รีวิวภูเก็ต x เกาะพีพี เที่ยวแบบสบาย ๆ เน้นพักผ่อน

จุดกำเนิดของทริปนี้เกิดจากในช่วงที่ผ่านมา มีหลายคนมาเที่ยวเกาะพีพีและรีวิวเอาไว้ว่าช่วงนี้มันสวยมาก สงบมาก ภาพเกาะพีพีที่มีแต่นักท่องเที่ยวมาในวันนี้ไม่มีเลย ก็เลยตั้งใจกับแก๊งค์ว่าต้องจอง ต้องมาให้ได้ เพราะไม่มาเกาะพีพีตอนนี้ ก็ไม่รู้จะมาตอนไหนแล้ว พร้อมแล้วลุย !

ปล.ภาพทั้งหมดถ่ายด้วย iPhone นะคะวันไปแสงไม่ค่อยสวย รูปไม่ชัดย้อนแสงบ้างอะไรบ้างขออภัย

เริ่มต้นออกเดินทางจากกรุงเทพ-ดอนเมือง มาถึงสนามบินภูเก็ต 4 โมงเย็นพอดีเป๊ะ กับสายการบินแอร์เอเชีย ที่จองไฟท์เย็นเพราะราคาถูก แหะๆ ^^ ที่แรกที่เราจะไปคือ Windmill Viewpoint ซี่งเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวของภูเก็ต

หลายคนมาภูเก็ตก็จะนึกถึงจุดชมวิวแหลมพรหมเทพ แต่จริง ๆ เลยจุดแหลมพรหมเทพมานิดหน่อย จะมีจุดนี้ ซึ่งคนไม่เยอะเลย น้อยมากกว่ามาก วิวสวยเหมือนกัน โดยด้านล่างที่มองลงไป จะเป็นหาดยะนุ้ยนั้นเอง เป็นอีกหาดของภูเก็ตที่ช่วงนี้ฮิตมาก นํ้าใสมาก

ช่วงที่ไปประมาณห้าโมงเย็นแล้ว พระอาทิตย์ตกดินแต่มองไม่เห็นเพราะวันนั้นเมฆเยอะมาก เหมือนฝนจะตก แตก็ถือว่ายังสวยอยู่ เสร็จจากชมวิวเราก็ไปหาอะไรกินก่อนเข้าที่พัก มาภูเก็ตวันแรกประเดิมด้วยร้าน The cafe+mookata เป็นร้านเปิดใหม่ เสียดายที่ฝนตก เลยไม่ได้ถ่ายรูปเลย เป็นร้านที่น่ารัก เก๋ ๆ แนวคาเฟ่ แต่ขายหมูกระทะ โดยรวมอร่อยมาก มีไอติมให้กินฟรีจบท้าย ซึ่งไอติมก็คือที่สุด บอกเลยว่าถ้าได้ไปภูเก็ตอีกจะไปซํ้าแน่นอน

กว่าจะเข้าที่พักได้ก็เป็นเวลาสองทุ่มกว่า คืนนี้เรานอนที่ Blu Monkey Hub & Hotel Phuket นอน 2 คืน 2 ห้อง หารกันแล้วตกคนประมาณ 1,000฿ ที่จองที่นี่เพราะเราจะไปเกาะพีพีในวันที่สอง เลยเน้นที่ถูกและก็ดี อยู่ไม่ไกลจากท่าเรือ

ที่ Blu Monkey Hub ภูเก็ต ตกแต่งได้น่ารักมาก มีน้องหมีตัวใหญ่หลายตัวไว้ตรงพื้นที่ส่วนกลางให้ได้ถ่ายรูปได้ และก็ส่วนกลางมีนํ้ามีขนมให้กินฟรีตลอด มีมุมสระว่ายนํ้าเล็ก ๆ ด้วย แต่อย่างที่บอกว่ารอบนี้เราเอาไว้แค่นอน เพราะต้องไปเกาะพีพีเลยไม่ได้ใช้เวลากับโรงแรมเท่าไหร่

ห้องนอนถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคา ห้องกว้างขวางอยู่สองคนสบาย ตอนไปที่พักอัพเกรดห้องแบบมีอ่างให้ด้วย ใครเที่ยวในเมืองย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่นี่ก็ตอบโจทย์นะคะ เพราะอยู่ใกล้ จะอยู่ใกล้ขนส่ง บขส ด้วย

ก็จบวันแรกไปอย่างรวดเร็ว คืนนี้รีบเข้านอนเพื่อพรุ่งนี้เราจะไปเกาะพีพีกัน เย้ !!

