ก่อนอื่นเลยขอเริ่มต้นรีวิวนี้ด้วยการกล่าวว่า สวัสดีนะครับทุกคน วันนี้ที่ 2ChaiToEat ขอพาทุกคนไปดูร้านเด็ดในดวงใจหากต้องไป "ตลาดพลู" และแน่นอนไม่ไช่ร้านเด็ดของใครที่ไหน หากแต่เป็นของผู้เขียนรีวิวเองแหละครับ555 และอย่างที่รู้กัน "ตลาดพลู" ไม่ไช่สถานที่แปลกใหม่เลยสำหรับใครที่ชื่นชอบหรือรักในการตามหาร้านอาหารอร่อยๆ เพื่อจะได้เก็บมาไว้ในแกลลอรี่ความทรงจำของตัวเอง แต่ช้าก่อนอย่าเพิ่งหยุดอ่านรีวิวนี้ เพราะวันนี้ตัวผมขอพาทุกท่านไปทานอาหารตามใจตัวผมในสไตล์ของผมเอง ซึ่งอาจจะเป็นร้านเด็ดของใครหลายๆคนเช่นกัน ฉะนั้นตามผมไปดูกันเลยว่าร้านเด็ดของคุณกับผมเป็นร้านเดียวกันหรือไม่?

มาเริ่มที่ร้านแรกกันเลย

1.ร้านหลีเฮง คั่วไก่เสาชิงช้า

พิกัด: (ตรงข้ามสถานีรถไฟตลาดพลู)
เบอร์ติดต่อ 065-6614479
เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 11:00 - 21:00

ร้านนี้ถือเป็นร้านแรกที่ตัวผมไปทานยามที่ได้ไปเยือนตลาดพลูในครั้งแรก หลังจากสั่งๆอาหารไปด้วยความหิว ก็ได้คั่วไก่มา 1 ชามโตๆ หลังจากได้กินไปคำแรกก็รู้ได้เลยในใจของตัวเองว่าร้านนี้จะเป็นร้านที่ต้องมาทานอีกแน่ๆ เพราะทุกอย่างในชามนี้ได้รับการคลุกเคล้ามาอย่างลงตัว ผ่านการผัดในกระทะ โดยใช้เตาถ่านแบบโบราณ หากท่านใดได้ไปเยือนตลาดพลูก็เป็นอีก 1 ร้านที่ 2ChaiToEat ขอแนะนำนะครับ

คั่วไก่ที่ผมขอแนะนำด้วยใจดวงน้อยๆ ของผมเอง

(หน้าร้าน)

2.ร้านขนมหวานตลาดพลู (เจ้าเก่า)

พิกัด: ร้านอยู่ปากซอยเทอดไท25 ร้านใหญ่ตรงมุมโค้ง ตลาดพลู
เบอร์ติดต่อ 02-466-9332
เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 12:00 - 18:00

หากท่านใดรักในการทานขนมไทยแล้ว บอกเลยว่าห้ามพลาดร้าน "ขนมหวานตลาดพลู (เจ้าเก่า)" ครับ ด้วยประการทั้งปวง เพราะที่นี้ไม่ว่าจะขนมไทยชนิดใด ก็มีให้ท่านได้เลือกหาอย่างจุใจ แค่เดินเข้าไปก็จะรับรู้ได้ด้วยตัวท่านเอง ว่ามันน่าทานไปซะทุกอย่างจนแทบอยากจะเป็นเบาหวานให้มันรู้แล้วรู้รอดไป

ภาพพี่คนขายกำลังปาดสังขยาลงบนข้าวเหนียวที่มูลมาอย่างดีด้วยความมุ่งมั่น

ขนมต่างๆภายในร้าน

3.ร้านฉอเล้ง หมี่กระเฉด ตลาดพลู

พิกัด: ใต้สะพานตลาดพลู ขวามือ ฝั่งป้ายรถเมล์205 ตลาดพลู
เบอร์ติดต่อ 0625691465
เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 11:00 - 23:00

ร้านนี้ถือเป็น 1 ร้านที่มีเมนูให้ท่านได้เลือกอย่างละลานตา ไม่ว่าท่านจะชอบทานข้าวหรือเส้น ก็สามารถเลือกได้ตามใจอยาก ทางตัวผมเองจากที่ได้เข้าไปทานร้านนี้บอกได้ทันทีเลยว่า ตบะแตกครับ เพราะสั่งมันไปถึง 5 เมนู เรียกได้ว่า หยุดตัวเองไม่ได้ เมนูเยอะขนาดไหนเชิญท่านทัศนาด้วยตาของท่านเอง ตามภาพที่ได้แนบมาด้านลางนี้เลยครับ

นี้แค่ส่วนนึง บอกได้เลยว่าเมนูแผ่นนี้ส่งผลต่อจิตใจของตัวผมมาก เพราะมันน่าทานจนต้องพลั้งปากสั่งไปถึง 5 อย่าง

