สวัสดีค่าาาา แมวน้ำ Seally.Go.Round ค่าาาา

วันนี้ไม่ได้มาคนเดียว แต่พาลูกชายมาเที่ยวด้วย ^^

เป็นลูกสี่ขาหางดุ๊กดิ๊ก ชื่อ น้องหมูด่อน พันธุ์ผสม Jack Russell Terrier ตัวแสบมาร่วมทริปนี้ด้วยกัน

(หลายคนถามว่า  น้องชื่ออะไรนะคะ?!?
  น้องชื่อ "หมูด่อน MOO-DON" ค่าาาา
ด่อน แปลว่า ขาว/เผือก เช่น ควายด่อน อะไรประมาณนี้
โปรดอย่าถามว่าทำไมชื่อนี้  แม่ก็ไม่รู้เหมือนกัน ยายเค้าตั้งมาให้ค้าบบบบ)

ทริปแรกของการพาออกมานอนนอกบ้าน ขอใกล้ๆแถวพัทยานี่แหล่ะ พามาละลายพฤติกรรมก่อน ถ้าโอเคไม่งี่เง่าค่อยจัดทริปที่ไกลๆกว่านี้

วันนี้เลยลองมาพักที่ Long Beach Garden Hotel & Pavilions ที่พักดีๆ ใจกลางเมืองพัทยา มีโซนบ้านพักแบบ #Dog-Friendly ที่สามารถพาน้องหมาที่น้ำหนักไม่เกิน 10 ก.ก. มาพักได้ด้วย

ดีนะที่น้องด่อนของเราชั่งน้ำหนักมาแล้วอยู่ที่เกือบๆ 9 กก. ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ของโรงแรม (แต่หนักไปสำหรับเกณฑ์แจ๊ครัสเซลล์ 555...ไอ้ต้าวอ้วงงงง)

โอเคคนพร้อม  หมาพร้อม งั้นเราขับรถมุ่งหน้าไปซอยนาเกลือ 16 ย่านวงศ์อมาต แล้วเข้าไปเช็คอินกันก่อน

ตอนเช็คอิน ให้น้องรอข้างนอกก่อนนะจ๊ะ  ขอเข้าไปแม่รับ Welcome Drink แป๊บ

เล่นกับพี่รปภ.รอไปก่อนนะลูก พี่รปภ.บอกว่าผมเล่นกับทุกตัวที่มาพักแหล่ะคร้าบบบ ^^

เช็คอินเรียบร้อย ก็ไปที่ห้องพักได้  โซนห้องพักที่ให้สุนัขพักได้จะเป็นโซน Villa Garden View ที่อยู่ด้านหลังสุด  สามารถเดินทะลุข้างลานจอดรถไปได้เลย แต่เดินเข้าไปลึกนิดนึง  หรือ จะขับรถไปจอดที่โซนวิลล่าเลยก็ได้ เดี๋ยวพี่รปภ.จะขี่มอเตอร์ไซค์นำไปที่จอดด้านหลังซึ่งอยู่คนละซอย

VILLA GARDEN VIEW

มาถึงแล้วที่พักของเราคืนนี้ โซนนี้เป็นบ้านพักสไตล์วิลล่า จัดให้สำหรับคนที่พาน้องหมามาพักด้วยโดยเฉพาะเลย ^^ บรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบ น่าพักผ่อน

เพื่อนบ้านของเราวันนี้ ^^

อย่างที่บอกว่าโซนนี้เป็นโซนที่ให้ผู้เข้าพักที่เข้าพักพร้อมน้องหมา  เพราะฉะนั้นจะมีจุดอำนวยความสะดวกเป็น กระดาษทิชชู่​ ถุงสำหรับใส่อุนจิของน้อง และถังขยะมีตั้งไว้ให้ในจุดต่างๆของโซนนี้

แต่จริงๆแล้ว​ พ่อหมาแม่หมาที่พาน้องหมามาพักก็จะเตรียมพร้อมอุปกรณ์​ต่างๆ​ และช่วยดูแลความสะอาดเป็นอย่างดีอยู่แล้วแหล่ะเนาะ

นั่นไง !!!!!!  มาถึงก็ผงาดแสดงความเป็นเจ้าถิ่นไปหนึ่งปุ๋ง​

ให้แม่ต้องไปเก็บแต้มก่อนที่จะเข้าห้องซะอีก​ กลัวแม่จะไม่ได้ใช้สาธารณูปโภคของโรงแรมรึไงลูกกกกก

หืมมมมม............​เจ้าด่อนนนน.........................

