Ep.2 กลอเซโล สู่ ดอยพุยโค !! 🌳

หลังจากที่กลับจากกลอเซโล มุ่งหน้าสู่ อำเภอ แม่สะเรียง จังหวัด แม่ฮ่องสอน เพื่อซื้ออาหาร และอาบน้ำเตรียมตัว เพื่อพิชิตเป้าหมายต่อไป คือ
“ดอยพุยโค”

ที่อำเภอแม่สะเรียง มีตลอดสดทั้งเช้าและเย็น มีถนนคนเดินเกือบทั้งอาทิตย์ มีร้านสะดวกซื้อมากมาย ร้านกาแฟ ร้านอาหารก็เยอะเช่นกัน หลังจากที่อาบน้ำเตรียมตัวเสร็จแล้ว เวลาเหลือ เลยตัดสินใจไปกิน ขนมจีนป้านุ้ย ริมน้ำยวม เจ้านี้เด็ดรถชาติดี ส่วนตัวชอบขนมจีนน้ำยามากๆ เพิ่ม ไข่ต้ม ฟินๆเลย จัดไป4 🤣 ไม่รอช้าหลังจากที่กินของคาว ก็ต่อกันที่ร้านของหวานน่ารักๆ ชื่อร้าน Relaxkuma ร้านนี้น่ารัก ไม่ว่าจะเครื่องดื่มหรือเค้กก็อร่อยฟินจนลืมดูเวลา 555

พอมาดูนาฬิกา เฮ้ยยยย สายแล้ววว ไปๆๆๆๆ เดี๋ยวมืดดดด

และแล้วก็รีบเดินทางมาที่จุดจอดรถ พุยโค แล้วเดินต่ออีก800เมตร ถึงยอดดอยจุดกางเต็นท์ แต่เดี๋ยวก่อน จะขนของยังไงไหว555 จ้างลูกหาบสิครับ
ราคาลูกหาบขนขึ้น 250 บาท แต่ถ้าเหมาๆขึ้นและลง ก็400 บาท ผมเลือกแค่ขนขึ้น เพราะส่วนใหญ่หนักของกิน5555 ป้ะเริ่มเดิน ลูกหาบแบกไปอย่างไว
ส่วนเราก็เดินกันแบบชิลๆ มองเเสงสุดท้ายของวันค่อยๆจางหายไป พอฟ้าเริ่มมืดแมลงกลางคืนก็เริ่มออกมาบินเล่น ระหว่างทางเริ่มมี หิ่งห้อยบินไปมา สวยแต่ถ่ายรูปไม่ได้เลยน้องตัวเล็กไปมองด้วยตาฟินจริง พอถึงยอด อื้อหือออออ คนเยอะจังว่ะ เต็นท์เต็มไปหมด เลยรีบเดินหาจุดกางเต็นท์ เอาละ พอเจอที่พอกางได้ก็เริ่มกาง เริ่มตั้งเครื่องครัวตั้ง กะทะ เอาหมูสามชั้นมาเติมพลังท่ามกลางเสียงเพลงของเต็นท์ข้างๆ ไม่ว่าจะเพลงยุค90 เพลงแร็ปก็ฟังปะปนกันไป ฟินไปอีกแบบ 55555 อากาศเริ่มหนาว ท้องฟ้าเริ่มเปิดให้เห็นดวงดาว กินอิ่ม ก็ได้เวลาดูดาว น้ำค้างเริ่มลงหนัก คืนนี้คงพอแค่นี้ พักผ่อนหลบลมหนาว แต่ผ่านไปไม่กี่ ชั่วโมงเท่านั้น ตี3!!!!! เห้ยเพลงเต็นท์ข้างๆเงียบไปแล้ว ออกมาดูดาวต่อแสงจันทร์สว่างมากในคืนนั้น ก็ดูดาวไปแบบเพลินๆ เจอดาวตกไปอีก5ดวง ฟินนนนนน พอใจแล้วแหละคืนนี้ นอนต่อพรุ่งนี้ค่อยลุ้นหมอก ..........

เช้าแล้วเวลา7โมง ทะเลหมอกก็ไม่ได้มามากเท่าที่เคยเจอ แต่ก็ถือว่ายังมี และหนาวลมแรง มีแสงแดดอุ่นๆสาดมากระทบกายพอให้หายหนาวบ้าง ก็ถ่ายรูปตามปกติ ที่นี่ก็ยังคงมีเจ้าต้นเดียวดายที่คอยให้ผู้คนมาทักทายเสมอ พอถ่ายเสร็จก็รีบเครียของเตรียมตัวกลับ ของกลับน้อยกว่าตอนมาแน่นอน555

ถึงข้างล่างก็แวะเข้าห้องน้ำกันหน่อยเพราะห้องน้ำข้างบนไม่มีน้ำเลย เอ้อ บนยอดดอยมีสัญญาณนะครับ

พร้อมเดินทางต่อมุ่งสู่แม่สะเรียง แล้วกลับไปสู่โลกความเป็นจริง

ขอบคุณทุกๆคนที่คอยติดตามและสนใจ ผมไม่รู้ว่าเรื่องราวของผมจะน่าสนใจรึเป็นประโยชน์ให้กับใครต่อได้มั้ย แต่ผมเชื่อเสมอว่า

“ใน1เรื่องราวการเดินทางของผม อาจจะเป็นอีกหลายร้อยเรื่องราวของใครอีกมากมายเช่นกัน”

ให้1เรื่องราวของผมได้สานต่ออีกร้อยเรื่องราวของเพื่อนๆนะครับ

กิต ซะป๊ะไรเดอร์
#แม่สะเรียง #สบเมย #พุยโค #ทะเลหมอก #กลอเซโล #ดาว #แม่ฮ่องสอน #หนาว #ธรรมชาติ #เที่ยว #เที่ยวเหนือ #ภาคเหนือ #zaparider #หมอก #ธันวาคม #เที่ยวไทย #เที่ยวทั่วไทย #travel #chiangmai #cnx #thailand🇹🇭 #vitara #vitara4x4 #ซะป๊ะไรเดอร์

Kit Zaparider

วันพฤหัสที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 00.37 น.