กำเงินแค่ 4000   ไปติดเกาะกันมั้ยคร๊าบบ
  'เกาะมันนอก ' เกาะส่วนตัวที่โคตรจะฟิน
ทะเลในฝัน
ไม่ต้องไปไกลถึงมัลดีฟ
ไปเกาะมันนอกก็ได้น้า หาดสวย น้ำใสสุดๆ  ?

เกาะมันนอก  เป็นเกาะที่อยู่ไม่ไกล แค่จังหวัดระยองนี่เอง ที่นี่เป็นเกาะส่วนตัวที่มีความสงบเหมาะกับการมาพักผ่อน หลบความวุ่นวายจากในเมืองมาดื่มด่ำกับธรรมชาติรอบๆตัวเหมาะกับการชาร์จแบตให้ตัวเอง มีที่พักบนเกาะแค่ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น การเดินทางสะดวกสุดๆ

ทริปนี้เราใช้ที่เกาะมันนอก 2 วัน 1 คืน หนีงานมาพักกายพักใจ ทิ้งเรื่องราวแย่ มาใช้ชีวิตให้มีความสุข ถึงแม้จะมีเวลาไม่มากนัก แต่แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว บอกเลยว่าคุ้มสุดๆ มาที่นี่แทบไม่ต้องคิดอะไร ถึงเวลากิน นอน ตื่นมากิน จัดเต็มรวมอาหาร 3 มื้อ สดๆจากทะเล อิ่มอร่อยพุงแตก 555 ชีวิตดี๊ดี

ถ้าวันหยุดนี้ ยังไม่มีแพลนไปไหน แนะนำให้มาลองใช้ชีวิตติดเกาะกันดูสักคืน แล้วรับรองว่าจะติดใจ จนอยากจะกลับมาใหม่เลยทีเดียว

พิกัด : เกาะมันนอก ระยอง (ขึ้นที่ท่าเรือแหลมตาล) https://goo.gl/maps/7bWzHmLWKnr

เริ่มที่ขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมตาล ตั้ง GPS มาได้เลย รับรองไม่มีหลง มีที่จอดรถให้ เมื่อไปถึงให้แจ้งชื่อผู้จองได้เลย จะมีเจ้าหน้าที่นำแทคมาติดกระเป๋าให้

แล้วก็นั่งรอเวลาขึ้นเรือส่วนตั๊วส่วนตัวไปยังเกาะมันนอก เวลา 13.00 ตรง  เรือเพียงแค่รอบเดียวเท่านั้นเช็กเวลาวางแผนการเดินทางให้ดี  จะได้ไม่ตกเรือกันน้า ** ถ้าหากไม่ทันเรือรอบนี้ ก็อาจจะต้องจ่ายเงินค่าสปีดโบ๊ตแทน **

ถึงเวลาขึ้นเรือแล้ว..ไปกันเถอะ ตื่นเต้นดี๊ด๊าสุดๆ กับเรือโจรสลัด  จากท่าเรือแหลมตาลมาเกาะมันนอกใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที   นั่งมองวิวทะเลเพลินๆ จนเผลหลับไป  เรือโจรสลัดก็มาจอดที่ด้านหน้าเกาะแล้ว

🚤 เรือจะมีออกแค่วันละ 1 รอบเท่านั้น   ⏰ เวลา 13:00 นาฬิกา
🚤 เรือขากลับ มีเรือออกแค่ 1 รอบ       ⏰ เวลา 15:00 นาฬิกา

ทางรีสอร์ทในเกาะมันนอกก็จะนำเรือเล็กมารับ เพื่อต่อเรือไปยังเกาะมันนอกสวรรค์กลางทะเล วันที่เรามาฟ้าฝนไม่เป็นใจเท่าไหร่ ฝนตกตลอดทางเลย :(

แว๊บแรกที่เห็นเกาะมันนอกไกลๆ ก็ตื่นเต้นแล้ว เหมือนเกาะสวรรค์จริงๆ แหละ เพราะขนาดมองไกลๆ สวยมากๆ วิวอลังการ น้ำทะเลที่ใสปิ๊งหยั่งกะคริสตัล หาดทรายสีขาวนวลๆเลยแกรร๊ คือดีไปหมด มองไปทางไหนก็สบายตา บอกเลยว่าคุ้มค่ากับการเดินทางมาจริงๆ

