อิ่มท้องแตก กินไม่หยุด 1 วันที่เมืองสวรรค์

หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าประตูสู่ภาคเหนือนั่นคือจังหวัดนครสวรรค์ เวลาคิดถึงจังหวัดนครสวรรค์ หลายคนอาจจะคิดถึง ประเพณี แห่มังกร ปากน้ำโพ หรือ ต้นกำเนิดแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จริงแล้วส่วนนั้นเป็นแค่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เพราะนครสวรรค์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว และร้านอาหารที่มีประวัติอันยาวนาน อีกหลายแห่งที่ทุกท่านอาจจะยังไม่ทราบ วันนี้ วีวี่ได้ รวมสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารอร่อยๆไว้แล้ว มีอะไรบ้างไปชมกันเลย

1. Mercy Coffee & Cuisine

*เครดิต : ขอบคุณภาพหน้าร้านจากเพจ Mercy's Coffee& Cuisine

พิกัด : พิกัดร้าน​: ข้างๆ​ อุทยานสวรรค์​ สามารถจอดรถได้ข้างๆทางค่ะ​
วัน / เวลาทำการ : ทุกวัน / 07.00 - 24.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 056 000 678

สำหรับในตอนเช้า วีวี่ขอแนะนำร้านนี้นะคะ เป็นคาเฟ่เล็กๆ​ ที่ขายทั้งเครื่องดื่มร้อน-เย็น​ อาหาร​ เบเกอรี่​ ครบจบในร้านเดียว ภายในเป็นร้านที่ตกแต่งเรียบง่าย ที่มีโต๊ะให้เลือกนั่งมากมายทั้งโต๊ะบาร์ติดกระจกมองเห็นวิวสวนสาธารณะซึ่งหากใครชอบนั่งชิลล์ ในบรรยากาศสบายๆ สุดผ่อนคลายก็ไม่ควรพลาด ในตอนเช้าจะมีผู้คนมาวิ่งกันบริเวณสวนสาธารณะ เห็นแล้วอยากไปออกกำลังกายบ้างเลย แต่กลัวจุก อิอิ

ที่เลือกทานวันนี้จะเป็นครัวซองแฮมชีส รสชาติใช้ได้เลย มีชีสเยิ้มๆน่าทานมาก ทานคู่กับกาแฟคู่ใจอร่อยมากเลยค่ะ

สลัดก็มีนะคะ สำหรับสายHealthy

2. ร้านแม่พยอมผัดไทย

พิกัด : ตั้งอยู่บนถนนโกสีย์ หากมาจากทางตลาดบ่อนไก่ จะเลยแยกป้อมหนึ่งให้ตรงมาเรื่อย ๆ
วัน / เวลาทำการ : ทุกวัน / 10.30 - 14.30 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 062 307 2831

ร้านนี้เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารที่โด่งดังแห่งหนึ่งภายในนครสวรรค์เลยก็ว่าได้ ส่วนเมนูที่เด็ดจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก เกี้ยวกรอบผัดไท ซึ่งอร่อยมาก!!! ไม่จำเป็นต้องปรุงรสเลย ที่วีวี่ทานวันนี้จะเป็นเกี้ยวกรอบผัดไทย แบบไม่ใส่พริกนะคะ( ถ้าสั่งปกติเค้าจะใส่พริกมาด้วย ถ้าอยากให้เด็กๆหรือคนที่ไม่ทานเผ็ดทาน ควรบอกล่วงหน้า)จากการสอบถามคนผัดซึ่งเป็นรุ่นลูกได้บอกว่า เปิดขายมานานถึง 48 ปี ตั้งแต่จานละแค่ 2 บาท ทุกวันนี้ราคาอยู่ที่ 30 บาท!! ถูกมาก โดยที่จุดเด่นร้านนี้ มีการนำเกี๊ยวทอดกรอบ ๆ มาผัดกับน้ำซอสผัดไทยสูตรเด็ดของทางร้าน เป็นผัดไทยที่ใช้แป้งเกี๊ยวแทนการใช้เส้น ซึ่งรสชาติและเนื้อสัมผัสจะรู้สึกอร่อยไปอีกแบบ

นี่คนผัดผัดไทยคือ Generation ลูกค่ะ ผัดมาได้30กว่าปีแล้ว ขลังมากๆ

ทีเด็ดของร้านนี้ ไม่ต้องปรุงรสเลย มีถั่วป่นให้ใส่ฟรีด้วย มะนาวกับต้นหอมก็สามารถขอเพิ่มได้นะคะ

30 บาทจ้า อิ่มๆกันไปเลย

3. Take A break Café

พิกัด: ซอย มาตุลี 13 (ซอยเจ้าพระยา) อ.เมือง จ. นครสวรรค์ มีที่จอดภายในร้านด้วยนะคะ
วัน / เวลาทำการ : อังคาร - อาทิตย์ / 08.00 - 17.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 090 556 5919

