จังหวัดพังงา เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เราไม่เคยไปเลยทั้งๆที่เราเป็นคนใต้ เราคิดอยากไปเที่ยวพังงามานานมากกกกก ได้ยินมาว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมายไม่แพ้จังหวัดอื่นเล้ยย และสถานที่ที่เราอยากไปมากๆๆๆ นั่นก็คือ เสม็ดนางชี หลังจากที่เราได้แต่ดูเพื่อนๆอัพรูปลงโซเชี่ยล วันนี้ล่ะ เราจะได้ไปเห็น เสม็ดนางชี ด้วยตาตัวเองสักที เย้

เราเดินทางด้วยรถส่วนตัวไปตามเส้นทางที่ GPS บอก ฮ่าๆๆ รอบนี้พี่เขาไม่พาเราหลงแล้วเน้อออ ระหว่างทางเต็มไปด้วยธรรมชาติและภูเขามากมายสองข้างทาง ตื่นเต้นแล้วสิ บรรยากาศก็ดี รถก็น้อย นั่งเพลินๆ กับเสียงเพลงเพราะๆ หื้มมม สบายใจจังเล้ยยยย

และแล้วเราก็มาถึงเสม็ดนางชีแล้วจ้าาา อากาศก็นะ ร้อนมากกกกๆๆๆ แต่แดดแค่นี้อ่ะหรอ ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเที่ยวของฉันหรอก!! ไปกันน ไปซื้อตั๋วดีกว่าาา...

ราคาตั๋วค่ารถรับส่ง ไปกลับ คนละ 90 บาท หรือใครจะเดินขึ้นไปเองก็ได้ จ่ายค่าบำรุงสถานที่แค่ คนละ 30บาท ระยะทางชันมากพอสมควรเลยนะ

รถรับส่งขึ้นไปบน จุดชมวิวเสม็ดนางชี มีรถรับส่งตลอดทั้งวันค่ะ หายห่วง นั่งดีๆน๊าาา จับแน่นๆล่ะ เพราะทางชันมากจริงๆ นี่ไม่รู้จะตื่นเต้นเพราะนั่งรถขึ้นไป หรือตื่นเต้นที่จะได้เห็นวิวสวยๆก่อนดี ฮ่าๆๆ

นี่คือทางที่เราพยายามถ่ายมาได้ตอนขาลง ><"

และเราก็มาถึงแล้วจ้าาาา เสม็ดนางชีที่รักกกกกกกก ไปดูกันว่าวิวสวยจริงๆรึเปล่าน่าาาา

เราขึ้นไปตอนเกือบๆเที่ยงพอดี อากาศก็จะร้อนๆไม่หน่อยอ่ะ เป็นจุดอาบแดดดีๆนี่เอง แต่ใดๆคือวิวสวยมากจริงๆน๊าาา   นี่ถ้าได้ตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าบวกกับทะเลหมอก คงจะฟินกว่านี้มากๆอ่ะ เราแนะนำให้ไปช่วงเย็นๆเนอะ ไปพักบนนั้นเลยแล้วตื่นมาดูพระอาทิตย์ตอนเช้า จริงๆจะมีอีกจุดนึงคือ เสม็ดนางชีบูทีค อยู่คนล่ะที่กันกับที่นี่แต่ก็ไม่ได้ไกลกันมาก เป็นร้านอาหารและที่พักเลย แต่เสียดายเราจองไม่ทัน เต็มจนถึงปลายปีอ่ะ แอบเสียใจ

จุดชมวิวที่นี่มีด้วยกันสองจุด

- จุดชมวิวจุดที่ 1 ตั้งอยู่ด้านบนสุด ระยะทางเดินประมาณ 500 เมตร มีร้านอาหาร ห้องน้ำ และที่พักเป็นกระท่อมเล็กๆด้วย

- จุดชมวิวจุดที่ 2 อยู่ถึงก่อนจุดชมวิวจุดที่ 1 ระยะทางเดินประมาณ 300 เมตร และตรงบริเวณจุดชมวิวที่ 2 มีจุดกางเต็นท์ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ตำนานเสม็ดนางชี
สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มาพร้อมกับตำนานที่เล่าขานสืบต่อกันมาว่าคำว่า เสม็ด มาจากคำว่า เหม็ด ซึ่ง เหม็ด เป็นภาษาใต้แปลว่า ถลกผ้า หรือยกผ้าขึ้น ในอดีตหมู่บ้านแห่งนี้มีพระภิกษุชรา 1 รูป อยู่ที่เขาพระอาดเฒ่า มีพระภิกษุหนุ่ม 1 รูป อยู่ที่เขาพระอาดหนุ่ม และแม่ชีอาศัยอยู่บริเวณใกล้จุดชมวิว ต่างเดินไปมาหาสู่กัน ซึ่งต้องเดินผ่านลำคลอง เมื่อแม่ชีเดินผ่าน จะต้องเหม็ดผาขึ้น (พับผ้าขึ้น) ให้พ้นจากน้ำ เพราะไม่อย่างนั้นชายผ้าจะเปียก จึงเป็นที่มาของคำว่า "เสม็ดนางชี" นั่นเอง

เอาล่ะ ไปถ่ายรูป เก็บบรรยากาศกันดีกว่า ที่นี่มีจุดถ่ายรูปเยอะแยะมากมายเลยย

ไม่ได้มีดีแค่วิวนะคะ แดดก็ดีไม่แพ้กันค่ะ อิอิ  ไม่ไหม้สิแปลก มาถูกที่ผิดเวลาของจริงค่ะ แงงงง ><

ที่ตั้งจุดชมวิวเสม็ดนางชี

ตั้งอยู่ที่บ้านหินร่ม ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเช็กอินของพังงา สำหรับไฮไลต์ที่น่าสนใจของที่นี่ นั่นคือ การได้มองเห็นภาพความสวยงามของธรรมชาติอันกว้างไกลสุดสายตา มองเห็นวิวอ่าวพังงา ล้อมรอบไปด้วยภูเขาหินปูนน้อยใหญ่ มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครแน่นอน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมายังเสม็ดนางชี สามารถใช้เส้นทางพังงา-โคกลอย หรือโคกลอย-พังงา หลังจากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าเส้นทางบ้านท่าอยู่-คลองเคียน ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร จะพบกับทางขึ้นจุดชมวิว และหลังจากจากรถเรียบร้อย ก็เดินขึ้นไปยังจุดชมวิวอีกประมาณ 500-700 เมตรเท่านั้น (สามารถดูพิกัดเพิ่มเติมได้ที่ Google Maps เสม็ดนางชี)

เสม็ดนางชีรอเพื่อนๆ อยู่น๊าาา ^^"

จะไปป่ะ | Ja Pai Pa

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 14.58 น.