ภูสอยดาว ผู้พิชิตยอด2102

3 วัน 2 คืน

ครั้งนี้ไม่ใช้ครั้งแรก ที่มาเดินภูสอยดาว

แต่. . เป็นครั้งแรกที่เราจะมาพิชิตยอดเขา2102

ซึ่งครั้งนี้เราจะเล่าตั้งแต่ลานสนเลยนะ หากใครอยากรู้ว่าการเดินขึ้นไปลานสนเป็นยังไงสามารถอ่านได้

สาระเล็กน้อย

ยอดภูสอยดาว เป็นยอดที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลเป็น ลำดับที่ 4 ของประเทศไทย

ซึ่งอุทยานแห่งชาติภูสอยดาวจะเปิดให้เดินขึ้นยอด 2,102 เมตร แค่ประมาณ 3 เดือนเท่านั้น

(พฤศจิกายน-มกราคม)  แต่ถ้าเป็นช่วงหน้าฝน จะสามารถเดินได้ถึงแค่ลานสนเท่านั้น

เริ่มเดินวันที่ 1

ครั้งนี้เราเดินขึ้นลานสนกางเต็นท์กันแบบ ช้าๆ

ชิวๆ จนมาถึงลานกางเต็นท์ ตอนแรกพวกเราก็ไม่รู้จะนอนตรงไหนดี โชคดีพี่.. พี่คนนี้เรารู้จักและได้คุยกันระหว่างทาง พี่แกมาคนเดียวแล้วพวกเราได้ชวนขึ้นยอด

พี่แก เดินมาทักทายพวกเราด้วยความตั้งใจ และชวนพวกเราไปกางเต็นท์ ด้วย

ซึ่งวิวที่กางเต็นท์ คือสวยมาก เพราะเราสามารถตื่นขึ้นมาแล้วเห็นยอดที่พวกเราจะขึ้นไปในวันพรุ่งนี้พอดี

ตอนนี้ฟ้าเริ่มเปลี่ยนสี อากาศเริ่มเย็นลง ลมเริ่มแรง

พวกเราตั้งใจจะทำอาหาร แต่ด้วยสภาพอากาศตอนนี้ทำให้พวกเราไม่ไหว และพรุ่งนี่พี่เจ้าหน้าที่นัดพวกเราเดินขึ้นยอด 7.30 น.เช้า

เราตัดสินใจทำเมนูญี่ปุ่นแบบง่ายๆคือมาม่าแล้วแยกย้ายกันเข้านอนเข้านอน

อากาศในขึ้นนี้ อยู่ที่ 9 องศา และลมแรงตลอดทั้งคืน

แต่คืนนี้ดาวสวยมากเต็มท้องฟ้าสมกับชื่อภูสอยดาวจริงๆ

เดินทางวันที่ 2

เวลา 6.00 น. เราตื่นกันขึ้นมาด้วยความหนาว หนาว มากๆ แต่เราต้องตื่นขึ้นมา เพื่อกินข้าวเช้า เตรียมอาหาร

เราเตรียมอาหารสำเร็จรูปไป น้ำ ขนมหวานสำคัญมาก! ระหว่างทางน้ำตาลตกกินไปจะมีแรง!

7.40 น.

เราเดินมาหาเจ้าหน้าที่ เพื่อติดอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยต่างๆ ถ่ายภาพกันเล็กน้อย

*เอาจริงๆนะในใจเริ่มกลัวกับสิ่งที่ต้องไปเจอจริงๆ *

เรา4 คนเริ่มออกเดินทางเป็นกลุ่มแรก ! กดดันมาก เพราะพี่เจ้าหน้าที่กลุ่มแรกต้องไปรอ ในจุดที่เราไม่สามารถเดินเองได้ นั้นหมายความว่าเราต้องรีบเดินไปให้ถึง ! ซึ่งเราจะได้พักน้อยมาก

ระยะทาง ในการเดินขั้นยอด 2 km .

มีทั้งหมด 10 สถานี

สถานีที่7 หวายป่า

สถานีที่8 ทางหมูป่า

สถานีที่9 ดงเลียงผา 2025

สถานีที่10 จุดโรยตัว ระดับความสูง 2100

ช่วงที่8-10 พี่เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นช่วงที่สนุกที่สุด !!

