วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ใครอยากพักผ่อน สูดบรรยากาศสดชื่น แนะนำไปที่คุ้งบางกระเจ้าเลยจ้าาา

คุ้งบางกระเจ้าพื้นที่สีเขียวในอำเภอพระประแดง สมุทรปราการ ป่าที่หลงเหลืออยู่ใกล้กรุงเทพ ปอดกลางกรุงซึ่งมีอากาศบริสุทธิ์ ด้วยเสน่ห์ของธรรมชาติทำให้บางกระเจ้าเป็นที่เที่ยวยอดนิยม เหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุด พร้อมกับปั่นจักรยานชิล ๆ

@ คุ้งบางกระเจ้า พระประแดง สมุทรปราการ

การเดินทาง สามารถเดินทางมาง่าย ๆ ด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือจะเดินทางด้วย BTS ลงที่สถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีบางนา ต่อแท็กซี่หรือรถสองแถวไปปลงที่วัดบางนานอก จากนั้นลงเรือข้ามฟากไปยังท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งนอก นอกจากท่าเรือวัดบางนานอกแล้ว ยังสามารถไปลงเรือที่ท่าเรือคลองเตยนอก ข้ามฟากไปท่าเรือบางกระเจ้าก็ได้เช่นกัน

ใครมีน้องมะหมา ก็สามารถพาน้องไปวิ่งเล่น ปั่นจักรยานชมวิวธรรมชาติได้ด้วยน้าาาา

ก่อนที่จะไปปั่นจักยานที่สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ ด้านหน้าสวนสาธารณะจะมีจักรยานให้เช่าหลายแบบและมีสำหรับน้องมะหมาอีกด้วย ราคาคันละ 40 บาทเท่านั้น !!!

จุดไฮไลท์จุดแรก คือ สะพานเขื่อนขันธ์มรรคา เป็นจุดถ่ายรูปสวย ๆ และยังสามารถให้ขนมปังปลาตัวใหญ่ ๆ ด้วยน้า ขนมปังเพียงถุงละ 20 บาท

จุดไฮไลท์ที่สอง หอดูนก ที่มีความสูง 4 ชั้น เมื่อขึ้นไปถึงชั้นบนสุด คุณจะได้เห็นวิวของธรรมชาติที่สวยงาม เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวขจี หรือบางทีอาจจะเจอนกหลากหลายพันธุ์ และลานกระดานไม้ด้านล่างสามารถถ่ายรูปเก๋ ๆ ชิค ๆ ได้อีกด้วย

ปั่นจักรยานนาน ๆ อาจจะเหนื่อย ระหว่างทางก็มีน้ำดื่มขาย มีคาเฟ่เล็ก ๆ อยู่ข้างทาง ให้ได้แวะพักเหนื่อยกัน

วัดหยุดเสาร์-อาทิตย์ ถ้าไม่รู้จะไปพักผ่อนผ่อนที่ไหน หรือไม่รู้ว่าจะพาน้องมะหมาไปวิ่งเล่นที่ไหนลองมาพักผ่อนที่คุ้งบางกระเจ้า มาสูดอากาศดี ๆ สดชื่น ๆ  ปั่นจักรยาน ออกกำลังกายชิล ๆ ที่ป่าใกล้กรุง คุ้งบางกระเจ้าสิคะ รับรองคุณจะได้รับพลังงานจากธรรมชาติอย่างเต็มที่แน่นอน

NENETS

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 เวลา 23.07 น.