มหัศจรรย์! น้ำร้อน-น้ำเย็นอยู่ร่วมกันที่บ่อน้ำร้อนคลองปลายพู่ จ.พังงา

พังงา - มาแช่น้ำร้อน ต้มไข่กินกัน! นักท่องเที่ยวชาวไทยพาครอบครัวเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนคลองปลายพู่ ชาวบ้านเชื่อเป็นน้ำแร่มีสรรพคุณในการบำบัดรักษาโรค มหัศจรรย์น้ำร้อนน้ำเย็นอยู่ร่วมกัน

ที่บ่อน้ำพุร้อนคลองปลายพู่ โดยบ่อน้ำพุร้อนดังกล่าวมีพื้นที่ประมาณ 12 ไร่ เป็นบ่อน้ำพุที่ร้อนเกิดจากธรรมชาติไหลลงลำธารต่อเนื่องไปลงคลองกะปง ระยะทางกว่า 9 กิโลเมตร

แต่ความพิเศษของบ่อน้ำพุร้อนที่นี่ต่างจากที่อื่น ตรงที่บ่อน้ำพุร้อนจะอยู่รวมกันกับน้ำเย็นในลำธารเดียวกัน แบ่งเป็นน้ำเย็นอยู่ฝั่งซ้าย น้ำร้อนอยู่ฝั่งขวา ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ต่างชื่นชอบในความมหัศจรรย์ ซึ่งทางชาวบ้านเชื่อว่า มีคุณสมบัติในการบำบัดรักษาโรคต่างๆ เช่น โรคเหน็บชา ไขข้ออักเสบ และโรคอัมพฤกษ์ ทำให้มีชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างแวะเวียนมาเข้ามาแช่น้ำร้อนตั้งแต่เช้าตรู และตลอดทั้งวัน โดยบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้อยู่ในลำคลองปลายพู่ มีบ่อน้ำร้อนขนาดใหญ่ 1 บ่อ และขนาดเล็กอีก 4 - 6 บ่อ เรียงรายอยู่ตามลำคลอง ซึ่งเป็นบ่อน้ำร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยไม่มีการการก่อสร้างแต่งเติม

ขณะที่อุณหภูมิน้ำโดยเฉลี่ยประมาณ 75 องศาเซลเซียส จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่พาครอบครัวมาท่องเที่ยวจะนำไข่ไก่มาแช่ในบ่อน้ำพุร้อนโดยใช้เวลาแช่ประมาณ 20-30 นาที ก็สามารถทำให้ไข่ไก่สุกเป็นยางมะตูม สามารถรับประทานได้ทันที และมีรสชาติที่อร่อย สำหรับบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ ในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนเป็นจำนวนมากเพราะนอกจากจะได้เล่นน้ำแล้ว ยังจะได้ชมความงดงามของธรรมชาติอีกด้วย เพราะภูเขาแห่งนี้ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

ส่วนนักท่องเที่ยวท่านใดที่สนใจสามารถมาใช้บริการน้ำพุร้อนบ้านปลายพู่ได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และยังอยู่ไม่ไกลจากตัวตลาดกะปง เดินทางสะดวกสบาย

น้ำพุร้อนคลองปลายพู่ จ.พังงาหมู่ที่ 4 ต.ท่านา อ.กะปง จ.พังงา

#มาเที่ยวกับบัง #มาเที่ยวกัน #พังงา #ปลายพู่ #จุดถ่ายรูปหรือที่ควรมาเช็คอิ #ชีพจรลงSouth

มาเที่ยวกับบัง

วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 16.42 น.