อิ่มกับของคาวแล้วก็ต้องต่อกันด้วยของหวาน สำหรับคอกาแฟไม่ควรพลาด เป็นอีกหนึ่งร้านน่าไปนั่งชิลมากจริงๆ ตั้งอยู่ในถนนดาวดึงส์ เป็นคาเฟ่ที่มีบรรยากาศเงียบสงบใจกลางเมืองนครสวรรค์ ด้วยการตบแต่งแบบ Modern และ บรรยากาศทั้งภายนอกและภายใน เรียกได้ว่าถ่ายรูปมุมไหนก็สวย ใครที่มาก็ต้องอดใจไม่ไหวเหมือนวีวี่ ที่จะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพลงไอจีอวดเพื่อนๆ การันตีความฮอตด้วยคนแน่นตลอดวัน เรื่องเครื่องดื่มและขนมก็เด็ดไม่แพ้กันเลยอีกกาแฟมีรสชาติกลมกล่อม เข้มข้น ขนมหวานภายในร้านก็Homemade ทำวันต่อวันเลย ใครเป็นคอกาแฟห้ามพลาดร้านนี้โดยเด็ดขาดเลยค่า

ทั้งขนมและกาแฟอร่อยไม่แพ้กันเลยเลือกไม่ถูก

ขนมหวานมีให้เลือกหลากหลายแบบ ต้องลองทานกันให้ครบนะคะ

ปล. วีวี่คิดว่า นอกจากกาแฟกับของหวานก็เมนู "สปาเกตตีขี้เมาทะเล"นี่แหละ อร่อยสุดๆไปเลยค่ะ

4. ครัวอีแต๋น ริเวอร์ไซด์ นครสวรรค์

*เครดิต : ขอบคุณภาพหน้าร้านจากเพจ ครัวอีแต่น ริเวอร์ไซด์ นครสวรรค์

พิกัด : 50/5 ถนนเกาะยม ตำบลปากน้ำโพ, เทศบาลนครนครสวรรค์ 60000 (เลยสะพานใหม่ แถวป้อมหนึ่งมานิดหน่อยค่ะ)
วัน / เวลาทำการ : ทุกวัน / 11.00 - 21.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 056 000 281

มาถึงมื้อค่ำกันแล้ว วีวี่ขอเอาใจคนชอบทานอาหารไทยแท้กันที่ร้านนี้ ร้านครัวอีแต๋น ร้านอาหารไทยแบบดั่งเดิม สุดสบายริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมทั้งรับประทานอาหารที่อร่อยเกินบนนยาย ในส่วนของเมนูอาหารที่แนะนำ ปลาทุกเมนูทุกอย่างควรสั่ง เช่น ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน ปลาทอดมัน ที่ทั้งเมนูทอดมันและลูกชิ้น ทำมาจากปลากราย 100% จึงได้รสชาติอร่อยแบบแท้ๆ วีวี่สั่งมาทานกับข้าวสวยร้อนๆฟินๆกันไปเลย และที่สำคัญราคาไม่แพงด้วยนะคะ

หิวไปหน่อยเลยสั่งมาแบบลืมตัว เห็นแล้วอยากกินทุกอย่างจริงๆค่ะ

ชมบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาเพลินๆ (วันที่ไปฝนตก อดนั่งข้างนอกเลยค่ะ T-T)

5. ถนนคนเดิน นครสวรรค์

พิกัด : ถนนคนเดิน เมืองสี่แคว ถนนโกสีย์ เมืองนครสวรรค์ นครสวรรค์ 60000
วัน / เวลาเปิดทำการ : ศุกร์ - เสาร์ / 18.00 - 21.00 น.

ตบท้ายกันด้วยถนนคนเดินตลาดนัดยามเย็นของชาวจังหวัดนครสวรรค์เป็นศูนย์รวมความอร่อยและเหมาะชวนกันมาเดินชมความสวยงามของชุมชนเก่าแก่ที่ของชาวจีนในสมัยเก่าของชุมชน ใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปชิคๆ ต้องหลงใหลในบรรยากาศโดยรอบของถนนคนเดินแห่งนี้อย่างแน่นอน และอีกอย่างที่พลาดไม่ได้เลยคือของกินรอบๆถนนคนเดิน วีวี่เเวะทานเกือบจะทุกร้านเลยค่ะ ทั้งคาวและหวาน ราคาถูกมากด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่สวยงามที่น่าแวะไปก่อนที่จะพักผ่อน

ตลาดแบบ New Normal มีร้านที่เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง"ด้วยนะคะ

จัดไปอีก1ร้าน แบบเบาๆค่ะ

คนแน่นไปหมดเลย อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าตลาดกันด้วยนะคะ

เป็นไงกันบ้างคะ กับสถานที่ที่วี่วี แน่นำจังหวัดนครสวรรค์ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ น่ารักมี ของกินอร่อย ที่ท่องเที่ยวก็ไม่น้อย เดินทางจากกรุงเทพ แค่3 ชั่วโมง บอกเลยว่าเป็นจังหวัดที่ไม่ธรรมดาเหมือนกันค่ะ ใครเคยคิดว่านครสวรรค์แค่ทางผ่านตอนไปภาคเหนือ .ให้ลองแวะไปเที่ยวกันดูค่ะ รับรองว่าจะได้มุมมองใหม่ๆและมีความสุขแน่นอนค่ะเจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ

Le Tuong vi

วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 16.16 น.