#Howto #นั่งรถไฟไปหัวหิน 🚆🏖

แบกกล้อง+ขาตั้งกล้อง เที่ยวคนเดียว

วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ อยากปลดปล่อยชีวิตที่แสนอันวุ่นวาย กำแบงค์พันมา 1 ใบ นั่งรถไฟ ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์มาเที่ยวทะเล 2 วัน 1 คืน

เดินทางแบบ Backpack ด้วยรถไฟและรถสองแถวประจำทาง

ขึ้นรถไฟที่สถานีกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมงกว่าๆ สโลว์ไลฟ์สุดๆ (ถ้ารีบร้อนไม่แนะนำนะคะ)

คืนนี้พักที่ โรงแรมวิสา หัวหิน ราคาคืนละ 589.- ไม่รวมอาหารเช้า (ได้ส่วนลดของโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน) ที่พักมีสระว่ายน้ำนะคะ เนื่องจากวันที่ไปเข้าพัก สระปิดปรับปรุงค่ะ

ร้าน Skoop Beach Cafe ร้านอยู่ติดกับเขาตะเกียบ
ไอศกรีมอร่อยแต่ละลายเร็วมาก อาจจะเป็นเพราะคลื่นลมแรงด้วย
เนื่องจากหน้าร้านมีรีโนเวท ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายรีวิวร้านแบบละเอียด เศร้าใจๆๆ 😭😭😭

มาฝากท้องที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน นั่งสองแถวคันสีเขียวมาถึงตลาดเลยจ้า ร้านเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเยอะมา ถือว่าทริปนี้ประหยัดงบไปอีก

ตื่นเช้าวันที่ 2 ไปเดินเล่นที่หาดหัวหิน เดินจากที่พักไปไม่ไกลมาก(สำหรับสายเดินอย่างวิว) อากาศดี คลื่นลมแรง

น้องหมาเจ้าถิ่น

เตรียมชุด นั่งรถไปเขาตะเกียบอีกรอบ (เนื่องจากเมื่อวานไปถึงช่วงเย็นแล้วแสงหมด ถ่ายรูปไม่สวย วันนี้มาถ่ายแก้มืออีกรอบ

กลับกรุงเทพฯแล้วจ้า
จะบอกว่าทริปนี้ ไม่เหมาะกับคนสายติดสบาย หรือคนใจร้อนเร่งรีบนะคะ

มาสรุปค่าใช้จ่ายกันค่ะ

-รถไฟ ไป-กลับ กทม.-หัวหิน 88 (เที่ยวละ 44)
-ที่พัก Visa Hotel Huahin 589 (ได้ส่วนลดของโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน)
-ค่ารถสองแถว ไป-กลับเขาตะเกียบ ตลาดโต้รุ่ง 40 (เที่ยวละ 10 บาท นั่งไปเขาตะเกียบ 2 รอบ)
- ค่าไอศครีมร้าน Skoop Beach 120

รวม 837 บาท ราคานี้ยังขอไม่รวมค่าอาหาร น้ำ ขนมบางส่วน อันนี้อยู่ที่การกินและสะดวกจ่ายของแต่ละบุคคลด้วย โดยส่วนตัวถ้าวรวมทั้งหมดโดยประมาณ ไม่เกิน 900 แน่นอน ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันและคนละครึ่งเยอะมากค่ะ

สุดท้ายนี้ฝากกดติดตามเพจ เพื่อไม่ให้พลาดทริกดีๆค่ะ
IG taeview.journey

#หัวหิน #Huahin #เขาตะเกียบ #ประจวบคีรีขันธ์ #รีวิวหัวหิน #เที่ยวหัวหินไม่มีรถส่วนตัว #Viewjourney #ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว

View Journey มีแต่เรื่องเที่ยว

วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17.44 น.