หลังจากการทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยและยาวนานของช่วงปลาย ตุลา ลามมา พฤศจิกา กลิ่นของช่วงเวลาวัดหยุดสิ้นปีใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แต่มันติดอยู่กับตารางงานที่แน่นเอี้ยดนี่แหละค่ะ กางตารางออกมาก็ต้องเศร้าใจที่ว่า เราไม่น่าจะไม่มีวันหยุดยาวไปอีกนานเลยหละ...

พัทยาจึงเป็นอีกแพลนหนึ่งที่ตัดสินใจไม่ยากเลยที่จะกระทืบคันเร่งแล้วออกจากกรุงเทพอย่างไวที่สุด
เปิดอินสตาแกรมเพื่อนๆหลายคนที่ถ่ายกับ Beach Bar หลายๆที่ก็ช่างไกลและคนเยอะมาก เรามีแพลนของการเที่ยวไม่นานแค่ 2 วัน 1 คืน จนมาเจอ Beach Bar ที่ผสมผสาน Rooftor bar แถมอยู่ที่เดียวกับโรงแรมอีกซะด้วย ที่สำคัญเห็นวิวทะเลที่ใกล้มากๆ กับอากาศที่เรียกว่า ทะเล๊..ทะเล

ที่นี่ชื่อ Virgin Rooftop Pattaya บีชบาร์เปิดใหม่ชั้นบนสุดของโรงแรม Pattaya sea view Hotel นี่เองค่ะ โรงแรมติดหาดพัทยา ตั้งอยู่ใน พัทยาซอย 4 ถนนเรียบชายหาด เดินจากโรงแรมไปหาดไม่เกิน 200 เมตรค่ะ

ในวันที่เราเดินทางมาถึงเป็นเวลาใกล้จะมืดแล้ว ด้วยความที่วันนั้นเป็นวันที่ท้องฟ้าสวยมาก พระอาทิตย์กำลังจะตก และเห็นว่า Rooftop ของโรงแรมมองเห็นพระอาทิตย์ตกอย่างสวยงาม แต่ด้วยความที่ฝนตกไม่หยุด ทำให้เราอดได้รูปภาพของ Sunset ไปอย่างน่าเสียใจ (กระซิบว่าใครมาที่นี่ห้ามพลาดช่วง Sunset เลยนะคะ ของเค้าดีจริงๆ)

เดินเข้ามาด้านในโรงแรมเราจะเห็นกับ Lobby ที่ดีไซน์สไตล์ modernist กับความหอมของโรงแรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริงๆ (ส่วนตัวชอบกลิ่นหอมของโรงแรม มันเหมือนการเพิ่มความทรงจำของสถานที่นั้นๆ นี่จะชอบมากเวลาไปโรงแรมที่มีกลิ่นสดชื่นเพราะการเหยียบมาจากกรุงเทพอย่างเหน็ดเหนื่อย มันเป็นด่านแรกของคำว่าพักผ่อนมากๆค่ะ)

จัดแจง Check-in ที่ Reception ระหว่างที่นั่งรอ เลยลองเดินชม Lobby ไปพลางๆ พร้อมได้รูปสวยๆมาอีกเพียบ

ได้ฟีลความมาชม Gallery เบาๆ

ห้องของเราอยู่ที่ชั้น 4 เป็น City view ค่ะ มองออกไปจะเห็นเป็นวิวเมือง และแอบเห็นวิวทะเลอีกด้วย

ในช่วงกลางวันแสงแดดอ่อนๆจะสาดเข้ามาในห้อง บวกกับวิวเมืองพัทยากับทะเล มีความอยากนั่งมองวิวไปเรื่อยๆ ใครแอบเอางานมาก็นั่งทำงานไปพลางๆดูวิวได้เลย

ตัดมาในส่วนของที่หลับที่นอนกันบ้าง ขอแอบให้ดูเป็นช่วงกลางคืนเผื่อเพื่อนๆคนไหนอยากรู้มู๊ดก่อนจะนอนจะได้นึกภาพออกกันว่า เห็นเตียงแล้วมันจะง่วงแค่ไหน

ภายในห้องมีการจัดโซนของห้องน้ำ ห้องแต่งตัว ตู้เสื้อผ้าไว้เป็นอย่างดี มีพื้นที่วางกระเป๋า อุปกรณ์ใช้ในห้องน้ำ เสื้อคลุม ที่ใช้สอยได้อย่างสบายๆ สาวๆคนไหนไม่ได้เอาไดร์เป่าผมทางโรงแรมก็มีให้นะคะ อยู่ในตู้เสื้อผ้า เปิดลิ้นชักมาเจอเลย

