หาดบ้านกรูด อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

หาดบ้านกรูด ตั้งอยู่ที่ บ้านกรูด ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เป็นชายหาดกว้างใหญ่และสวยงดงามมาก มีแนวชายหาดยาวกว่า 12 กิโลเมตร ขนานไปกับถนนเลียบชายหาด เมื่อก่อนนั้นบริเวณบ้านกรูด จะมีต้นมะกรูดขึ้นเป็นจำนวนมากเลยเป็นที่มาของชื่อ บ้านกรูด นั่นเอง

พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ อ.บางสะพาน

วัดทางสาย หรือวัดเขาธงชัย เป็นที่ตั้งของ พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ เจดีย์ที่มีความสวยงามอลังการ ด้วยการไล่ระดับ 5 ชั้น เจดีย์สีทองอร่ามอีก 9 ยอด อีกทั้งยังสามารถชมทิวทัศน์ชายฝั่งทะเลอ่าวไทยสุดงามได้อีกด้วย วัดนี้สร้างขึ้นในพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 เป็นอีกความหมายว่าทำไมเจดีย์ถึงมี 9 ยอด ส่วน 5 ชั้น นั้นหมายถึง ขันธ์ 5 ตามหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา

หาดสนบีช รีสอร์ท
โรงแรมติดชายหาดในบรรยากาศสบายๆ มีร้านอาหารแบบเปิดโล่ง พร้อมด้วยกิจกรรมดำน้ำและดำน้ำตื้น

พะตี่ ออนทัวร์

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 16.16 น.