Welcome Drink เป็นกระเจี๊ยบอัญชัน ดื่มแล้วสดชื่นสุดๆ เลยแกรร๊  ระหว่างรอเช็คอินมีผลไม้ให้ทานอีกพอได้เบอร์ห้องพัก ก็เดินชิวๆ ไปได้เลย ส่วนกระเป๋า พนักงานยกไปไว้ที่ห้องพักให้ด้วย คือดีย์งามมาก ๆ แค่ก้าวเท้าขึ้นเกาะมา ความสะดวกสบายก็มาแล้ววว

ที่พักใกล้ชิดธรรมชาติมากๆ เป็นการพักผ่อนที่ลงตัวและเป็นส่วนตัวสุดๆ ไม่วุ่นวาย เพราะที่พักมีห้องไม่มากนัก และบ้านพักแต่ละหลังก็จะน่ารัก มีสไตล์เป็นของตัวเองทุกหลัง

เรามาพักกันที่ Koh Munnork Private Island by Epikurean Hotels & Lifestyle
กับแพคเกจ 2 วัน 1 คืน ห้อง Beachfront  รวมอาหาร 3 มื้อ (จัดเต็ม)

ในส่วนของห้องพัก จะเป็นวิลล่าบนชายหาด ส่วนตัว บรรยากาศด้านหน้าทางเข้า บอกเลยเปิดประตูหลังห้องคือลงทะเลเลย

และนี่คือห้องพักของเรา ห้องBeachfront ห้องสวยมากกกก สิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกสิ่ง ภายในห้องพักน่ารัก ตกแต่งเป็นแนวๆทะเลได้อย่างลงตัว มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากๆ

เก็บของปุ๊บ เปลี่ยนชุดเปิดประตูหลังห้องเดินไม่กี่ก้าวก็ถึงทะเลแล้วอ่ะแกรร๊

หาดสีขาว ทรายละเอียด กับน้ำทะเลสีฟ้าใส ไม่มีไม่อะไรจะดีไปกว่านี้แล้ว ไม่น่าเชื่อว่าสถานที่นี้จะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ  ได้เหยียบไปบนผืนทรายนุ่มๆ ชมความงามของท้องทะเลได้อย่างเต็มที่ เป็นประสบการณ์การพักผ่อนที่หลายคนโหยหาอย่างแท้จริง

บนเกาะร่มรื่นนน เงียบสงบ เพราะเป็นเกาะส่วนตัว เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อน ไม่ต้องคิดอะไรอยู่กับธรรมชาติ ฟังเสียงลมกับคลื่น หาหนังสือสักเล่มก็ฟินแล้ว นอนเล่นชมวิว ร้อนก็กระโดดลงน้ำได้เลย

ช่วงเวลาที่เรา ได้มาอยู่กับธรรมชาติทำให้เราได้อยู่กับตัวเอง ทบทวนสิ่งต่างๆพักผ่อนจนลืมวันเวลาไปเลย ความเงียบสงบ ความสวยงาม มาสัมผัสกับผืนน้ำ และท้องฟ้าในบรรยากาศส่วนตัวทำให้เราหลงรักการติดเกาะแบบถอนตัวไม่ขึ้นจริงๆ

งื้อออ วิวดีจังง  แค่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็มาได้แล้ว แค่ 2 วัน 1 คืน กับบรรยากาศที่สุดจะบรรยาย

อะๆๆชิงช้ากับทะเลเป็นของคู่กัน ที่เกาะมันนอกก็ไม่พลาดสิ  55555

อ่อ ที่นี่มีสัตว์ประจำที่เห็นได้ทั่วๆทุกพื้นที นั่นก็คืออออ "น้องนกยูง" นั่นเองงงง  มาที่เกาะมันนอก แล้วไม่เจอนกยูง ถือว่ามาไม่ถึง555 ที่เกาะนี้จะมีนกยูงเดินอยู่ทั่วไป และวันนี้เค้าก็ได้มาทักทายเราถึงหน้าห้องเลย

