ทริปนี้พาชมวัดงามนอกคูเมืองเชียงใหม่  คือ วัดท่าใหม่อิเจ้า

วัดท่าใหม่อิ ตั้งอยู่บนถนนวงแหวนรอบนอก เชิงสะพานข้ามแม่น้ำปิง บ้านท่าใหม่อิ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่  วัดนี้มีอายุยาวนานกว่า 500 ปีเลย มีพื้นที่กว่า 20 ไร่ จัดภูมิทัศน์ได้สวยงาม เรียกได้ว่ามาทำบุญด้วยและได้เซลฟี่สวยๆไปด้วยเลย เป็นวัดพัฒนาตัวอย่างด้วยเจ้า

บริเวณลานจอดรถ มีมุมเก๋ๆ เหมือนคาเฟ่เก๋ๆเลย

วัดนี้สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นโดยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เมื่อครั้งยกทัพขึ้นมารบกับพม่า ชื่อของวัด สันนิษฐานว่า มาจากพระนาม “พระนางมณีจันทร์” พระชายาของพระนเรศวร ซึ่งเคยใช้พระนามแฝงว่า     “แม่อิ” (เป็นคำขึ้นต้นของบทสวดอิติปิโส) เพื่อความปลอดภัย  ต่อมาชื่อนี้ได้กลายมาเป็นชื่อของวัด “วัดท่าอิ” และเพี้ยนเป็น “วัดท่าใหม่อิ” จนถึงปัจจุบัน

ขัวแตะ  สะพานบุญลอยฟ้า มีความยาวประมาณ 500 เมตร พาดผ่านผืนนา มีศาลาหอไตรซึ่งมีความเชื่อว่า เป็นสะพานที่จะพาข้ามผ่านความทุกข์โศกไปพบความสุข

บริเวณวัดร่มรื่นสวยงาม

มีโคมแขวนสวยงาม และช่วงนี้มีการปลูกข้าวรอบสะพานเลย

บรรยากาศวัดค่ะ

หอไตร  แบบล้านนา

ภาพจิตกรรมสวยๆ

วิหารลายคำ วิหารทรงล้านนาที่เก่าแก่สวยงาม มีคุณค่าทางด้านสถาปัตยกรรม

ภาพบูชา  พระนางมณีจันทร์

ใครที่ชอบชมวัดงามแบบล้านนา  สายบุญ สายท่องเที่ยวแวะไหว้พระทำบุญ สถานที่สวยๆแห่งนี้กันได้เลยเจ้า

ฝากกดติดตามเพจด้วยนะเจ้า มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่จะพาไปชมกัน^^

เพจ: ไปแอ่วกัน Fun Trip

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 13.08 น.