กราบสวัสดีทุกท่านที่หลงเข้ามายินดีต้อนรับเข้าสู่ ตลาดนํ้าบางนํ้าผึ้ง ตลาดนํ้าแห่งนี้มีของอร่อยมากมายให้ท่านไ้ด้มาลิ้มลองและมีสินค้าโอทอปจากคนในชุมชนก็ไม่ควรพลาดเมื่อมาตลาดนํ้าบางนํ้าผึ้งและวันนี้ผมจะพาทุกท่านชิมของอร่อยทั้งอาหารคาว อาหารหวาน  ไปกันเลยครับ

มาถึงร้านแรกที่ผมจะแนะนำนั้นก็คือ​ ร้านหมูย่างตะไคร้​ตลาดนํ้าบางนํ้าผึ้ง
หมูย่างร้านนี้ไม่เหมือนใครแน่นอน​หมูมีความหอมของตะไคร้​ รสชาติอร่อยได้กินแล้วจะติดใจ​แน่นอน

มาต่อกันร้านที่2เดินต่อมาไม่ไกลจากร้านแรก
คือร้าน​ แม่เศรษฐี​เรือนทอง​
ร้านนี้เมนูเด็ดที่อยากให้ทุกคนได้ลองนั้นก็คือ
ปากเป็ดย่าง​ มีรสชาติที่หอมหวาน​ อร่อยซื้อทานเล่นเคี้ยวเพลินๆ​ และราคาก็ไม่แพงเพียง20บาทเท่านั้น

ร้านที่3​ ร้าน​ หมูล้วนๆๆ
ร้านนี้ขอบอกเลยว่าทีเด็ด​ ของร้านนี้คือ​ไส้อั่ว
เมื่อคุณได้ทานคำแรก​ คุณจะติดใจ​ เพราะไส้อั่วอัดแน่นไปด้วยหมูล้วนๆตามชื่อร้านเลย​ มีแต่หมูจิงๆหอมเครื่องเทศ​ อร่อย​ และอร่อยมาก​ ถ้าท่านได้มาต้องมา​ลอง​ ราคาแค่ไ้ม้ละ20บาท เท่านั้น

ร้านที่4ที่อยากแนะนำ​ ร้านอาหารขนมจีนโบราณรสเด็ด​
ร้านนี้ขนมจีนนํ้ายารสชาติเข้มข้น​ อร่อย​ และยังมีผักสดให้เลือกทานได้อย่างไม่อั้น

ในบริเวณกลางตลาดนํ้าบางนํ้าผึ้ง​ยังมีร้านบ้านเรือนไทย​ ชื่อว่าเรือนนมสด​ ร้านนี้ขายกาแฟและอาหารทานเล่นเมี่ยงคำ​ ที่นี้เหมาะสำหรับมาพักผ่อนหย่อนใจ หรือใครเป็นสายถ่ายรูปอยู่แล้ว ก็ถ่ายกันให้หายอยาก เก็บไว้ลงโซเซียลกันรัว ๆกันได้เลย

และที่นี้ยังมีที่ให้พักผ่อนและถ่ายรูปพร้อมกับนั่งชมการแสดงจากน้องๆในชุมชนตลาดนํ้าบางนํ้าผึ้ง

มาต่อร้านขนมหวานที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาที่นี้นั้นก็คือ​ พิกุล​ทิพย์​ ขนมไทยสูตรโบราณ
ร้านนี้จะขายขนมตะโก้​ รสชาติอร่อยไม่หวานจนเกินไป​ หอมใบเตย​ ราคาก็ไม่แพง​เพียง 10​ บาท​เท่านั้น​ มีไส้ให้เลือกมากมายซื้อกลับเป็นของฝากได้เลย

มาถึงร้านขนมหวานสุดท้าย​ ที่จะไม่แนะนำไม่ได้เลย​ นั้นก็คือร้าน​ เฮียเหน่งขนมบ้าบิ่น
ร้านนี้คนต่อคิวเยอะมากๆ​ เพราะว่า​ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน​ ไส้เยอะ​ อร่อยมากครับ​ หอม​กลิ่นมะพร้าวอ่อนน ใครได้มาอยากให้มาลองชิมจริงๆร้านนี้​

เป็นไงกันบ้างครับ​ ตลาดนํ้าบางนํ้าผึ้ง​ อยากให้มาได้ทำกิจกรรมภายในตลาดนํ้า​ มาชิมของอร่อย​มาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ​กันได้นะครับ
อยากให้มากันเยอะๆ​ รับรองจะติดใจ​ และมีของติดไม้ติดมือกลับแน่นอนครับ

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

เปิดให้บริการ ทุกวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00 -16.00 น.

การเดินทางมาตลาดนํ้าบางนํ้าผึ้ง
สามารถขับรถ​มอเตอร์​ไซต์​มายังตลาดนํ้าบางนํ้าผึ้งได้​เสืยค่าข้ามฟาก เพียง​ คันละ 14​ บาท

ท่านสามารถนั่งรถไฟฟ้าBTS มาลงที่สถานีบางนา และต่อด้วยสองแถวแดงที่อยู่ตรงสี่แยกบางนา​ ค่าโดยสารเพียง​ 7​ บาทต่อคน​ หรือมอเตอร์ไซรับจ้าง15บาท​ นั่งไปลงหน้าวัดบางนานอก จากนั้นนั่งเรือข้ามฟาก ค่าโดยสารคนละ 3 บาท มาลงที่ท่าเรือของวัดบางน้ำผึ้งนอกฝั่งตลาดบางน้ำผึ้งจากนั้นต่อมอเตอร์ไซต์รับจ้างเพียง15บาท​ ท่านสามารถเช่าจักรยานบริเวณหน้าวัดบางน้ำผึ้งนอก เพียงวันละ 50 บาท ท่านสามารถปั่นไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆได้เลย

ธนกร เรือนอนุกูล​

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 10.19 น.