เช้าวันที่ 2 .. วันที่เราจะไปเกาะพีพีกัน ก่อนมาจองทัวร์กับ Love Andaman ซึ่งก่อนหน้านี้เคยไปเกาะไม้ท่อน ภูเก็ต ก็ไปกับทางทัวร์นี้ตลอดรู้สึกประทับใจ ราคาที่จองมาคือ คนละ 1,599฿ + แพคเกจเรือหางยาวของชาวบ้าน ราคาคนละ 250฿ เบ็ดเสร็จทริปพีพี ราคา 1,849฿

เริ่มต้นออกเดินทางจากท่าเรือวิสิษฐ์พันวา ภูเก็ต มาเกาะพีพี ใช้เวลาประมาณ 50 นาที จริง ๆ เกาะพีพีอยู่กระบี่นะคะ แต่ทางทัวร์เลิฟอันดามัน ต้องขึ้นที่ท่าเรือภูเก็ต (ก่อนมาทางทัวร์มีแซนวิช โจ๊ก คุ้กกี้ นํ้านมให้กินเรียบร้อย) พอมาถึงที่แรกที่เรือจอดคือ ปิเละลากูน มาถึงคือตื่นเลย นํ้าใสมาก สวยมากกกก ไม่รู้จะบรรยายยังไงเลย แม้วันที่ไปท้องฟ้าจะไม่สวยไม่คลีน แดดไม่ค่อยเป็นใจ แต่นํ้าทะเลนี้คือใสมาก ถ่ายภาพมายังไงก็ไม่สวยเท่าตาเห็น

พอมาถึงหากใครจองเรือหางยาวมา ทางไกด์ก็จะเรียกให้ลงเรือ ซึ่งมีให้เลือกว่าจะเหมาลำ ลำละ 7 คน หรือจอยกรุ๊ป ก็ได้หากมาไม่ถึง เรามาสี่คนก็จอยกรุ๊ปเอา ส่วนใครไม่ได้จองก็ลงเล่นนํ้าตรงนี้ได้เลย แต่ว่าจุดนี้ไม่มีปะการังนะคะ เล่นนํ้าได้เฉย ๆ ซึ่งอยากแนะนำว่าให้จองเรือหางยาวมาเถอะ เพราะมันคุ้มมาก คนละ 250฿ เรือหางยาวเป็นของชาวบ้านที่ทางเลิฟอันดามันดิวให้ช่วยชาวบ้านที่นี่มีรายได้ในวันที่ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพราะโควิค

คุณลุงขับเรือของเรา น่ารักมาก ลืมถามชื่อคุณลุง คือแนะนำชวนคุยทุกอย่าง หามุมถ่ายรูปให้ ถ่ายรูปให้เราด้วย พูดคุยตลอดทางทำให้เรามีเสียงหัวเราะทั้งลำ ประทับใจมาก ไม่อยากให้คนที่มาเกาะพีพีพลาดการนั่งเรือหางยาวเลย เพราะนอกจากได้ช่วยคุณลุงมีรายได้แล้ว เรายังได้ภาพสวย ๆ อีกด้วย ภาพเรือหางยาวนี้คือที่สุด

นั่งเรือหางยาวมาได้ไม่นาน ก็ถึงจุดที่คุณลุงบอกว่าให้ลงมาถ่ายรูปตรงนี้ ไม่แน่ใจว่าตรงนี้เรียกว่าอะไรเหมือนกัน มีชายหาดเล็ก ๆ ทรายขาวละเอียดมาก นํ้าใสมาก แต่มุมสวยย้อนแสง ทางเราใช้มือถือถ่ายง่าย ๆ ภาพออกมาก็เลยต้องดึงแสงหน่อย ภาพก็เลยอาจจะไม่สวยเท่าตาเห็น