ชอบที่มี Conditioner ด้วยนี่แหละค่ะ สุดปังมาก

ทำการเก็บกระเป๋าเสร็จสรรพแล้ว ได้เวลาไปชม Vigin Rooftop Bar กันได้แล้วค่ะ Virgin rooftop bar. ตั้งอยู่ที่ชั้น 9 ของโรงแรม กดลิฟท์ชั้น 8 แล้วเดินขึ้นไปอีก 1 ชั้นเบาๆ เหมาะมากสำหรับใครที่อยากดื่มชิลล์ๆ แต่ไม่อยากออกไปไกลที่พัก จะทิ้งตัวยังไงก็ได้ เพียงแค่กดลิฟท์ก็ถึงห้องเลย

เดินขึ้นมาด้านบนจะพบกับฝั่งของบาร์ ในช่วงกลางวันเราจะเห็นกับวิวของหาดพัทยาสุดลูกหูลูกตา ด้านบนถูกตกแต่งให้นึกถึง Beach bar ริมชายหาด เก้าอี้ไม้ ผ้าพริ้วๆโต้ลมทะเล จิบเครื่องดื่มชมวิวหาดพัทยากันไปพลางๆ

ในส่วนของ Virgin rooftop เราจะสามารถเดินขึ้นไปอีกชั้นบนสุด ด้านบนจะเป็นบรรยากาศสำหรับพักผ่อนกันเป็นกลุ่มแก๊งซ์ได้ ถ่ายรูปก็สวย ช่วงเย็นมีคนกระซิบมาว่าสวยเป็นพิเศษ

หลายๆถ้าเบื่อการนั่งชิวที่โต๊ะลองเปลี่ยนมาเป็นที่นั่งเปล ที่สามารถนอนมองพระอาทิตย์ตกชิวๆ ชนแก้วเอนหลัง หลับตาไปเลยยังได้

ในช่วงค่ำส่วนด้านชั้น 1 ของ Virgin rooftop จะถูกตกแต่งด้วยบรรยากาศของความเรืองแสง อยากจะบอกถ่ายรูปสวยสุดๆ เรายืนเล็งเพดานกันอยู่พักใหญ่ๆเลยค่ะ ชอบเลย นึกถึงแมงกระพรุนเบาๆ

เข้ามาด้านใน Virgin Rooftop สามารถเดินขึ้นชั้นดาดฟ้าอีกหนึ่งชั้น ด้านบนเป็นบรรยากาศที่มองเห็นวิวพัทยายามค่ำคืน ในวันนั้นฝนตกเบาๆ จิบเครื่องดื่มเย็นๆไปพลางๆรอฝนตกก็ได้ฟีลดีไปอีกแบบ

ขึ้นมาด้านบนจะเจอกับป้ายไฟใหญ่ๆเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าเราถึง Virgin rooftop แล้วจริงๆ

เสพย์บรรยากาศด้านบนจนหนำใจแล้ว อยากลองมาฟังดนตรีสด ชิมอาหาร นั่งชิวกับเค้าบ้าง

ด้วยวันที่เรามานี้เป็นวัน Soft Opening ของที่นี่ เราจึงได้ลองลิ้มรสทั้งบรรยากาศและอาหาร เครื่องดื่ม  ได้ข่าวว่าความปังของไลน์อาหารได้รับการคัดสรรมาอย่างดีจากเชฟโอ๊ก Top chef  Thailand ที่เป็น Executive Chef ของที่ Virgin Rooftop และ Pattaya Sea view กันอีกด้วย บอกได้เลยว่าใครพักที่นี่คุ้มทั้งมาที่บาร์และอาหารของที่นี่อีกด้วย

ขอแอบแวะพาไปดูหน้าตาอาหารแบบน้ำจิ้มๆให้ดูนะคะ เราแอบขออนุญาตเดินตามไปที่ห้องอาหารชั้น 1 ของโรงแรม แล้วถ่ายหน้าตาชัดๆมาให้เพื่อนๆดูกันค่ะ

อันนี้ขอบอกว่าเป็นอันที่ชอบที่สุดของเราเลย มันคือ ขนมปังกรอบทาเนยหอมๆ แล้ว Top ด้วยฟัวกราส์ ที่ราดด้วยน้ำยำผลไม้แบบไทยๆ หอมๆมากๆ

ขอบอกเลยว่า อร่อยทุกอย่างจริงๆค่ะ จากความใส่ใจของ Chef โอ๊ก ที่คัดสรรรสชาติของอาหารให้อร่อยหลายมิติ ทำให้คืนนี้ทั้งอาหารอร่อย ไวน์ก็รสชาติดี เพลงก็เพราะ แถมวิวทะเลก็สวยอีกด้วย

จบค่ำคืนนี้ไปอย่างสวยงามกับความเคลิ้มๆจากฤทธิ์ไวน์ เห็นทีจะต้องบอกลาไปนอนเตียงนุ่มๆของ Pattaya Sea view Hotel กันดีกว่า ตั้งตารออาหารเช้าจะไม่ไหวแล้ว

