สวัสดีค่ะทุกคน ขอแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ เราชื่อ มายด์  ค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปตะลอนกิน ที่สามชุก ตลาด 100 ปีกันค่ะ

ตลาดสามชุก ตั้งอยู่อำเภอ สามชุก จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นตลาดเก่าแก่และชุมชนเก่าแก่ อยู่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน แต่เดิมบริเวณที่ตั้งอำเภอ สามชุก เรียกว่า "ท่ายาง" ย่านการค้าสำคัญในอดีต มีชาวบ้านนำของป่ามาขายให้กับพ่อค้าทางเรือ บ้างก็มาจากเหนือ ใต้ จึงเรียกบริเวณที่ค้าขาย เป็นสามแพร่ง ต่อมาได้เพี้ยน เป็นสามเพ็ง และสำเพ็งในที่สุด มีหลักฐานกล่าวไว้ในนิทานพื้นบ้านย่านสุพรรณ ว่าในระหว่างที่คนมารอขายสินค้าก็ได้ตัดไม้ไผ่มาสานเป็นภาชนะสำหรับใส่ของขาย เรียกว่า "กระชุก" ชาวบ้านจึงเรียกว่า "สามชุก" และกลายมาเป็นชื่อ "ตลาด100ปีสามชุก" ในปัจจุบัน นั่นเองค่ะ<\\<

เกริ่นมาสักพัก ตอนนี้ท้องเริ่มร้องแล้ว ไปเข้าตลาดกันเลย วันที่เรามาคนก็จะเยอะๆหน่อย เพราะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่บอกเลยเราไม่หวั่นแน่นอน เพราะ 2 ข้างทางส่งกลิ่นหอมตลบอบอวลทั้งของคาว และของหวาน มากมาย

ร้านแรกเราจะพาทุกคนไปชิม ลูกชิ้นยักษ์ ที่ใครมาก็ต้องไม่พลาดเลย!!!!

รสชาติคือดีมาก เนื้อลูกชิ้น นุ่ม เด้ง น้ำจิ้มรสเด็ด

ร้านต่อมา คือ "ห่อหมกหม้อดิน" ที่แสนจะเย้ายวน ดูหน้าตาน้องสิทุกคน ไข่แดงเค็ม 2 ใบจุกๆ อยู่ในหม้อดินไปอีก ใครจะอดใจไหว

เครื่องแน่นๆ หอมเครื่องแกงมาก อร่อยเลย ใครมาก็อย่าพลาดร้านนี้นะคะ

กินไปกินมาเริ่มรู้สึกคอแห้ง แวะซื้อ "น้ำตาลสดโบราณ" มาดื่มให้ลื่นคอสักหน่อย ที่นอกจากรสชาติหวานเย็น ชื่นใจแล้ว ดีไซน์ภาชนะที่พ่อค้าเลือกใช้คือเลิศมาก แก้วที่ทำจาก "ใบจาก" ไอเดียดี รักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย

แถมยังได้พร็อพถ่ายรูปเกร๋ๆ อีกด้วย ใครอยากได้อารมณ์การกินน้ำตาลสดแบบชิคๆ ต้องมาลองกันน้าา

กินของคาวไปแล้วก็ต้องต่อด้วยของหวานกันหน่อย นั่นก็คือ "ขนมไทยไข่ปลาโบราณ" ที่หาทานได้ยาก ต้องมาที่สามชุกเท่านั้นค่ะ เป็นขนมที่ทำสดใหม่ ร้อนๆน่าทานมากเลย มี 2 รสชาติ รสลูกตาล รสเผือก

รสชาติหวานน้อย เหนียว นุ่ม กลมกล่อมค่ะ

ของหวานโบราณที่ อยากให้ทุกคนได้ลองกันอีกหนึ่งอย่าง คือ "ลูกลานลอยแก้ว" นี่ก็เป็นของหวานที่หาทานได้ยากอีกอย่างนึงเลยค่ะ เพราะ 50 ปี ออกลูกได้ครั้งเดียวเท่านั้น

มีความกรอบ หวานละมุน อร่อยกรุบๆ

หลังจากตะลุยกินกันหนำใจแล้ว เราจะพาทุกคนไปซื้อของฝาก ติดไม้ติดมือกลับบ้านไปให้คนที่เรารักกัน

"ขนมสาลี่"

หอมกรุ่น สดใหม่ สีสันน่าทานมากเลยค่ะ

"ขนมดอกจอก"

รูปร่างสวยงาม มีความกรุบกรอบ

"กาละแมโบราณ"

หอมใบเตย หวานมันเหนียวนุ่มกำลังดี

"ข้าวเหนียวแก้ว ข้าวเหนียวแดง"

สีสันสวยงาม หอมหวานกลิ่นน้ำตาลไหม้ กรอบเล็กน้อย

"ทองม้วนโบราณ"

หอมทำใหม่ๆ กรอบ กลมกล่อม

สำหรับวันนี้ทุกคนคงอิ่มหนำและได้ของฝากกันกลับบ้านเต็มไม้เต็มมือแล้วนะคะ เราอยากให้ทุกคนได้มาสัมผัส บรรยากาศย้อนยุค ที่ตลาดสามชุก ราคาของที่นี่ไม่แพง จับต้องได้ทุกอย่าง พ่อค้าแม่ค้าน่ารักเป็นกันเองยิ้มแย้มแจ่มใส มาเที่ยวกันเยอะๆนะคะ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่าน Blog ของเรา ในครั้งหน้าเราไปเที่ยวสนุกที่ไหนจะมารีวิวให้ทุกคนดูแน่นอน บ๊ายบายค่ะ

Mymilddyy

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 22.53 น.