ตรงนี้มีลิงอ้วนเจ้าถิ่นด้วย ใครไปอย่าไปวางกระเป๋าไว้ทั่วไปนะคะ แนะนำให้วางไว้บนเรือเท่านั้น เพราะพอเจ้าอ้วนเห็นไปรื้อละเอาขนมมากินหมดกระเป๋าเลย ใครเข้าใกล้ไม่ได้ด้วย ขู่เลย อันตราย อีกอย่างเดียวต่อไปน้องจะหาอาหารเองไม่เป็น จะคอยมาจ้องแต่กระเป๋านักท่องเที่ยวเพราะคิดว่ามีของกิน ยังไงช่วยกันนะคะ รวมถึงปลาด้วย ไกด์บอกบางคนเอาอาหารปลามาด้วย ไม่ควรเลยนะคะ พวกปลาตามธรรมชาติหาอาหารได้เองอยู่แล้ว อย่าไปทำให้ระบบมันเสียน๊าาาา ธรรมชาติจะได้อยู่กับเรานาน ๆ

ใช้เวลาสักพักใหญ่คุณลุงก็พาเราขับกลับไปที่เรือ เราก็นั่งต่อไปอีกไม่นานก็ถึงจุดดำนํ้าตื้นแถว ๆ ถํ้าไวกิ้ง แต่ทางเรานั้นไม่ได้ลง เพราะเป็นวันนั้นของเดือน ฮือออเสียใจมาก เลยนั่งกินส้ม กินนํ้า ที่ทางทัวร์เตรียมให้อยู่บนเรือ

ใช้เวลาดำนํ้าสักพัก ก็ไปจุดต่อไปคือ ไปกินข้าวเที่ยงที่พีพีดอน ซึ่งเป็นบุฟเฟต์ ราคารวมกับที่จ่ายมาแล้ว อาหารอร่อยมาก กินเยอะมาก หิวจนไม่ได้ถ่ายรูปมาเลย จากนั้นประมาณบ่ายสอง ก็ไปจุดสุดท้ายคือ เกาะไผ่ เป็นเกาะที่หาดทรายขาวนํ้าสวยมาก จุดนี้ก็คือพักผ่อนได้เลย ใครอยากเล่นนํ้า หรือถ่ายรูป ได้หมด เกาะไผ่เราถ่ายแค่วีดีโอ เพราะท้องฟ้ามืดมากไม่ไหว ฝนตกแน่ และก็ตกจริง ขากลับฝนตกหนักมาก ลุ้นมาก แต่ทางเลิฟอันดามันก็พาเรากลับมาอย่างปลอดภัย เป็นอันจบทริป

โดยรวมทริปเกาะพีพีที่จองกับทาง Love Andaman ครบจบเลย ก่อนลงเรือมีอาหาร เที่ยงก็มีบุฟเฟต์ อร่อย นํ้าดื่มกับผลไม้ก็มีให้กินตลอดบนเรือ ไกด์ก็เอนนิจี้เยอะมาก ดูแลดีมาก รอบนี้เราไปกับไกด์ออมมี่ น่ารักตั้งแต่ทัวร์ไปยันคุณลุงชาวบ้านที่ขับเรือหางยาว เป็นทริปที่แฮปปี้มาก การไปเกาะพีพีอาจจะไม่ได้เน้นการดำนํ้า ปะการังอาจไม่เยอะเท่าสิมิลัน แต่ธรรมชาติวิวที่นี่สวยมาก น้ำใสมาก เหมาะกับคนชอบดูธรรมชาติเพลินๆ ถ่ายรูปสวย ๆ ยิ่งเช่าเรือหางยาวถ่ายรูปบอกเลยปังมาก ที่สุดในสามโลกจบจากการเที่ยวเกาะพีพี เราก็กลับมาท่าเรือภูเก็ต พร้อมกับฝนที่ตกอย่างหนัก โชคดีที่ยังได้เที่ยว เรากลับมาอาบนํ้ากันที่โรงแรม และออกไปกินข้าวกัน ร้านที่จะไปคือร้าน หมอมูดง อีกหนึ่งร้านดังของภูเก็ต ที่คนบอกว่าอร่อยมาก ต้องมา

