กราบสวัสดีค้าบบบบ !!! EP.1 นี้ ออกัสจะนำพาทุกคนเที่ยวสถานที่แห่งหนึ่งย่านเจริญกรุง ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คชื่อดังที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา หลายๆท่านอาจจะนึกภาพไม่ออก ให้นึกถึงชิงช้าสวรรค์ที่มีขนาดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ สถานที่แห่งนี้ก็คือ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ นั้นเองค้าบบบ!!

ก่อนเราจะมาเริ่ม ช็อป ชิม ชิลล์ เรามารู้จักวิธีการเดินทางมาเอเชียทีคแห่งนี้กันก่อนเลย

เดินทางโดยรถไฟฟ้า : เราต้องนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอส ไปลงสถานีตากสิน จากนั้นออกประตูสอง เดินตามทางไปเรื่อยๆจะมีเรือข้ามฟาก ไว้คอยบริการฟรี เรือออกทุก 15 นาที มาทางน้ำข้อดีคือได้ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย ดีงามพระราม 3 เลยจ้าาาา

เดินทางโดยรถประจำทาง : หากใครชอบเดินทางด้วยวิธีนี้เราก็แนะนำให้ขึ้นรถประจำทางสายดังต่อไปนี้คือ สาย 1 75 และ 35 หรือถ้าเป็นรถโดยสารแบบปรับอากาศ ก็สาย 504 ถึงแน่นอนแต่ก่อนจะขึ้นรถถามกระเป๋ารถเพื่อความชัวร์นะครับ

การเดินทางโดยรถยนต์ หรือ จักรยานยนต์ส่วนตัว : แต่ถ้าใครขับรถมาจากสีลม ผ่านบีทีเอสช่องนนทรี บีทีเอสสุรศักดิ์ ขึ้นทางด่วนถนนจันทน์ ลงทางด่วนถนนจันทน์ เลี้ยวขวาขึ้นถนนเจริญกรุงก็เจอแล้ว ถ้าใครขับมาส่วนตัวต้องทำใจในเรื่องรถติดนิดหน่อย ออกัสว่าไม่น่านิดนะครับ5555555 เพราะรถค่อนข้างที่จะติดในช่วงเย็น เดินทางมาถึงแล้วสามารถจอดรถได้ฝั่งตรงข้ามเอเชียทีค ที่จอดรถจะอยู่ติดกับ 7-11 จะเห็นป้ายสีแดงขนาดใหญ่ ตบไฟเลี้ยวเข้ามาได้เลยครับ จากนั้นรับบัตร หาที่จอดได้เลยครับ

สามารถเดินทางไปได้หลายช่องทาง ไม่แนะนำว่าให้ขับรถไปเอง (เพราะรถติดมาก) บางคนกลัวไปแล้วไม่มีรถกลับ ไม่ต้องกังวล เรือข้ามฟากเที่ยวสุดท้ายคือ 23.30 น. ส่วนบีทีเอสเที่ยวสุดท้ายก็คือ 00.00 น. เที่ยวกันได้ยาวๆ ถ่ายรูปได้สัก 1 พันรูปแล้วค่อยกลับ คือแบบว่า โลเคชั่นนี้คือดีย์

จอดรถเสร็จแล้ว เดินทางถนนมาอีกฝั่ง จะมีลุงยามคอยโบกรถให้ครับ คุณลุงน่ารักมากๆ เดินเข้ามา จะเจอจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิ แล้วจะเจอกับทางเข้าที่สุดงดงาม นี่แค่ทางเข้านะทุกคนนน คือสุดปัง

หลังจากที่ทุกคนเดินเข้ามาแล้ว จะเจอกับมุมถ่ายรูปแบบสุดชิค บริเวณ โกดัง 1 ขอบอกเลยว่า ปังปุริเย่มาก

นี่แค่ด่านแรกนะทุกโค๊นนนนนนน !! คือที่นี่สามารถเลือกเดินได้ว่าจะไปโซนไหน ใหญ่มากจริงๆ

ที่นี่จะมีทั้งหมด 10 โกดัง แต่ละโกดังก็จะมีจุดเด่นจุดขายภานในนั้น อย่างเช่น โกดัง 1-4 ส่วนมากจะเป็นแหล่งช็อปปิ้ง และก็เครื่องเล่น จะมีเสื้อผ้ามากมายและ เครื่องสำอางเยอะแยะไปหมดเลยครับ ของประดับต่างๆสวยงามมากๆ

