สวัสดีค่ะทุกคนนนนนนน ก่อนอื่นเลยก็ต้องขอขอบคุณผู้อ่านทุกคน ที่เข้ามาชม Blog ของเรา Blog นี้เป็น Blog แรกในชีวิตของเราเลย ถ้าเกิดมีข้อผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะค้าบบบบบบ
ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อ หวาน เรียกสั้น ๆ ว่า น้ำหวาน ก็ได้ค่ะ คิคิ ล้อเล่นค่า เรียกหวานนะคะ

วันนี้เราจะมารีวิว ครึ่งวันดีดี ที่อยุธยา นะคะ จะเป็นทริปครึ่งวันที่ไม่รู้จะไปไหน เราเลยเลือกที่จะไปใกล้ ๆ กรุงเทพ นั่นก็คือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาค่ะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ไปชมกันเล้ยยยยยยย

ร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวาน

กองทัพต้องเดินด้วยท้องนะคะทุกคนนนน เปิดทริปด้วยร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวาน ร้านนี้เป็นเจ้าแรก และเจ้าเดียวในอยุธยาที่ใช้ผักหวานเป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหาร มีผักหวานอยู่ในอาหารเกือบทุกประเภทเลยค่ะ ถ้าใครไม่เคยทาน หรืออยากจะลองทานผักหวาน แนะนำที่นี่เลยนะคะ รับรองว่าติดใจ ถือเป็นร้านอาหารที่ขายดีมากร้านหนึ่งในอยุธยาเลยค่ะ ที่สำคัญราคาเป็นมิตรด้วยนะคะ

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งไว้หลายแบบ มีให้เลือกนั่งตามความชอบ ทั้งห้องแอร์ และสวนเล็ก ๆ ด้านนอก

ส่วนเมนูที่เราเลือกทานในวันนี้ มีด้วยกันทั้งหมด 5 อย่าง นั่นก็คืออออออ
ยำผักหวานทอดกรอบ ตำข้าวโพดผักหวานไข่เค็ม เห็ดภูฎานทอดกรอบ แกงส้มชะอมใส่ผักหวานกุ้งสด ผัดไทห่อไข

เปิดร้านทุกวัน ตั้งแต่ 8:00 - 21:00 น.
ตั้งอยู่ที่ : 48/3 ซ. อู่ทอง 4 ต. หอรัตนไชย อ. พระนครศรีอยุธยา จ. พระนครศรีอยุธยา 13000
เส้นทาง : https://www.google.com/maps/di...

ปางช้างอโยธยา / ตลาดน้ำอโยธยา

หลังจากที่เราอิ่มท้องกันแล้ว เราก็จะมาเดินเล่นที่ตลาดน้ำกันนะคะ โดยตลาดน้ำมีแบ่งเป็น 2 โซน

โซนที่ 1 ปางช้างอโยธยา

อยู่ตรงข้ามตลาดน้ำอโยธยา เราจะพาทุกคนไปนั่งช้างชมวิวกันนะคะ
โดยควาญช้างจะพาเรานั่งช้างไปชมวิวที่เจดีย์วัดช้างล้อมที่อยู่ด้านหลัง และพาชมโบราณสถานเมืองเก่า แถบวัดมเหยงค์ มีราคาคิดตามระยะเวลาโดยประมาณดังนี้
20 นาที คนละ 200 บาท
30 นาที คนละ 300 บาท
1 ชั่วโมง คนละ 600 บาท

และบางช่วงจะมีโปรโมชั่นลดราคา เราไปครั้งนี้ 20 นาที 200 บาท / 2 คน ลดไปคนละ 100 บาท

ดือมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

มาซื้อตั๋วตรงนี้นะคะ

และก็ขึ้นมารอนั่งน้องช้างงงงงงงงง

นั่งช้างกันนนนนนนน

วิวก็จะประมาณนี้ค่าาาาา ตรงที่น้องช้างพาไปชมที่แรกคือวัดช้างล้อมค่ะ ควาญช้างบอกว่า เมื่อก่อนตรงนี้มีช้างอาศัยอยู่เยอะมากเลยนะคะ

มีนั่งช้างลุยน้ำด้วย น้องช้างเอาหางยกขึ้น ไม่ยอมโดนน้ำเลย ควาญช้างบอกว่า น้องเขาค่อนข้างหวงหางมากเลยไม่อยากให้เปียก เอ็นดูววววววววววว