ที่สำคัญรอบๆที่พักจะมีกระโจม (แบบนี้เรียกกระโจมมั้ย) นั่นแหละ ไว้ให้นั่งๆนอนๆ ตากลม ชมวิวทะเลสวยๆ เยอะม๊ากกกก ไม่ต้องแย่งกันนั่งนะ เพราะมีเยอะมาก 55555

หลงรักวิวแบบนี้  หามุมถ่ายรูปสวยๆ กับทะเลที่ไร้ซึ่งผู้คนวุ่นวาย  #มุมถ่ายรูปเยอะมากๆ เลยแกรร๊

บริเวณรอบๆ เกาะนั้นเงียบสงบ  แต่ก็ยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย ทั้งการดำน้ำตื้นหน้าเกาะ  หรือใครอยากจะพายเรือคายัคเล่นบริเวณรอบๆ เกาะ ก็สามารถเช่าทางรีสอร์ทได้ ด้วยสนนราคาชั่วโมงละ 300 บาทเท่านั้น  กิจกรรมภายในเกาะก็จะมีเดินรอบเกาะ  ซึ่งเราเก็บไว้เดินเที่ยวพรุ่งนี้ 555

มีชิงช้าสวยๆริมหาดหันหน้าเข้าทะเลให้นั่งเล่นรับลมด้วยหลายจุด

สระว่ายน้ำ มุมยอดฮิต มาแล้วต้องถ่ายน้า

เผลอแป๊ปเดียว พระอาทิตย์ก็ตกดินซะแล้ว ก็ถึงเวลาอาหารเย็น ในรูปคือโต๊ะนั่งทานข้าวจะมองเห็นทะเลเลย ด้านข้างจะเป็นสระว่ายน้ำด้วย มุมทานข้าวกับวิวแบบนี้ โอ๊ยหลงรัก

อาหารเย็นของเรา จะบอกว่าจัดเต็มมากๆทั้งต้มยำน้ำข้น ปลากะพงสามรส ปีกไก่ทอดน้ำปลา ผัดผักรวมมิตร ยำรวมมิตรแซบๆสดๆ อาหารที่นี่อร่อยมากกกกก อร่อยทุกอย่างเลย

นั่งชิวๆ สั่งอาหารมาทานเล่นกันยาวไป ก่อนกลับเข้าห้องพัก เพราะตอนกลางคืนบนเกาะนี้ ก็ไม่ได้มีอะไรให้ทำมากนัก

ฮัลโหลลลลล เช้าแล้ว  ที่นอนนุ่มสุดๆ หลับสบายจนไม่อยากลุกออกจากเตียงเลยอ่า  ..แต่ไม่อยากลุกก็ต้องลุก...เพราะเราจะไปเล่นน้ำทะเลกันก่อนกลับ

ตื่นเช้ามาก่อนจะไปเล่นน้ำทะเล โล้ชิงช้าหน้าห้องพักสักหน่อย อากาศยามเช้าดี๊ดี

อดใจไม่ไหวแล้ววววว ขอลงเล่นน้ำทะเลหน่อยน้า  เดินออกที่พักลงหาดดำน้ำได้เลย น้ำใสเว่อร์ !

อาการมันแบบ ร้อนแสบตาไปหมด 555 นี่ขนาด 7 โมงเช้านะเนี่ย อย่าลืมพกครีมกันแดดมาด้วยน้า

ชุดว่ายน้ำเราใช้ของ #fixmesport  น้ำทะเลที่ใสปิ๊งหยั่งกะคริสตัล หาดทรายสีขาวนวลๆเลยแกรร๊ คือดีย์

นอนเล่นชิวๆ บนแพสับปะรด (เตรียมมาเอง)  กับภาพมุมสูง #gopromax

ใครที่มองหาทริปทะเลที่ไม่ได้มีแค่ทะเล คนไม่เยอะ อากาศบริสุทธิ์ ธรรมชาติสวยๆแบบนี้ ต้องมา