เช้าวันใหม่แบบต้องตั้งนาฬิกาปลุก เพราะคิดว่าไหลแน่ๆ จากการลองนอนเล่นๆ เตียงดูดมาก นุ่นจนต้องตั้งนาฬิกากันเลยทีเดียว ถึงเวลาของอาหารเช้ากันแล้วค่ะ เรารีบกุลีกุจอลงมาที่ห้องอาหาร Ocean house ด้านล่างกันให้ไว

ขอออกตัวก่อนเลยว่าเป็นคนที่ชอบอาหารเช้าของโรมแรมมาก เพราะมันคือ Vibe สำคัญอีกแบบหนึ่งของการมาเติมพลังในวันหยุด อาหารที่นี่มีทั้งอาหารไทยและนานาชาติ

ในส่วนของอาหารไทยก็จะมีข้าวต้มไก่ ข้าวสวยร้อนๆ ปลาผัดพริกไทยดำ ไก่ผัดพริก ผัดผักรวม ซึ่งอยากจะบอกว่าอร่อยมากๆ

ส่วนเมนูอาหารฝรั่งของที่นี่ก็จะมีไส้กรอก ขนมปัง แฮม แครอทต้ม ส่วนเมนูไข่ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Omelette, Scrambled egg, Fried egg, Boiled egg, Soft-boiled egg ทีเราเลือกหน้าของเราเองได้เลย ไม่ว่าจะเป็น แฮมเอย เบคอนเอย ไส้กรอก ผักต่างๆและชีส

ไฮไลท์สำคัญเลยก็คือ เชฟโอ๊ก มาทำไข่ให้เราเองเลยค่ะ ใครอยากชิมฝีมือเชฟตัวเป็นๆบอกได้เลยว่าคุ้มสุดๆ เพราะเชฟมาเสิร์ฟเองกับมือจริงๆค่ะพี่ๆน้องๆ

แอบโป๊ะชีสซักกะหน่อยเพราะเป็นแฟนคลับชีสมากๆ ที่นี่สลัดบาร์ก็เริ่ดนะคะ ผัดสดมากพร้อมท๊อปปิ้งมากมายเลยค่ะ น้ำสลัดมีอีก 4 แบบให้เลือกได้เลยค่ะ

ไม่หมดเพียงแค่นั้นค่ะ ทางฝั่งของขนมปังก็อร่อยไม่แพ้อาหารคาวเลย ที่นี่มีขนมปังและคอนเฟล็ค ผลไม้ต่างๆ ขนมไทย และของหวาน อีกมากมาย ให้เป็นทางเลือกสำหรับหลายๆคนอีกด้วยค่ะ

ได้เวลาเช็คเอ้าท์โรงแรมแล้ว แอบเสียใจเบาๆที่ต้องกลับกรุงเทพ จบทริปพักผ่อน 2 วัน 1 คืนอันแสนเร่งด่วน บอกเลยว่าเพื่อนๆคนไหนอยากมาพักผ่อนทริปเวลาน้อยเหมือนเรา พร้อมบรรยากาศ Rooftop bar อย่าง Virgin Rooftop บรรยากาศดีทั้งตอนเย็นและกลางคืน วิวสวยมากๆ อันนี้คอนเฟิร์ม มาพักที่ Pattaya Sea View Hotel เลยค่ะ คุ้มจริงๆค่ะ ห้องพักก็สวย วิวก็ดี พนักงานต้อนรับอย่างอบอุ่นมากๆ

ใกล้หาดพัทยาอีกด้วย เหมาะที่จะมาชิวกันสองคน หรือพาครอบครัวมาพักผ่อนก็ได้เหมือนกันค่ะ อีกทั้งยังได้ประสบการณ์อาหารสุดอร่อยจากฝีมือเชฟโอ๊ก Top chef thailand executive chef ของโรงแรมอีกด้วย บอกเลยว่าคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มจริงๆ รับรองว่าใครอยากได้ประสบการณ์ที่ครบแบบนี้แนะนำให้มาจริงๆเลยค่ะ จากใจเลย :)

ส่วนการเดินทางมาที่นี่ไม่ยากตาม Google Map ลิ้งนี้เลยค่ะ
Pattaya Sea View Hotel

ส่วนสถานที่จอดรถ จุดจอดที่จอดได้ที่ CK Terrace Pattaya ใกล้ๆกับโรงแรม
หรือถ้าที่จอดรถเต็มสามารถไปจอดที่ ลานจอดรถใต้ดินหลัง McDonolds ซอยถัดไปได้เลยค่ะ
Virgin Rooftop Pattaya
เปิดทุกวัน 12.00-00.00 or till late
Tel : 094-910-9899
Facebook : https://www.facebook.com/virginrooftoppattaya
Line @ : https://lin.ee/fQ5Xl5o

Pattaya Sea View Hotel
Reservation

Tel: 098-2570602
Email: [email protected]
Line ID: 0657757115
Facebook : fb.com/pattayaseaviewhotel

daisydour

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 01.55 น.