ก่อนจากน้อง ๆ ไป ก็ แวะนำอาหารให้ช้างกันนะคะ น้อง ๆ หิวตลอด 5555555555

ที่นี่มีถ่ายรูปเรานั่งช้างด้วยนะคะ เป็นรูปเฉย ๆ ไม่รวมกรอบ 100 บาท รวมกรอบ 200 บาทค่าาาา

โซนที่ 2 จะเป็น โซนตลาดน้ำอโยธยา

ไม่ว่าใครมาอยุธยาก็ห้ามพลาดเลยนะคะ บรรยากาศในตลาดน้ำ มีความย้อนยุค คนที่มาขายของในตลาดก็จะแต่งชุดเหมือนคนสมัยก่อน มีอาหารคาว - หวาน ให้เลือกซื้อมากมาย

แต่พอเดินเข้าตลาดมา เป็นใครก็ต้องใจอ่อนนะคะ แวะให้อาหารน้อง ๆ แพะกันหน่อยน้าาาาา น่ารัก น่าเอ็นดูมาก ๆ พุงป่องแล้ว แต่ก็หิวตลอดเหมือนน้องช้างเลย 555555555
อาหารแพะ 20 บาท นะคะ

เดินมาอีกหน่อยก็จะเจอ เจ้าปลาคราฟ ใครอยากลองป้อนนมปลาคราฟ แวะให้อาหารน้อง ๆ กันได้นะคะ
ป้อนนมปลาคราฟ

ร้านค้าภายในตลาดก็มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย ชิมได้ตลอดทางเลยนะคะ ไม่ซื้อไม่ว่า แต่ส่วนใหญ่ชิมแล้วติดใจเลยต้องซื้อค่าาาา 55555555

มีร้านถ่ายรูปแบบโบราณ ราคา 200 บาทค่ะ

มีที่ไว้สำหรับให้อาหารน้อซปลาหลายจุดเลยค่ะ ราคา 10 บาทค่าาาา

บรรยากาศก็จะประมาณนี้นะคะ
เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09:00 - 18:00 น.
ตั้งอยู่ที่ : 65/19 หมู่ที่ 7 ต. ไผ่ลิง อ.อยุธยา จ.อยุธยา 13000

วัดมหาธาตุ

ก่อนจะกลับในวันนี้ เราจะไปที่วัดมหาธาตุนะคะ ไหว้พระเพื่อเป็นศิริมงคลในวัดต่อ ๆ ไปนะคะ วัดมหาธาตุ ตั้งอยู่เชิงสะพานป่าถ่าน ทางทิศตะวันออกของวัดพระศรีสรรเพชญ์
อัตราค่าเข้าชม ชาวไทย 10 บาท / ชาวต่างชาติ 50 บาท

ไฮไลท์ของวัดนี้ คือ เศียรพระพุทธรูปกว่าร้อยปีในรากไม้  เศียรพระพุทธรูปเป็นพระพุทธรูปหินทรายเหลือแค่ส่วนเศียร สำหรับองค์พระนั้นหายไป เหลือเพียงเศียรพระพุทธรูป วางอยู่ในรากโพธิ์ข้างวิหาร คาดกันว่าเศียรพระพุทธรูปนี้จะหล่นลงมาอยู่ที่โคนต้นไม้ ในสมัยเสียกรุงจนรากไม้ขึ้นปกคลุม ทำให้มีความงดงามแปลกตาทำให้วัดแห่งนี้ กลายเป็นวัดที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเลยนะคะ

ภาพบรรยากาศภายในวัดค่ะ ร่มรื่นมากเลย อากาศดีมากด้วยค่ะ

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 8:00 - 16:30 น.
ตั้งอยู่ที่ : ถ. นเรศวรต. ท่าวาสุกรีอ. พระนครศรีอยุธยาจ. พระนครศรีอยุธยา 13000

ก็จบกันไปแล้วนะคะกับทริปครึ่งวันของเรา วันนี้อารมณ์เหมือนหนีมาเที่ยวเลย 5555555 มีเวลาแค่ครี่งวัน เราก็สามารถไปเที่ยวได้ครบรสนะคะ ใครที่อยากจะเที่ยวใกล้กรุงเทพ อยุธยาเป็นจังหวัดที่เราแนะนำเลยค่า เดินทางง่ายสะดวก และไม่ไกลจากกรุงเทพเลย สำหรับวันนี้ลาไปก่อน ครั้งหน้าจะมารีวิวอะไร รอติดตามกันได้เลยนะคะ แล้วพบกันค่ะ
บะบายยยยยยยยยย ^_____^

Namwhanspcn

วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 22.49 น.