สำหรับใครที่ไม่ชอบว่ายน้ำทะเล ทางรีสอร์ทก็มีสระว่ายน้ำตรงบริเวณล็อบบี้ของรีสอร์ท เวลาที่ว่ายน้ำไป ก็จะสามารถมองเห็นวิวทะเลได้แบบเพลินๆ  #เอาแพมาเล่นในสระซะหน่อย

เล่นน้ำจนพอใจ ก็กลับเข้าห้องเปลี่ยนเสื้อผ้ามาทานอาหารเช้ากันดีกว่า   ที่เกาะมันนอก เค้าปั่นไฟใช้กันเอง และไม่มีทรัพยากรน้ำสะอาดจากธรรมชาติ ดังนั้น เค้าจึงมีช่วงเวลาในการตัดไฟในทุกๆวัน เพื่อเป็นการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการปั่นไฟ ที่พักจะหยุดจ่ายไฟ ในช่วงเวลา 9:00-13:00 เราสามารถอาบน้ำได้ปกติ แต่จะใช้ไฟไม่ได้

ถ้าซื้อแพคเกจรวมอาหารเช้ามา ต้องมาทานช่วง 8.00-10.00 น. เท่านั้นน้าาา จะมีข้าวต้มและอเมริกันเบรคฟาสให้เลือก  #แม้แต่ข้าวต้มทะเลก็กุ้งตัวใหญ่ๆหมึกใหญ่ๆทั้งนั้น  ทานไม่อิ่มสามารถเพิ่มได้ไม่คิดเงินเพิ่ม มีทั้งขนมปัง น้ำ นมและต่างๆอีกมากมายเป็นแบบบุฟเฟ่ต์

คิดดูว่าทานอาหารเช้ากับวิวแบบนี้ มันดีแค่ไหน  บอกเลยคือดีย์อ่ะแกรร๊ มาเหอะโคตรคุ้ม

หลังจากที่กินข้าวเช้าเสร็จแล้ว เราก็ออกไปเดินเล่น ถ่ายรูปเที่ยวรอบเกาะ ... กับเส้นทางศึกษาธรรมชาติ #เค้าว่าลานขนมปังสวยมาก  ถ้าเราเก็บขยะกลับไป 1 ถุงดำ สามารถแลกเครื่องดื่มได้ 1 แก้วน้า

ทางเดินรอบเกาะก็สามารถหาที่ถ่ายรูปไปได้เรื่อยๆเลย

มาคิดๆดูแล้ว เราโชคดีแค่ไหนที่ได้อยู่ในประเทศไทย ที่ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามแบบนี้  ไม่น่าเชื่อว่าสถานที่นี้จะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เกาะมันนอกถือได้ว่าเป็น Hidden Gem แห่งเมืองระยองที่หลายคนยังไม่รู้จัก

มุมถ่ายรูปเยอะมากๆ #ถ้ามาเกาะมันนอกแล้วไม่ได้มาถ่ายตรงนี้เหมือนว่ามาไม่ถึง แค่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็มาได้แล้ว แค่ 2 วัน 1 คืน กับบรรยากาศที่สุดจะบรรยาย

ลานหินขนมปังเหมือนจริงๆ อ่ะ  หลงรักวิวแบบนี้

ทั้งเกาะเป็นของเรา  ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับธรรมชาติรอบๆกาย นั่งเหม่อมองทะเลได้เป็นวันๆ เป็นการชาร์จพลังและเติมความสุขให้กับชีวิตสุดๆไปเลย

สดใสท้าแดดไปเลย กับ #gopromax  ไม่เซลฟี่ยาว 3 เมตร แล้วเราก็กลับไปเก็บของ ขากลับไม่ต้องรีบนะ เช็คเอ้า 11.30 น.ก็จริงแต่ว่าเราจะได้ขึ้นเรือกลับตอน 15.00 น. แต่ต้องเก็บกระเป๋ามาเชคเอ้าท์ก่อน เพราะเขาต้องทำความสะอาดเพื่อรอคนอื่นๆในรอบต่อไป

