สวัสดีคร๊า!!! สำหรับคนที่ได้หลงเข้ามา หรือพลัด(พลัด คือภาษาใต้ ที่แปลมาเป็นภาษากลาง คือ ตก) ลงมาในบ่อที่เจ้ได้ขุดไว้ และตอนนี้กำลังอ่าน Blog นี้อยู่ วันนี้เจ้จะพาทุกท่านว๊าปไปที่ที่หนึ่ง ซึ่งมันแอบปังมมว๊ากกก กอไก่ล้านตัว นั่นก็คือ ตลาดนัด หน้าเซียร์รังสิต ซึ่งมีของกินที่โคตรจะหลากหลายทั้งคาวหวาน รวมไปถึงของกินแบบกรุบกริบ

ขอจัดมารีวิวแบบเบาๆตามสไตล์ผู้หิวโหยตลอดเวลาอย่างเจ้ 10 ร้านไปเลยจ้า ทั้งของกินมื้อหนัก ของกินเล่น ขนม และเครื่องดื่ม ซึ่งร้านค้าจะเปิดเกือบครบทุกเจ้าประมาณ 15.00 น. เป็นต้นไป ขายกันยาวๆจนถึงประมาณ 21.00 น. บอกได้เลยว่าใครผ่านแล้วไม่ได้แวะ “ออกจากแก๊งเราไปค่ะ”

ใครที่อ่านที่เจ้เขียนแล้วอยากไป ตามเจ้มาคะ เจ้จะเป็นคนนำทางเอง สายรถเมล์ที่ผ่านเซียร์รังสิต 34, 39, 185, 522, 520, 29, 59, 503, 554, 77, 187, 538, 555, 504, 510, A2

พื้นที่จอดรถ สามารถจอดได้ทั้งในอาคารและนอกอาคาร สามารถจอดในเซียร์ รังสิตและเดอะฮับ รังสิตได้ ส่วนพื้นที่จอดรถจักรยานยนต์มีทั้งด้านหน้าใกล้ตลาด และด้านหลัง จอดรถฟรี 3 ชั่วโมง ชั่วโมงต่อไปค่าจอดชั่วโมงละ 20 บาท

Map : https://www.google.com/maps/pl..

ร้านตำไฮโซ

แซ่บบบบบ น้ำลายไหลไม่หยุดเลยเลย ส้มตำร้านนี้ สุดปังปุเรเย่มากๆ ราคาไม่แพงรสชาตินี่อร่อยเลย วัตถุดิบที่ใช้ทั้งสดและสะอาด และที่แซ่บกว่าส้มตำคือเจ๊เจ้าของร้านที่ ใจดี อารมณ์ดีเกินเบอร์ และคุยเก่งสุดๆ ถ้ามาตลาดนี้แล้วไม่มาร้านเจ๊ ใดๆคือผิดมาก

โทร: 065 967 3017

หมายเหตุ: รับงานนอกสถานที่

ร้านกระเพราห่อ 20

ร้านนี้เป็นร้านข้าวกระเพรา ร้าคาห่อละ 20 บาทเท่านั้น(ยกเว้นกระเพราโคขุน) มีให้เลือทั้งกระเพราไก่ หมู ตับ เครื่องใน และโคขุน นอกจากข้าวของเค้าอร่อยแล้ว เจ้นี่สะดุดตากับคนขายก่อนเลยคะทั้งสวยและน่ารักมากๆ โดยเฉพาะคุณพ่อของนาง ใจดีสุดๆไปเลย เห็นเจ้ทีไรจะตักข้าวและอื่นเพิ่มให้เป็นพิเศษตลอด บอกเลยค่ะว่า 20 บาทที่ได้เสียไปนั้นเกินคุ้มมาก

โทร: 099 734 8564

หมายเหตุ: รับออร์เดอร์เยอะได้ (สั่งล่วงหน้า)

ร้าน J&W Shushi

ร้านซูชิร้านนี้บอกเลยว่าอร่อยมาก ร้านนี้เจ้ไปกี่ครั้งก็ซื้อกลับมากินตลอดเลย วัตถุดิบที่ใช้ดีสดใหม่ และชิ้นใหม่เกินราคามาก ยิ่งข้าวญี่ปุ่นของร้านนี้นี่คือนิ่มหนึบกินแต่ข้าวยังอร่อยเลยค่ะ ทุกชิ้นราคา 10 บาทหมดเลยจ้า แต่ถ้าซื้อ 10 ชิ้นทางร้านมีโปรโมชั่น แถมให้อีก 1 ชิ้นฟรี

โทร: 092 454 3656

หมายเหตุ: รับออร์เดอร์ (ติดต่อล่วงหน้า)

ร้านครัวคุณเก๋ แกงปักษ์ใต้

ร้านนี้เป็นร้านที่ขายแกงปักษ์ใต้กว่า 50 เมนู วัตถุดิบที่ใช้ทั้งดีและสดใหม่ทุกอย่าง รสชาติอร่อย ราคาไม่แพง แถมยังให้เยอะอีกด้วย

