ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง Street Art ย่านใหม่ในกรุงเทพฯ

คลองโอ่งอ่าง หรือถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง อีกหนึ่งแลนด์มาร์คใหม่ที่น่าเที่ยวของกรุงเทพฯ ไปชิมของอร่อย ชมสตรีทอาร์ตปัง ๆ ถ่ายรูปเก๋ ๆ ลงบนโซเชียล

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เมื่อวันหยุดที่ผ่านมาเราได้ไปเดินถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง ซึ่งอยู่ในย่านเก่าของกรุงเทพฯ คือย่านสะพานเหล็กนั่นเอง พูดถึงย่านสะพานเหล็กก็คิดถึงสมัยเด็กที่ไปซื้อของเล่นกันใช่ไหมละคะ แต่ย่านสะพานเหล็กไม่ได้มีดีแค่ของเล่น... ยังมีถนนคนเดินสุดเก๋อีกด้วย

ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง หรือ Ong Ang Walking Street ตั้งอยู่บริเวณสะพานหัน ล้อมรอบด้วยแหล่งช็อปปิ้งอย่างสำเพ็งและสะพานเหล็ก ได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ จนหลายคนได้เห็นต้องร้องว้าว ว่าใช่กรุงเทพฯ จริง ๆใช่ไหม ถ้าไปตอนช่วงเย็น ประมาณ 6 โมงเย็นจะเริ่มเปิดไฟ บรรยากาศดีมาก และช่วงนี้เริ่มเข้าหน้าหนาวแล้ว มีลมพัดมาทักทายควรค่าแก่การไปเดินเล่นถ่ายรูปสุด ๆ แต่เราไปน้องฝนดันตกมาทักทายนี่สิ แอบเศร้าาา และช่วง 1 ทุ่ม ฟ้าเริ่มมืดเราก็ได้เห็นไฟตลอดทาง สวยมาก

อย่าลืมเช็คอิน ไทยชนะ ก่อนเข้างานด้วยนะคะ

ไปรับชมบรรยากาศข้างในงานกันค่ะ เดินไปถ่ายรูปไป หิวก็แวะซื้ออาหารกันได้

ตรงนี้จะเป็นโซนขายของเล่น มีของเล่นในวัยเด็กด้วย

มาคนเดียวก็ไม่ต้องกลัวเหงา เพราะระหว่างเดินชมก็จะได้ยินเสียงเพลงจากนักดนตรีจิตอาสาที่ได้มาร้องเพลง สร้างความเพลิดเพลินระหว่างเดินแน่นอน และที่เก๋สุด ๆ คือการได้ถ่ายรูปกับสตรีทอาร์ต ที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของวิถีชีวิต ผู้คนที่อาศัยอยู่บริเวณคลองโอ่งอ่าง รวมถึงสถานที่ ต่าง ๆ ในกรุงเทพ

อันนี้จะเป็นรูปวิถีชีวิตของคนที่นั่น
ภาพStreet art ของจริงสวยมาก

ภาพ Street Art เนี่ยจะมีให้ชมตลอดทางเดินเลย เดินเพลินมาก

นี่แหละ คือคลองโอ่งอ่าง เปลี่ยนไปเยอะ ๆ เลยค่ะ ที่นี่จะมีกิจกรรมพายเรือคายัค ด้วย  เริ่มพายตั้งแต่ประมาณบ่าย 4 โมง ถึง ช่วงค่ำ แต่เราไปไม่ทันค่ะ และฝนตกด้วยอดเลยค่ะ ลองคิดดูว่าถ้าได้ไปชมความงามระหว่างพายเรือจะฟิน แค่ไหนกันนะ

เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 16.00 - 22.00 น.

เพจเฟซบุ๊ค : ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง Ong Ang Walking Street

การเดินทาง : สามารถนั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT มาขึ้นที่สถานีสามยอด ถ้านั่งรถโดยสารประจำทาง สาย 4 5 7 21 37 40 85 รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สาย 529 หากขับรถยนต์ส่วนตัวจะมีบริเวณที่จอดรถรอบ ๆ เช่น ลานจอดรถข้างสถานีรถไฟฟฟ้าสามยอด อาคารจอดรถเมก้าพลาซ่า แต่วันนั้นเรานำรถไปจอดที่ อาคารจอดรถทนุไทย 1 ชั่วโมง 45 บาท เดินลงมาก็ถึงถนนคนเดินคลองโอ่งอ่างเลยค่ะ

ขอขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบนะคะ

Jinnapat Kraiphet

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 12.53 น.