ใครเมื่อยหรือเหนื่อยจากการเดินเล่นรอบเกาะ ที่นี่มีที่นั่งพัก ทั่วรีสอร์ต มีเบาะนุ่ม หมอนสามเหลื่ยม ให้เราพักผ่อน นอนดูวิว รับลมทะเล ฟังเสียงคลื่น เหมาะกับการมาพักผ่อนกับคนรู้ใจซักคนจริงๆ  ชอบบรรยากาศแบบนี้สุดๆ ความรู้สึกเป็นชาวเกาะจริงๆเลย แถมเมื่อมองจากศาลาออกไป ก็จะเห็นวิวทะเลสวยๆ อีกด้วย

ตอนแรกก็ไม่มั่นใจว่าเรา จะไหวรึเปล่าถ้าไม่มีแอร์ คือเคยตัวและติดสบายนั่นแหละ ร้อนก็เปิดแอร์ ทุกอย่างดูง่ายและสบายไปหมด แต่ เห้ย! เราอยู่ได้อ่ะ มันไม่ได้ลำบากอย่างที่คิดเลย

ที่นี่มีศาลาให้พักเยอะมาก ที่สำคัญมุมถ่ายรูปเยอะสุดๆ  อากาศดีม๊ากกก เป็นส่วนตัวสุดๆลมเย็นทั้งวัน มีบังกะโลส่วนตัวยื่นยาวออกไปถึงชายหาด หลายหลังฟินเว่อร์ๆ ทำให้เราหลงรักการติดเกาะแบบถอนตัวไม่ขึ้นเลย

มีสะพานยื่นไปในทะเล คือสวยมากกกกกกก ลมเย็นมากกก เย็นแบบไม่เหนียวตัวด้วยนะ 55555  วันนี้เราต้องกลับบ้านกันแล้วนะ ยังไม่อยากกลับเลยอ่าาา

นั่งเล่น นอนเล่น ฟังเสียงคลื่น ได้ยังไม่ทันไร ก็ถึงเวลาข้าวกลางวันแล้ววว อยู่ที่นี่เหมือนกินทั้งวัน5555 แป๊บๆ ถึงมื้ออาหารอีกละ  ราคานี้คือคุ้มมากถ้าได้ลองมา รับรองไม่เสียใจ

วันนี้เราต้องกลับบ้านกันแล้วนะ ยังไม่อยากกลับเลยอ่าาา  มานอนฟังเสียงคลื่นกระทบหิน รับลมทะเลเย็นๆกับบรรยากาศชิลๆหาดทรายสีขาวที่ละเอียดนุ่มเท้ามองนำ้ทะเลสีฟ้าใส เพราะธรรมชาติที่เกาะมันนอกยังมีความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก 🦚

เวลา 15.00 น. เรือก็มารับเราไปขึ้นฝั่งแล้ว พี่ๆมายืนโบกมือส่งพวกเรา พร้อมกับรอยยิ้ม ประทับใจจริงๆ พี่ๆทุกคนบริการดีน่ารักมากๆเลย แล้วเราจะกลับมาแน่นอน

เรากลับมาพร้อมรอยยิ้ม และประสบการณ์ใหม่ ความทรงจำใหม่ๆ ที่ขับรถมาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ก็จะได้สัมผัสกับหาดทรายขาวๆ น้ำใสๆแบบนี้แล้ว แล้วรู้สึกว่าโชคดีที่ได้อยู่ในประเทศไทย ที่ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามแบบนี้ ยังมีอีกหลายๆที่ ที่เรายังไม่เคยไป รอให้เราได้ออกไปค้นหา แล้วพบกันใหม่ทริปหน้า

🏠 : อำเภอแกลง จังหวัดระยอง
☎️ : 026640975​ - 6
📱 Line​ Official​ : @Kohmunnork
💻 Facebook : https://www.facebook.com/munno...

.. เพราะการเที่ยวเยอะๆ มันช่วยทำให้เราลืมเรื่องไม่สบายใจได้ระยะหนึ่ง 🙂

ช่องทางการติดตาม อัปเดตข่าวสารกันได้ที่

Fanpage : https://www.facebook.com/EnvyJourney/

Website : https://envyjourney.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCc3BuKmsYN-wJWzxATGwUTQ

เ ที่ ย ว ใ ห้ ค น อิ จ ฉ า

วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 15.06 น.