ร้านบ้านเลขที่ 28

ร้านนี้มีทั้งเค้ก เค้กโรล ขนมปัง และขนมไทย หน้าตาดูหน้ากินแบบนี้ ราคานี่เริ่มต้นที่ 10 บาทเท่านั้น ใช่ค่ะ 10 บาทคุณอ่านไม่ผิดหรอก รสชาติร้านนี้เน้นไปทางหวานนิดนึงและถ้ากินพร้อมชาหรือนมร้อนๆซักแก้ว เจ้บอกได้เลยว่าฟินจ้า

โทร: 087 928 8832

หมายเหตุ: รับงานนอกสถานที่ (โทรเเจ้งล่วงหน้า)

ร้านน้ำหนึ่ง

ร้านนี้เป็นอีกร้านที่เจ้ได้ยินชื่อละรู้สึกละมุนขึ้นมาเลย เมนูที่เจ้แนะนำสุดๆเลยคือ พุดดิ้งนมสดจ้า หอม หวาน ละมุนสุดๆ และยังมีให้เลือกอีกหลายเมนูเลย เช่น น้ำผักผลไม้คั้นสด พุดดิ้งผลไม้ พุดดิ้งธัญพือและอื่นๆ ราคาเริ่มต้นที่ 10 บาทเท่านั้น

โทร: 084 385 4544

ร้านบุญขนมครก

ขนมครกมั้ยจร๊า แม่จ๊า ได้กินแล้วบอกเลยว่ากรอบนอกนุ่มใน แถมยังไม่หวานมาก ไส้เยิ้มๆ มีกลิ่นหอมสุดๆ มีให้เลือซื้อกันทั้งหมด 4 ไส้ คือ ข้าวโพด ต้อนหอม(เจ้ชอบ555) ฟักทอง และเผือก สามารถซื้อแยกไส้หรือรวมก็ได้ ราคาอยู่ที่ชุดละ 20 - 40 บาท

โทร: 086 098 0338

หมายเหตุ: รับงานนอกสถานที่ (โทรเเจ้งล่วงหน้า)

ร้านปังเต๋อ แพ 8 เบเกอร์รี่

ปัง ปัง ปัง จ้า ร้านนี้รวมเอาขนมปังไส้ต่างๆ ที่มีให้เลือมากกว่า 30 แบบ อาทิเช่น พิซซ่า สังขยางา ลูกเกด มะพร้าว เป็นต้นค่ะ ขนมปังร้านนี้คือนุ่มนิ่มให้ไส้เยอะแบบไม่อั้นในร้าคาเพียวชิ้นละ 25 บาทเท่านั้น มีแค่ Cake เท่านั้นที่ราคาเพียงปอนด์ละ 35 บาท ปอนด์ 100 ไปเลยจ้า

ร้านต๊อบแต๊บเนยกรอบ

ร้านนี้เป็นร้านเนยกรอบที่ได้กลิ่นหอมตั้งแต่เดินยังไม่ถึงร้านด้วยซ้ำ กลิ่นนี่เย้ายวนใจสุดๆไปเลย พอเดินถึงปั๊ปเจ้นี่รีบซื้อเลยค่ะ ซื้อเสร็จแกะถุงหน้าร้านเลยจ้า รสชาตินี่หวานๆเค็ม สัมผัสนี่คือกรอบๆ อร่อยมว๊ากกก ใดๆก็คือกินแล้วไม่เคยหยุดที่ชิ้นเดียว มีให้ซื้อทั้งหมด 2 แบบ คือ 20 บาท และ 50 บาท

โทร: 088 005 6254

หมายเหตุ: รับงานนอกสถานที่เเละออร์เดอร์นัดรับ (โทรเเจ้งล่วงหน้า)

ร้าน Sha Bar

ร้านนี้คือสายกินอย่างเจ้ loveสุดๆ นมหมีหอมๆมันๆ ปั้นแล้วมาเจอกับไข่มุก คิทแคท และโกโก้ บอกเลยละมุนฉุดๆเลย ยิ่งเมนูใหม่ นมหมีปั่นใส่ไข่มุกแล้วร้าดด้วยนมเหนียวรสโกโก้ กินเข้าไปแล้วคือ ตรัสรู้ และนิพพานไปพร้อมๆกัน ราคาเริ่มต้นที่ 35 บาทเท่านั้น

เป็นไงกันบ้างหละบรรดาคนคลั่งกินแบบเจ้ บอกได้เลยค่ะว่า 10 ร้าน ที่ได้เลือกมานำเสนอได้ผ่านปาก ผ่านลิ้น และต่อมรับรสของเจ้มาหมดแล้ว ใดๆก็คือดีย์ ใครเคยกินหรือว่ากำลังจะตามไปกิน กินแล้วอย่าลืมมาเล่าให้เจ้ฟังด้วยน่ะว่าเป็นยังไง แต่บอกเลยค่ะว่าถ้ามีร้านใหม่ๆมานำเหนอ เจ้ก็จะตามไปกินจ้า

กินกับเจ้

วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 21.13 น.