มาต่อกันที่ Ep.2 ของการเที่ยวน่าน หลังจากที่ลงจากดอยภูแวที่ลิ้งค์นี้ ใครยังไม่อ่านเข้าไปอ่านหน่อยน้า

▶️▶️ [ ภูแว ] แดนข้าวโพด : เดินป่า 2 วัน 1 คืน | น่าน Ep.1

พอลงจากดอยได้เราก็กระโดดขึ้นรถตู้แล้วมุ่งหน้าต่อไปยัง " หมู่บ้านมณีพฤกษ์ " ซึ่งอยู่ห่างไปอีกกว่า 130 กิโลเมตร อย่างคิดนะว่ามันจะเป็นการเดินทางแบบง่ายๆ สบายๆ ไม่เลย เป็น 130 กิโลเมตรที่ใช้เวลา 3 ชั่วโมง คุณพระ !!! นอนได้นอนเลยนะ ขอวาร์ปไปที่หมู่บ้านเลยแล้วกัน ไป๊ … 🚐 🚐 🚐

กว่าเราจะเดินทางมาถึงก็มืดแล้ว ก่อนที่จะกินมื้อเย็นกันเราต้องไปกางเต็นท์กันก่อน

ที่เรามานอนมีชื่อว่า " ค้างฮ่อวิว โฮมสเตย์ " เป็นโฮมสเตย์ที่อยู่ในหมู่บ้านมณีพฤกษ์ จริงๆ ทางโฮมสเตย์เค้ามีบ้านพัก แต่เค้าเพิ่งเปิดโซนกางเต็นท์ด้านล่าง คิดค่ากางเต็นท์คนละ 100 บาทเอง

หลังจากที่กางเต็นท์กันเสร็จก็ถึงเวลามื้อเย็นของเราสักที มื้อนี้เราจัดหนักจัดเต็มกับหมูกระบะ ซึ่งเราได้ทำการสั่งที่โฮมสเตย์จัดไว้ให้ หมูกระทะก็เป็นแบบชุดนะ ชุดละ 500 บาท แล้วเราก็ซื้อหมูมาเพิ่มกันอีกนิดหน่อย

กินกันแบบอิ่มหน่ำได้ที่ ไฟเริ่มมอด อากาศก็เย็นลงจนต้องไปเอาเสื้อกันหนาวมาใส่ พวกเราย้ายจากวงกินหมูกระทะมากองรวมกันอยู่ที่หน้ากองไฟ ที่พี่เจ้าของก่อไว้ให้เรา พอให้ร่างกายได้อุ่นขึ้นมาบ้าง

ระหว่างที่นั่งผิงไฟกันก็ทยอยกันไปอาบน้ำ เพราะไม่ได้อาบน้ำมา 2 วันแล้ว ห้องน้ำตรงลานกางเต็นท์มีอยู่ 1 ห้อง เป็นห้องส้วมกับอาบน้ำรวมกัน น้ำในห้องน้ำเย็นมาก แต่พออาบเสร็จแล้วกลับชดชื่น ไม่ได้เย็นหนาวอย่างที่คิด อาบน้ำกันเสร็จแล้วก็กลับมานั่งคุย จิบเครื่องดื่มกันก่อนที่จะแยกย้ายกันเข้านอน

คืนนี้ดาวเต็มฟ้าเลย เสียดายที่เราไม่ได้ตรงช่วงที่มีฝนดาวตก แต่ต้องขอตัวไปนอนก่อนแล้ว อากาศหนาวมากไม่ไหวแล้ว คืนนี้อากาศหนาวกว่าคืนก่อนอีก ลงไปถึง 3-4 องศากันเลยทีเดียว เจอกันอีกทีตอนเช้านะ 😴😴😴

เช้านี้ที่มณีพฤกษ์ ตื่นขึ้นมาตี 5 โดยไม่ได้นัดหมาย เพราะอยู่ในเต็นท์ก็หนาว ออกมานั่งผิงไฟข้างนอกดีกว่า ไฟที่ก่อไว้จากเมื่อคืนก็ยังไม่มอดดี เอาฟืนมาสุมเพิ่มเข้าไปอีก

แสงเริ่มมากแล้ว

หมอกก็มานะ มองเห็นจากที่กางเต็นท์เลย

อีกไม่นานพระอาทิตย์ก็เริ่มโผล่พ้นภูเขา

เริ่มต้นเช้านี้ด้วยกันทำกาแฟ

ต่อด้วยข้าวโพดเผา โดยพี่เจ้าของเป็นคนไปเด็ดมาให้เรา เพราะเราพูดกันว่าอยากกินข้าวโพด เด็ดสดๆ จากสวนกันเลยทีเดียว