สำหรับคนอื่นที่รีวิวส่วนใหญ่บอกอร่อย แต่ฝ้ายกับเพื่อนคือมองว่าไม่เลย แอบผิดหวัง ทุกอย่างเค็มมาก เค็มไปหมด ราคาก็ไม่ได้ถูกมากขนาดนั้น คือถ้าเทียบชอบร้านวันจันทร์มากกว่า อันนี้ก็เป็นความชอบส่วนตัวนะคะ แต่สำหรับแก๊งค์ฝ้าย ร้านนี้แอบผิดหวัง

หลังจากผิดหวังกับร้านหมอมูดง ทางกลับที่พักมีร้านโรตีอยู่ มาภูเก็ตก็ต้องกินโรตี ร้านนี้ชื่อว่าร้านฮาบีโรตีชาชักสวนหลวง อร่อยดีนะ ราคาไม่แพงด้วย จริง ๆ คํ่าคืนนี้กะจะไปกินข้าวต้มแห้งโกเบ๊นซ์ด้วย มาทีรัยก็ต้องกิน แต่ด้วยความอิ่มมากแล้วเลยอดเลย จากนั้นก็กลับไปนอนพักผ่อน เป็นอันจบทริปวันที่สองเช้าวันที่สามล้างหน้าแปรงฟัน รีบตื่นไปกินติ่มซำ ครั้งนี้พวกเราไปกินที่ร้าน บุญรัตน์ติ่มซำ ต้นตำรับภูเก็ต เป็นร้านที่อยู่ไม่ไกลจากที่พักเดินไปได้

สำหรับร้านบุญรัตน์ติ่มซำ ภูเก็ต ถือว่าไม่แพง และก็อร่อย รอคิวไม่นาน แต่ฝ้ายไปเกือบจะแปดโมงกว่าแล้ว ของบางอย่างก็คือหมด ขนาดว่าเราเช้าแล้วนะ และก็ด้วยความคนเยอะรีบ บางอย่างก็ไม่ค่อยร้อน ถ้าร้อนคงฟินกว่านี้ แต่โดยรวมคือชอบ กินเสร็จก็กลับมาอาบนํ้าและก็ Check out ออกจากที่พักเราไปแวะคาเฟ่เปิดใหม่ที่ชื่อว่า Sri the shophouse เป็นคาเฟ่เปิดใหม่ของภูเก็ต ที่ช่วงนี้ฮิตมาก

สำหรับคาเฟ่ภูเก็ตร้านนี้ให้คะแนนความเกาหลีเลย จัดแสงดีมาก ส่วนขนมก็อร่อยนะ ราคาก็สูงไปหน่อย แต่โดยรวมคือชอบ ร้านที่อยู่ในย่านเมืองเก่านะคะ หาที่จอดรถยากหน่อย แนะนำว่ามาแต่เช้า

เสร็จจากคาเฟ่ เราก็ไป Check in อีกโรงแรม คืนสุดท้าย ที่ Pullman Phuket Panwa Beach Resort ทริปนี้มาทั้งหมด 4 วัน 3 คืน ตั้งใจว่าคืนสุดท้าย อยากนอนสบาย ๆ พักผ่อนอยู่โรงแรม ซึ่งเราจองได้ตอนลดราคาด้วยหารกันแล้วตกคนละประมาณ 1,500 เอง เป็นสองห้องติดกัน ทางโรงแรมอัพเกรดห้องให้ด้วย ดีมาก

ก็เป็นอันจบทริปภูเก็ต ที่อาจจะไม่มีอะไรมาก เพราะเป้าหมายเราคือเกาะพีพีแค่นั้น แต่แค่นี้ก็คือฟินมาก แฮปปี้มากแล้ว : )

Puifaikamon

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 15.20 น.