละ 20 เต็มถ้วย 40 ลองชิมลองซื้กันได้ หากินที่ไหนไม่ได้แล้ว สามารถซื้อเป็นของฝากได้อีกด้วย

โรงงานเครื่องปั้นดินเผา ที่ทุกท่านสามารถไปทดลองทำได้ จะมีคนให้ข้อมูล ให้ความรู้เรื่องดินที่ใช้ สอนวิธีการทำ สามารถเขาไปชม ไปเลือกซื้อกันได้จ้า สวยงามทั้งนั้นเลย

ภายในวัดด้านขวามมือ มีพิพิธภัณฑ์เรือนไทย สามารถขึ้นไปถ่ายรูปภายในได้

ร้านกาแฟอีกร้าน ที่ตกแต่งร้านได้สวยงามน่านั่ง แต่งสไตล์ไทยๆ ย้อนยุค ไม่ได้แค่มีแต่กาแฟอย่างเดียวนะจ๊ะ ยังมีขนมหวาน อย่างขนมถ้วย เฉาก๊วยก็มีน๊าาา กินแล้วสดชื่นนนน มีแรงเดินทางต่อได้

เดินทางมาเรื่อยๆ จะเจอร้านนี้ ที่บังเอิญลูกค้าก่อนกน้ามาซื้อขนมแล้วดูหน้ากินมากกกกกก เลยแวะสักหน่อยของมันต้องลอง เป็นขนมที่สะดุดตามากๆ นำบัวลอยเสียบไม่มาตกแต่งหน้าตาคล้าย ขนมดังโกะ ของญี่ปุ่น ซึ่งน่ากินมากเลยลอง คืออร่อย หอม หวาน กระทิที่ราดหวานมันแบบพอดี หอมงาเล็กน้อย คือฟินมาก บัวลอยแบบเดิมๆนี้ชิดซายไปเลย และขนมอื่นๆ ที่เขาขายคือดีงาม หอมหวานกำลังดี ร้านนี้คือดี

สำหรับใครอยากปั่นจักรยานรอบเกาะแบบชิลๆ ก็สามารถเช่าได้

หรือสามารถนั่งมอเตอร์ไซค์ไปรอบเกาะ ก็จะมีพี่เขามาบอกเส้นทางว่าแต่ละที่มีตรงไหนหน้าเที่ยวบ้าง เลยลองสักหน่อย คนละ 40 บาท ชมวิวรอบๆเกาะกัน

ตามซอยต่างๆ ก็จะมีป้ายว่าตรงนี้มีกิจกรรมอะไรบ้าง ถ้าปั่นจักรยานก็จะแวะเข้าไปชม เข้าไปทำกิจกรรมต่างๆได้ค่ะ มีหลายกิจกรรมให้ทำมากมายเลยทีเดียว

สุดทางแล้วววววว ก็จะเห็นป้ายต้อนรับ เราเลี้ยวขาวข้ามสะพานไปเล๊ยยย

เดินทางมาสักพักจะเจอร้านขนมไทย ที่หน้าตาหน้ากินมากกกก วุ้นคือมีความเตะตามาก แต่ละอย่างคือหน้าตาสวยงาม

เดินทางมาอีกสักพักจะเจอร้านกาแฟคั่วมือ ที่ตกแต่งร้านสไตล์วินเทจน่านั่งจิบกาแฟเบาๆ สบายๆ การแฟคั่วมือหอม หอมมมมม

เดินทางมาอีกจะเจอที่เรียนรู้หัตกรรมเครื่องปั้นดินเผาอีกที่ ก็สามารเข้าไปดูกันได้จ้า

ใครกลัวหลง ไม่ต้องกลัวจ้ามีป้ายบอกทางตลอดดดด

ตรงนี้คือสดุดตาอีกครั้ง คือมีคามสวยงามมาก นี้คือแผนที่เกาะเกร็ด เกาะจะมีหน้าตาแบบนี้นี้เองงงงง สามารถถ่ายรูปสวยๆได้เลย

จุดชมวิว เข้าไปถ่ายรูปกันได้

เลี้ยวเข้ามาเจอร้านอาหารที่ตกแต่งร้านสวยงาม

แพนั่งกินข้าวสบายๆ ชิล ชิล กันไป ดูเรือขับผ่านไปมา ดูวิวสวยๆ ลมพัดสบายๆ ป้าเขาบอกว่า ตอนเย็นๆมานั่งที่นี้วิวจะสวยกว่านี้ เย็นสบายกว่านี้

ร้านนี้ส้มตำเด็ดมาก คือแซบเวอร์ ต้องลอง แถมวิวดีไปอี๊กกกก

หลังจากอิ่มกับส้มตำไปแล้ว เราก็เดินมาเจอร้านกาแฟยกเย็นขึ้นบก แต่งสไตล์ย้อนยุค ของสมัยโบราณนานมาแล้วโชว์อยู่หน้าร้านและภายในร้าน ใครที่ชื่นชอบของสะสมของเก่าน่าจะชอบร้านนี้

ถัดมาอีกหน่อยเดียว ก็เจอร้านกาแฟบ้านเลขที่ ๑ หรือที่นี้เรียกกันว่า ร้านกาแฟห้อยขา  จิบกาแฟไปแบบนั่งห้อยขาลมพัดเย็นสบายแบบฟินๆ แต่ไม่ได้มีแค่กาแฟแค่อย่างเดียว ยังมีสเต็ก พิซซ่า และอาหารให้เหลือกอีหลากหลายเมนู

1 วันยังเดินไม่หมดเลย อยากไปเดินให้ทั่วๆกว่านี้ ถ้ามีโอกาสก็จะไปเดินเล่นอีก เพลินดี

เป็นไงบ้างคะ กับการรีวิวของเรา ใครสนใจไปกันได้ 1 วันเต็มๆกับการเดินรอบเกาะเกร็ด ไปแล้วอาจจะติดใจอยากไปอีกก็ได้นะคะ ไม่ลองไม่รู้

กิน เที่ยว Chill Chills

วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 19.38 น.