สวัสดีค่ะทุกคน หากวันนี้คุณกำลังหาสถานที่เที่ยวในวันหยุดใกล้ ๆ นี้

จังหวัดน่านคงเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่หลายคนอยากไปใช่ไหมค่ะ

วันนี้เราขอแนะนำสถานที่เที่ยวในหนึ่งวันที่สามารถแวะเที่ยวชมได้

จังหวัดน่านขึ้นชื่อเรื่องวัด วัดเยอะ เพราฉะนั่นจัดทริปไหว้พระ 5 วัดกันเลย

วัดแรกคือ วัดพระธาตุแช่แห้ง (วัดประจำปีเกิดสำหรับผู้เกิดปีเถาะ)

วัดที่สอง วัดพระธาตุเขาน้อย วัดนี้จะมีจุดชมวิวเมืองน่าน

วัดที่สาม วัดศรีพันต้น

วัดที่สี่ วัดมิ่งเมือง (เสาหลักเมือง จังหวัดน่าน)

วัดที่ห้า วัดภูมินทร์
หากใครได้มีโอกาสมาเที่ยวที่จังหวัดน่าน วัดภูมินทร์ คือสถานที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะมาเยี่ยมชม

ภาพวาดฝาผนัง " กระซิบรัก " ที่โด่ดดังนั่นเอง

และสถานที่ใกล้ ๆ ยังมีอีกหนุ้งจุดไฮไลต์ ที่นักท่องเที่ยวจะแวะไปรูปนั่นคือ "ซุ้มลีลาวดี"

ตั้งอยู่บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน

ไปค่ะ เราไปต่อ เราขับรถออกไปนอกเมืองกันอีกสักนิด

าร์มบ้านเห็นน้ำ

แวะมามาที่นี้ต้องรีบมาหน่อยนะคะ เมื่องันอาจจะต้องรอคิวนานมาก เพราะคนเยอะ

แนะนำว่าไม่ควรพลาดเพราะอาหารเมนูต่าง ๆ ที่ทำจากเห็ดนั่นอร่อยมาก ของหวานก็ดีมากจริง ๆ

ระหว่างรอคิว ก็เดินเล่นถ่ายภาพกันไปก่อนเนอะ

ใกล้ ๆ อีกนั่น ยังสามารถแวะ วัดภูเก็ต (ที่อยู่จังหวัดน่านนะคะ ) และ ฮักนาไทลื้อ & ฮักนากาแฟ ต่อได้

อย่าลืมแวะถ่ายรูปกับกำแพงเมืองปัวกันด้วยนะคะ

จากนั่นเราจะตรงไปที่ Cocoa Valley

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุดนะคะ

มาน่านอย่าลืมแวะทานข้าวแกง ร้านวันดา อร่อยจริง ๆ ห้ามพลาดเลยคือข้าวซอยค่ะ ที่ร้านยังมีเมนูอีกหลากหลายให้เลือกทานกันได้นะคะ ทั้งขนม ข้าวราดแกง หมูสะเต๊ะ ถูกและดี

ไปช่วงเที่ยง คนอาจจะเยอะหน่อยนะคะ แต่ถ้าได้ชิมจะไม่เสียดายเวลาที่รอเลยค่ะ

++++++ ขอให้เที่ยวน่านให้สนุกนะคะ ++++++

แวะไปพูดคุยกันต่อหรือติชมเราที่เพจ facebook หนีไปไหนมา กันได้นะคะ

หนีไปไหนมา

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 16.33 น.