ที่นี่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ให้น้องเตรียมไว้ให้ในห้องเลย​ มีชามข้าว​ แผ่นรองฉี่​ ถุงมือ​ และผ้าเช็ดตัวไว้ให้น้องด้วย

มาถึงห้องเรากันบ้างห้องของเราคืนนี้​ มีสองเตียง​ เตียงเล็กกับเตียงใหญ่​ แต่ไม่ได้มีที่นอนน้องให้นะจ๊ะ​ ผู้ปกครองเตรียมที่นอนน้องหรือผ้าปูนอนมาด้วย

ห้องกว้าง มีเตียง double bed กับ เตียงเดี่ยวเล็ก  พาครอบครัวมานอนได้ไม่ต้องเสริมที่นอนเลย

ส่วนห้องน้ำก็มีอ่างอาบน้ำใหญ่ แล้วก็ฝักบัว rain shower ด้วย

จริงๆก่อนเข้าพักทางโรงแรมจะส่งข้อปฏิบัติสำหรับการพาหมามาเข้าพักให้เราทราบก่อน​ เพราะฉะนั้น​ จัดกระเป๋าตัวเองเสร็จ​ จัดเผื่อของลูกด้วยเลยแล้วกันเนาะ

เดี๋ยวเราออกไปเดินเล่นดีกว่า​ มาที่นี่น้องๆจะต้องใส่สายจูงตลอด​ เพื่อจะได้ไม่ไปรบกวนผู้เข้าพักห้องอื่น​ แต่ที่นี่มีลานที่กั้นรั้วไว้​ให้น้องวิ่งเล่นด้วย สามารถถอดสายจูงได้ถ้าปล่อยในบริเวณนี้

ซึ่งภาพที่คิดคือ​ ถ้าปล่อยสายจูงปุ๊บ แล้วเจ้าด่อนต้องวิ่งพล่าน วิ่งไปวิ่งมา  วิ่งแบบประกวดสุนัขที่ต้องผ่านสิ่งกีดขวาง ขึ้นเนิน มุดทางลอดอย่างคล่องแคล่วว่องไวดุจหมาสายประกวด แน่ๆ​

แต่พอเข้าไปปุ๊บ นางไม่ทำอะไรเลยนอกจากดมฟุตฟิต ดมฟุตฟิต เดินดมกลิ่นคนอื่น​อย่างเดียว​เลย ^^'

รูปที่ได้นี่แม่ต้องล่อลวงต่างนานา​ ด่อนอ่ะไม่ให้ความร่วมมือแม่เล้ยยยย

อย่างว่าอ่ะเนาะ สัตว์ เด็ก เอฟเฟค สลิง คอนโทรลให้ได้อย่างใจไม่ได้เลย

ฮือออ ด่อนนนนน แกงแม่ทำมายยยยย

พอๆๆไปเดินเล่นที่อื่นดีกว่า

ที่นี่มีบริการรถรับส่งไปที่ทะเลด้วย ดีเลยไม่ต้องเดินไกล​ รถจะไปส่งที่ Long beach ฝั่งที่ติดทะเล​ แล้วเราก็พาลูกลงไปเดินเล่นชายหาด​ เล่นน้ำทะเลได้เลย ดีจัง

ด่อนเป็นหมาทะเล​ ด่อนชอบทะเลมากคับ

อยู่พัทยามาเข้าปีที่8​ แต่เพิ่งเคยได้มาพักโซนหาดวงศ์อมาต​ ชอบมากเลยฟีลไม่เหมือนพัทยา​ สงบ​ แต่ไม่เหงา​ บรรยากาศ​ดี หาดสะอาด​

ไว้ปีหน้าช่วงงานพลุจะมาสิงสถิตอยู่แถบนี้บ้างดีกว่า​ ดูฝั่งพัทยากลางเบื่อแล้ว^^

หมูด่อนแฮปปี้  กลิ้งไปกลิ้งมา  แล้วก็กระโดดลงว่ายน้ำทะเล  สนุกอยู่คนเดียว

ใครจะทานข้าว​ริมทะเล​ ร้านSurf & Turf ก็อยู่ข้างโรงแรมเลย​ เคยมากินเมื่อ 4-5​ปี ก่อน​ ตอนที่ทำกระทู้ 10คาเฟ่พัทยา​ บรรยากาศก็ชิลดี​ แถมน้องหมาเข้าได้ด้วย

ส่วนหมูด่อน​ แม่เตรียมอาหารมาให้แล้ว​ กินหน้าห้องนี่แหล่ะ​

กินเสร็จพ่อขอไปลงน้ำให้สดชื่น​ มีหมูด่อนนั่งตาปริบๆอยากลงบ้าง​ แต่หมาลงสระว่ายน้ำไม่ได้​

(แจ๊ครัสเซลล์หมาที่ชอบเล่นน้ำพอๆกับโกลเด้นเลยแหล่ะ  แต่บ้าพลังกว่าเยอะ^^)

บรรยากาศโซนห้องพักด้านหน้า ตอนกลางคืนเปิดไฟสวยเชียว  โซนนี้ก็น่าพัก มีสระน้ำอยู่หน้าบ้านเลย