จานแรกหมี่กระเฉดสูตรเด็ดจากทาง ฉอเล้ง รสชาติเผ็ดร้อนโดนใจ

ออส่วนกรอบ บอกได้เลยว่ากรอบโดนใจเด็กไทยทุกคน

อย่างต่อมาคือ ข้าวไข่ข้นกุ้ง ผมไม่ขออธิบายอะไรมาก ให้ภาพมันบรรยายตัวของมันเอง

ข้าวกระเพราหมูหมักไข่มังกร หมูหมักมาได้อย่างพอดี ทานคู่กับไข่มังกร (ไข่แดง) ฉ่ำๆลงตัวมาก

ข้าวไข่ข้นปู ข้นสมใจอยาก มาพร้อมกับปูเด้งๆหวานๆทานคู่กับข้าวร้อนๆ คือ ดีย์!

4.ร้านนิอ่าง น้ำแข็งใส-ไอติมไข่แข็ง ตลาดพลู

พิกัด: อยู่ปากซอยเลียบทางรถไฟ ใกล้กับทางรถไฟตลาดพลู
เบอร์ติดต่อ 080-595-2033
เวลาเปิดบริการ ทุกวัน : 16:00 - 02:00

หลังจากทานของคาวกันมาจนเต็มคราบ ก็ต้องตบท้ายด้วยของหวานฉ่ำๆชื่นใจ กับร้านไอติมที่อยู่คู่กับตลาดพลูมาอย่างยาวนาน และเป็นร้านที่ 2ChaiToEat ขอแนะนำมากที่สุด เพราะรสชาติไอติมของทางร้านมันหวานลงตัวตัดกับของคาวอย่างไข่สดได้เข้ากันอย่างไม่มีที่ติ เรียกได้ว่าลืมความคาวจากร้านที่กินมาก่อนหน้านี้ แทนที่ด้วยความหวานมันของไอติมนิอ่างได้อย่างชื่นใจตัวผมจริงๆเชียว

ภาพที่มีรสหวานๆมาแตะที่ลิ้น....

5.บาร์บีคิวริมราง@ตลาดพลู

พิกัด: ตรงข้ามกับร้านไอติมนิอ่าง เลียบรางรถไป ตลาดพลู

หลายๆท่านที่กำลังอ่าน อาจจะกำลังงงว่าอะไรของมันตบของหวานไปแล้ว จะมาจบด้วยของคาวอะไรอีก ใจเย็นก่อนครับทุกท่าน ร้านบาร์บีคิวเล็กๆริมทางรถไฟซึ่งอยู่ไม่ไกล คืออยู่ตรงข้ามร้านนิอ่างก่อนหน้านี้แค่นั้นเอง เป็นร้านที่มองข้ามไม่ได้จริงๆ ด้วยจุดประสงค์แรกของตัวผมที่ต้องการช่วยน้องซื้อ กลับกลายมาเป็นต้องซื้อทุกครั้งที่มาตลาดพลู เพราะมันอร่อยด้วยตัวมันเอง อร่อยจนไม่ต้องใช้ข้ออ้างในการจะช่วยน้องซื้อเพื่อจะซื้อมัน งงมั้ย หวังว่าคงไม่งงน่ะครับ เอาเป็นว่ามันอร่อยจริงๆครับ ซื้อเถอะ!

หมูและไก่ที่หมักมาฉ่ำๆ

ขอบอกเลยว่าน้องคนขายสามารถจำได้เลยถ้าท่านมาไม่ต่ำจากสองครั้ง ว่าท่านจะสั่งอะไร เรียกได้ว่ารู้ใจและขอชมว่า ความจำดีมากน้องเอ้ย!!

สุดท้ายนี้ก่อนกล่าวอำลาทุกท่านไปด้วยใจอาวรณ์ ขอบอกทุกท่านว่ารีวิวฉบับนี้ เป็นรีวิวฉบับแรกของตัวผม( 2ChaiToEat) และเป็นรีวิวที่อาศัยความชอบและดุลยพินิจของตัวผมเพียงผู้เดียวฉะนั้น หากมีข้อผิดพลาดประการใด หรือมีการใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสมโดยมิได้ตั้งใจ ข้อมูลผิดพลาด หรือรีวิวไม่ถูกใจใครหลายคน กระผมก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยใจจริง กระผมหวังใจเพียงว่าหากท่านใดได้อ่านรีวิวฉบับนี้แล้วตรงใจท่านใดบ้าง ก็สามารถแสดงความคิดเห็นมาได้ หรือมีข้อติชมประการใด กระผมขอน้อมรับไว้ด้วยความยินดี สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน จนกว่าเวลาว่างๆของผมจะพาเรากลับมาพบกันใหม่ด้วยใจ "รัก"

2ChaiToEat

วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.13 น.