มาชิมต่อกันที่ร้านหมูสะเต๊ะเฮียแกะ เจ้าดังของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รีเควสโดยหม่อมแม่ นางอยากกินมาก ดูยูทูปแล้วเห็นว่าดารามากินเยอะ ลูกๆ ก็ห้ามขัดใจนาง ต้องจัดให้แม่จ้า ร้านตั้งอยู่ที่ถนนป่ามะพร้าว(สาย 1) ตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (อยู่ใกล้ๆกับร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายเลี๊ยกนั่นแหละ)ที่จอดรถไม่มีหาจอดเอาแถวหน้าร้าน 2 ฝั่งริมถนน

นั่งทานที่ร้านได้ แต่มีโต๊ะนั่ง เพียง 1 ชุด ข้างร้านหมูสเต๊ะเป็นร้านอาหารตามสั่ง

เรานั่งทานกันในร้าน 4 คน เราสั่งมา 30 ไม้ ประกอบด้วย หมูสะเต๊ะ 10 ไม้ / ไส้อ่อนย่าง 10 ไม้ /ตับย่าง 10 ไม้ และสั่งน้ำจากร้านข้างๆ มาทาน

ไส้อ่อนย่างนิ่ม ไม่เหม็นสาป / หมูสะเต๊ะใช้เนื้อล้วนไม่มีมันแทรก /ตับย่างวันนั้นที่ไปบางไม้รู้สึกจะปิ้งเกรียมไปหน่อย แต่ทุกอย่างทางร้านจะเสียบเนื้อแล้วเอามันหมูก้อนมาคั่น รสชาติน้ำจิ้มก็กลางๆ รสชาติของหมูสะเต๊ะ ไส้ และตับก็กินได้ ไม่ได้อร่อยมากจนรู้สึกอยากกลับมาทานซ้ำ แค่มาชิมครั้งเดียวให้รู้ก็พอแล้ว เรื่องรสชาติอาหารก็แล้วแต่ปากใครปากมัน ความถูกใจของคนไม่เหมือนกัน ใครจะว่าอร่อยเราก็ไม่ได้โต้แย้งอะไรนะ

Emmy Journey

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 10.20 น.