เมื่อกี๊เล่นทะเลกับคลุกทรายมาอย่างเมามันส์​ตอนนี้ใกล้สิ้นฤทธิ์​แล้ว

หมูด่อนขออาบน้ำ​แล้วเข้านอนเพื่อชาร์จ​แบตแล้วตื่นมาป่วนแม่ต่อตอนเช้านะค้าบบบ​

จู๊ดไนท์คับ zzzzzzzzzzZZZZZZZZZZZZZZ

มอร์นิ่งงงงง

เช้านี้หมูด่อนตื่นมาพร้อมคอสตูมหนุ่มยาคูลท์​ นั่งรอbreakfastที่จะมาเสิร์ฟ​ให้ถึงห้อง

​บริการพิเศษสำหรับผู้เข้าพักพร้อมสัตว์เลี้ยง​

ซึ่งทางโรงแรมจะให้เราเลือกอาหารเช้าตอนเช็คอิน​ และแจ้งเวลาที่ต้องการให้ไปเสิร์ฟ

​มีชุดอาหารเช้าแบบตะวันตก​ หรือ​จะเลือกเป็นชุดอาหารเช้าแบบไทยๆ​ เช่น​โจ๊ก​ ข้าวต้ม​ ข้าวผัด​ ได้คนละ​ 1 ชุด​ ทุกชุดเสิร์ฟ​พร้อม​ ชากาแฟน้ำผลไม้​ และผลไม้สด

ส่วนน้องก็นั่งดูพ่อแม่กินแล้วกันนะลูก

จ้องไป​เลียปากแผล่บๆไป​ ไม่ใจอ่อนหรอกบอกเลย

ย้ายเข้าไปกินในห้องดีกว่า ในห้องก็มีโต๊ะให้นั่งทานอาหาร

แม่ค้าบบบบบบ ขอด่อนกินด้วยได้มั้ยฮับ (ส่งสายตาอ้อนวอน)

นะค้าบบบบบบ แผล่บๆๆๆ  นี่แหน่ะๆๆๆ :P

หน้าแม่เปียกหมดแล้วลูกเอ๊ยยยยยย

ได้เวลาเช็คเอ้าท์​กลับบ้านแย้วววว​

พบหมาไม่อยากกลับบ้าน 1 อัตรา >_<. . . . . 5555

บ๊ายบาย​ แล้วเราจะมาป่วนใหม่นะ ^^

พ่อหมา แม่หมาคนไหนมองหาที่พัก​ที่สามารถพาสุนัขคู่ใจมาเที่ยวเล่นพัทยาด้วยได้​ จะปล่อยไว้บ้านก็เป็นห่วง​ ไม่มีคนเลี้ยง​ มาพักที่นี่เลย​ จองห้องพักผ่านโครงการ #เราเที่ยวด้วยกัน ได้ด้วย​

ถ้าพาน้องหมามาด้วย คิดค่าเข้าพัก​ตัวละ 500 บาท

• น้องต้องน้ำหนักก็ไม่เกิน​ 10 กก.

(ส่วนน้องตัวไหนน้ำหนักเกิน 10 ก.ก ก็หลังไมค์มาถามโรงแรมก่อนเผื่อจะได้รับอนุญาตให้เข้าพักเป็นกรณีพิเศษ)

• ฉีดวัคซีน​เรียบร้อย​

• ใส่สายจูงและเตรียมอุปกรณ์​การกินนอนมาให้พร้อม​

. . . .แต่ตอนนี้ที่แมวน้ำมาพักมี *** แพคเกจพิเศษสำหรับพ่อหมาแม่หมา ***

ห้องพัก Villa Garden View 1 คืน

+ Breakfast

+ พาน้องหมามาพักฟรีได้ 1 ตัว

ราคา 2,500 บาท​

(*ตัวต่อไปคิดเพิ่มตัวละ 500 จ้าาา)
สอบถามเพิ่มเติม หรือ จองแพคเกจมาพักกับน้องหมา ได้ที่
• Call : 038-414 616-20
• Website : https://www.longbeachgardenhotel.com/
• Facebook : Long Beach Garden Hotel & Pavilions

สำหรับทริปนี้​ ถือว่าเจ้าหมูด่อนประพฤติ​ปฏิบัติ​ตัวดี​ เป็นที่น่าพอใจ​ ดื้อบ้างแต่ไม่มาก ​แม่สัญญาว่าครั้งหน้าคงได้ร่วมทริปกันไกลกว่าเดิมแน่นอน ^^

ครั้งหน้าหมู​ด่​อน​จะ​ได้​ไปเที่ยวที่ไหนอีก​ คอยติดตามนะคร้าบบบบ^^

แล้วพบกันใหม่ทริปหน้าค่ะ

ติดตามการเดินทางของแมวน้ำ Seally.Go.Round เที่ยวแบบเจาะลึก ข้อมูลแน่นๆ

Seally-Go-Round

วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.17 น.