เสื้อผ้าคุณหนูๆ ก็มีนะครับบบ น่ารักงุงงิ๊ง

ตะกร้าสาน กระเป๋าสานก็มี ราคาไม่แพงเลยครับ ออกัสไปตำมาแล้ว 1 ใบ สวยงามตระการตา

ในส่วนโกดัง 5 - 6 จะปะปนกันไปทั้งร้านอาหาร และร้านช็อปปิ้ง

ภายในศูนย์อาหารนี้เป็นศุนย์อาหารครัวคุณต๋อย รวมทุกร้านดังมาไว้ที่นี่ มีอาหารหลากหลายให้เลือกมากมาย ราคาก็ปกติตามท้องตลาดทั่วไปครับ

เดินออกมาบริเวณข้างหน้าจะมีเครื่องเล่น ที่ใครมาแล้วไม่เล่นคือ พลาดมากกกก

ม้าหมุนสำหรับเด็กน้อย จ้าาาา  ฮี๊ คร๊อก คร๊อก

และนี่ก็คือ รถไฟเหาะผีสิง แค่มองข้างหน้าก็ขนลุกแช้ววววววววววว ย่านเด้อสู่5555555555

จุดไฮไลท์ของที่นี่เลย ชิงช้าสวรรค์ที่มีขนาดใหญ่ คือใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ราคาพองามครับ ท่านละ 200 บาท ขึ้นไปแล้วได้ชมวิวทิวทัศน์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา วิวคือดีย์งาม มาแล้วต้องลองกันนะครับ

อีกมุมในช่วงค่ำ ครับ สุดปังงงง

โกดัง 7 8 9 10 จะเป็นโซนอาหารทั้งหมดครับ มีทั้งอาหารไทย อาหารนานาชาติ อาหารเกาหลี อาหารจีน และอาหารญี่ปุ่น  เพราะร้านอาหารจะหันหน้าไปที่แม่น้ำเจ้าพระยาสามารถชมวิวของแม่น้ำเจ้าพระยาระหว่างรับประทานอาหารได้ครับจะได้รู้สึกเพลิดเพลินและลมเย็นๆพัดผ่านอยู่ตลอดเวลาครับ บอกแล้วว่าวิวดีย์

ผู้คนเริ่มเยอะ ส่วนมากจะแน่นในช่วง 18.30 น. อย่าลืมใส่แมสตลอดเวลานะครับ เป็นห่วง!!!

ไม่ต้องกลัวหลงครับ เรามีแผนที่ให้ท่านได้ดูด้วย อยากไปโกดังไหน สนใจโซนไหน เลือกเดินได้เลยครับ มาทั้งทีก็จำเป็นต้องเดินให้หมดทุกโกดังนะครับบบ555555555

ระหว่างทางกลับมีของฝากให้เลือกซื้อมากมาก กลับไปฝากคนที่เรารัก กันดีกว่าครับทุกคน

สมควรแก่เวลา ถือว่าเป็นอีก 1 โลเคชั่นที่ดี น่าสนใจ ที่สำคัญ ไม่ไกลอีกด้วย อยากให้ทุกคนมาลองมาสัมผัสดูสักครั้งแล้วคุณจะไม่ผิดหวัง ไม่ว่าจะมาคนเดียว มากับเพื่อน มากับคนที่เรารัก หรือจะมากับครอบครัว บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน มาตัวเปล่า แต่ตอนกลับคือของเต็มตัว555555555 ทั้งอิ่ม ทั้งคุ้ม นอกเหนือจากนี้ที่นี่ยังมีบริการเสริม ดินเนอร์เรือหรูเจ้าพระยา ราคาโปรโมชั่นสามารถดูได้จาก เฟสบุ๊คเพจได้ครับ ในส่วนตัวออกัสเองอยากให้เที่ยวในบ้านเรา ไทยเที่ยวไทย บ้านเราก็มีอะไรดีตั้งมากมาย นี่แค่ Ep.1 สำหรับในการรีวิวครั้งแรกในตัวของออกัสเอง ในส่วนครั้งต่อไปจะไปที่ไหน ฝากทุกคนติดตามกันด้วยนะครับ

สำหรับวาจาใด หรืออาจจะใช้คำพูด ตังหนังสือที่ไม่ถูกต้อง ก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแวะชมนะครับ เจอกันครั้งหน้า สำหรับ Ep.นี้ ขอบคุณและสวัสดีครับ!!!!!!!!!!

ขอหนึ่งรูปก่อนกลับ See you ทุกคนนนนนนนนนนนน

Kanchanat Samae

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 11.31 น.