.......เมื่อเข้าสู่หน้าหนาว  จะไม่มีที่ไหนดีไปกว่าที่จะหาวิวชมทะเลหมอกงามๆ กับบรรยากาศสวยๆ ที่ยอดฮิตที่พวกเรานึกถึง นั้นก็คือ ภูลังกา วิว ผาช้างน้อย

วิววผาข้าน้อย ภูลังกา พะเยา

......การเดินทางของพวกเราเริ่มขึ้นเมื่อปลายเดือน ต.ค ที่ผ่านมา จริงๆเราไม่ได้แพลนอะไรมากมาย แค่อยากไปพักไปเที่ยวบรรยากาศสวยๆที่พักไม่แพง และคนไม่มากมาย และที่สำคัญเราเคยมาที่นี่กันแล้ว การเดินทางของเราจึงเริ่มขึ้น..................

เราเดินทางกันด้วยรถตู้และแวะเที่ยวตัวน่านกันก่อน เส้นทางที่เรามาเป็นเขาสูง ทางอาจจะคดเคี้ยว แต่ไม่เป็นอุปสรรคในการเดินทางเพราะด้วยจุดมุ่งหมายที่เรามี

วิวภูลังการีสอร์ท ผาช้างน้อย พะเยา

......พวกเรามาถึงที่พักกันเกือบบ่าย 3  สมัยนี่อาจจะมีที่พักผุดขึ้นมากมาย  แต่พวกเราก็ยังหลงไหลกลิ่นอายที่พักเก่าแก่ และมุมดี ที่ใครไปใครมาก็รู้จัก นั้นก็คือ ภูลังการีสอร์ท

ร้านกาแฟ Magic Mountain จุดชมวิวภูลังกา วิวผาช้างน้อย
ร้านกาแฟ Magic Mountain

.........จากนั้นเราก็เดินเล่นเที่ยวร้านกาแฟ Magic Mountain ที่นี่ ใครไป ใครมาก็ต้องมาแวะถ่ายภาพ ถือเป็นแลนมาร์ค เราสามารถแวะยามเช้าหรือบ่ายก็ได้ครับ แล้วแต่สะดวก ถ้าวิวเช้าเราก็อาจจะได้ทะเลหมอก แต่ถ้าวิวยามเย็นเราก็จะได้ชมวิวชัดๆกับแสงสีทอง สวยไปคนละแบบ

นั่งเล่นชมวิว ร้านกาแฟ Magic Mountain

เวลาผ่านไปไวยังโกหก ได้เวลามื้อเย็น กับวิวสวยๆของที่นี้ พวกสังสรรค์กันนิดหน่อยตามประสาคนชอบเที่ยว แล้วก็ได้เวลาพักผ่อน เพราะพรุ่งนี้เช้าเรามีนัดกับสายหมอก

นั่งชมวิว ภูลังการีสอร์ท

** ประมาณตี5 อากาศยามค่ำคืนแม้จะหนาวต้องห่มผ้าห่ม แต่พวกเราก็ ออกมาถ่ายภาพก่อนที่ฟ้าจะสว่าง ถ่ายแสงเช้าหน้าที่พัก สำหรับคนชอบเที่ยว-ถ่ายภาพแล้วนี้คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายภาพแนวธรรมชาติ กับช่วงเวลาที่เหมาะสม

ถ่ายภาพหน้าที่พัก ภูลังการีสอร์ท

******วันนี้สายหมอกอาจจะไม่มากมายนัก ภาพด้านหน้าเราจะเห็นผาช้างน้อย ภูลังกา และหมอกจางๆ ไหลรินไปมา ฉากหลังเป็นหมู่บ้านเล็กๆท่ามกลางสายหมอก ที่เห็นจางๆไกลๆ

การเดินทางท่องเที่ยวแต่ละครั้งอาจจะได้มุมมองแตกต่างกัน นี่ละคือเสน่ห์ของการเที่ยวและการถ่ายภาพธรรมชาติ เราชมพระอาทิตย์ขึ้น ถ่ายแสงกันไปเรื่อยๆ จนได้เวลาอาหารเช้า ก็เลิกถ่ายกันไป

ร้านกาแฟ Magic Mountain

จากนั้นพวกเราก็เก็บเสื้อผ้าเตรียมเดินทางเที่ยวที่อื่นต่อไป ก็ทุกครั้งเหมือนเดิม ไม่อยากจะกลับอยากอยู่อีกต่อสักหนึ่งคืน

ก่อนจากลาแนะนำที่พัก "ภูลังการีสอร์ท" รีสอร์ทยอดฮิตท่ามกลางธรรมชาติติดถนนใหญ่ ห้องพักที่นี่จะเป็นแบบ เรียบง่าย มีทั้งไม้และปูน มีวิวด้านล่างเป็นแอ่งและเป็นเขาหินปูน มองเห็น ผาช้างน้อย และต้นไม้น้อยใหญ่เรียงรายสลับกัน

รายละเอียดที่พัก

ภูลังการีสอร์ท 125 หมู่ 4 ตำบล ผาช้างน้อย อำเภอ ปง จังหวัด พะเยา 56140
---ราคาห้องพักต่ำสุด 700, ราคาห้องพักสูงสุด 3000 พร้อมอาหารเช้า มีห้องอาหารบริการสามารถสั่งรับประทานได้ครับ  โทร 086-1910291 , 081-0232421

-และยังมีที่พักอีกมากมาย เลือกกันได้ตามสะดวกครับ

ภูลังการีสอร์ท พะเยา

การเดินทางมาภูลังการีสอร์ท

1.รถส่วนตัว
***มี 3 เส้นทางดังนี้ครับ ****
      2.1 เส้นทางที่ 1 จากน่าน ใช้เส้น 1080 สู่อำเภอท่าวังผา แล้วเข้าเส้น 1148 ต่อมายังอำเภอสองแควและเข้าสู่ภูลังการีสอร์ท อำเภอปง จ.พะเยา เลยอุทยานแห่งชาติถ้ำสะเกิ้น จ.น่านมาอีกประมาณ 10 กม. รีสอร์ทอยู่ทางด้านซ้ายมือ มีป้ายบอกชัดเจน

2.2 เส้นนี้จะคดเคี้ยวแต่เดินทางง่ายกว่า จากน่านวิ่งผ่านทาง อ.เชียงม่วน เข้าอำเภอเชียงคำ เข้าสู่อำเภอปงจังหวัดพะเยาใช้เลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง
     2.3 เส้นทางที่ 3 มาจากเชียงรายหรือพะเยา ผ่านอำเภอเชียงคำ จ.พะเยา แล้วตรงเข้าสู่อำเภอปง โดยใช้เส้น 1148 จากเชียงคำถึงรีสอร์ท ระยะทางประมาณ 45 กม.

ร้านกาแฟ Magic Mountain ภูลังการีสอร์ท

2. รถโดยสารประจำทาง
       นั่งรถสาย น่าน-เชียงรายผ่านไปมาสวนกันแค่วันละ 1 รอบ ออกเดินทางจากน่านและเชียงราย เวลา 09.00น. ถึงหน้ารีสอร์ท ประมาณ 11.30 และ12.00น.หรือหากมาหลายคนสามารถติดต่อรถรับจ้างที่รีสอร์ทให้มารับแถวตัวอำเภอเชียงคำก็ได้ครับ

วิวผาช้างน้อย ภูลังการีสอร์ท พะเยา

ภาพ/บทความ : ช้างอิมเมท
ติดตามผลงานผู้เขียนได้ที่ www.changimage

changimage

วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.00 น.