ตลอดการเดินจะได้ยินเสียพี่เจ้าหน้าที่ตะโกนว่า สู้ สู้ ~~~ เร็ว เร็~วว เป็นกำลังใจให้เราตลอดทาง

ในการเดิน เป็นการเดินขึ้นชัน 70องศาขึ้นไปตลอดเวลา ต้องจับเชือกแล้วดึงตัวเองขึ้นไปปป กำลังแขนใช้เยอะสุดบอกกันตรงนี้ !!!

เรามาถึงช่วงที่สนุกที่สุด ขึ้น 9 ไป 10 พี่เจ้าหน้าที่ให้เราหยุดเดิน แล้วให้พี่เจ้าหน้าที่ไปก่อนเพราะต้องจัดเตรียมความพร้อมเพื่อหาจุดเหยีบบที่จะส่งเราขึ้นไป เอาละ ! ตื่นเต้นมาก พอเราเดินไป อ๊าาา แกกก

มันเป็นการขึ้นผาหินแกก ฉันไม่เคยยยย

เราแบบตั้งสติและตั้งใจฟังที่เจ้าหน้าที่อธิบายว่าต้องก้าวเท้าไหนแล้วดึงตัวเองขึ้นไป จับตรงไหน เอาละ ! เราเริ่มคนแรกเลยนะ !

ถึงแล้ววว ~~ ยอดดดด

เราผ่านช่วงที่10 มาเราก็มาถึงแล้ว ยอดภูสอยดาว ความสูง 2102 เฮ้ยยย เราทำได้โว้ยยยย

วิวที่เห็นคือรางวัลของเราจริงๆ คือสวยมาก

เรามองเห็นภูเข้าที่สลับซับซ้อนกันไปมา มีหมอกจางๆ ลอยไปมาก

แต่ในการขึ้นไปข้างบน พื้นที่จำกัดมากๆ เพราะบนยอดสามารถรองรับคนยืนได้ไม่เกิน 30 คนแน่นอน แต่วันที่เราไปคนน้อย ไม่เยอะมากจึงสามารถขึ้นไปยืนพักชมวิวที่ยอดได้พร้อมกันทั้งหมด

เราเดินขึ้นมาถึง 10โมงกว่า เรายืนรับวิวบนนั้นถึงแค่ เที่ยงวันเพราะหมอกเริ่มเยอะมองไม่เห็นวิว และแดดเริมแรง เราเลือกที่จะลงมากินข้าวข้างล่างดีกว่า

ความสนุกเดินขึ้นอีกครั้ง !

ถ้าเดินขึ้นมาเหนื่อยมาก ชันมาก แสดงว่าตอนลงต้องสนุกมากแน่นอน 55555

แกเอ๊ยยย . . ฉัน แบบ จะกลิ้งลงมาจะเขา ถุงมือที่ใส่ก็แบบไม่ช่วยในการเบรกเท่าไร เราวิ่งลง นั่งแล้วก้าวที่ละข้าง จับรากไม้ กอดต้นไม้ ทำทุกอย่างไม่ให้ตกลงไป ขาฉันแบบสั่นที่สุด

แต่เราก็มาถึงเต็นท์ กินข้าวสิ รออะไรอยู่หิว !

วันนี้ลมไม่แรง เราเลยก่อกองไฟกัน ไม่งั้นคืนนี้ หนาวมากๆแน่ๆ

คืนนี้ในรอบก่อไฟ เราทั้ง4 คนได้รู้จักกันมากขึ้น ทำให้เกิดมิตรภาพในการเดินทาง และความทรงจำที่เราทั้ง4คน คงไม่ได้มีการวางแผนในทริปนี้

คืนนี้ได้ผ่านไปด้วย รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และอากาศที่เย็นถึง 6 องศา

ขอบคุณ เพื่อน พี่ ทุกคนที่ให้ความรู้ประสบการณ์การเดินทาง รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ในการเดินทางทริปนี้

รายละเอียดการขึ้นยอด 2102

1.ค่าเข้าอุทยาน คืนละ 30 บาท

2.ค่าอุปกรณ์ เดินขึ้นยอด 500 บาท

ขอฝากเพจไว้ด้วยนะ กด like 👍 กดแชร์เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะ

มีคำถามอะไรก็ ib มาได้เลยยย

Younghiking

วันพฤหัสที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.22 น.