ใช้เวลาไม่นานเราก็ได้กินข้าวโพดปิ้งร้อนๆ ข้าวโพดที่พี่เค้าเอามาให้เป็นข้าวโพดข้าวเหนียว มีทั้งขาวเหลืองธรรมดา แล้วก็มีสีชมพูด้วย สีน่ารักมาก

ระหว่างที่กินข้าวโพดกันอยู่พี่เค้าก็ไปเก็บเสาวรสมาให้เราชิมอีก อันนี้ก็สดๆ จากต้นเลย สามารถไปเด็ดกินได้เองเลยนะ

หลังจากที่รองท้องกันแล้ว ก็ขึ้นรถออกไปกินของหนักกันบ้าง โดยที่เราเหมารถของที่พักไปกัน เริ่มจากการไปกินข้าวเช้า รวมถึงการทัวร์หมู่บ้าน ค่าใช้จ่ายก็ครั้งละ 700 บาท แต่ยังมีการพาขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยผาผึ้งด้วยนะ อันนี้ราคา 1,000 บาท

เรามาแวะกินข้าวกันที่ร้านข้าวมันไก่ในหมู่บ้าน ที่ร้านก็จะมีทั้งข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยวไก่ เรานั้นก็สั่งมาทั้งข้าวและก๋วยเตี๋ยวเลย

วิถีคนกรุง ก่อนกินต้องถ่ายรูปก่อน

ส่วนราคาน่ารักมาก ข้ามมันไก่จานละ 40 บาท ส่วนก๋วยเตี๋ยวนั้นชามละ 40 บาท แล้วเรายังสั่งข้อไก่มากินอีก ถ้วยละ 30 บาท ได้มาเต็มถ้วยสุดท้ายกินไม่หมดต้องเอาใส่ห่อกลับ ใครมาเที่ยวที่นี่แวะมากินได้นะ

อิ่มแป้เลย เราไปต่อกันที่ร้านกาแฟดีกว่า ร้านก็อยู่ใกล้ๆ กันนะ มาถึงมณีพฤกษ์แหล่งขึ้นชื่อกาแฟ จะไม่ลองชิมกาแฟก็ไม่ได้

เข้ามาแล้วก็จดออร์เดอร์ได้เลย ดูชื่อเมนูก่อน อะไรเป็นอะไรลองถามเค้าอีกทีนะ จำได้แค่ว่าอร่อยมากเป็น เกอิชา

กินกาแฟเสร็จแล้วเค้าก็พาไปเที่ยวถ้ำต่อ ชื่อว่า ถ้ำผาผึ้ง อาจจะเดินนิดหน่อยนะ

ข้างในก็จะประมาณนี้นะ

คนนี้น้องคิม ลูกชายเจ้าของ ที่พาพวกเรามาเที่ยว

ก่อนออกจากถ้ำ รูปรวมต้องมา

ระหว่างที่เดินกลับมาขึ้นรถก็เหลือบไปเห็นต้นพญาเสือโคร่ง ต้นท้อที่เริ่มออกดอก เลยขอเข้าไปถ่ายรูปสักหน่อย

แล้วเราก็กลับไปที่พักเพื่อเก็บของกลับกันแล้ว สำหรับใครที่มองหาที่สงบๆ หลบจากคนที่พลุกพล่าน อากาศดีๆ ผู้คนเป็นมิตร นี่เป็นอีกที่ที่ควรมา ลองเข้ามาสัมผัสธรรมชาติ ใช้ชีวิตช้าๆ แล้วจะติดใจเหมือนเรา

สรุปรายละเอียดบ้านมณีพฤกษ์

• ค่ากางเต็นท์ คนละ 100 บาท ( ไม่รวมอาหารเช้า )
  • ค่ารถนำเที่ยวในหมู่บ้าน 700 บาท
  • ตรงจุดที่กางเต็นท์มีห้องน้ำ 1 ห้อง
  • มีไฟฟ้าให้ต่อใช้งาน
  • มีไฟส่องสว่าง
  • อากาศหนาวมาก ควรเตรียมตัวมาให้ดี
  • พี่เจ้าของน่ารัก และใจดีมาก
  • สัญญาณโทรศัพท์ ตรงที่กางเต็นท์อาจจะไม่ค่อยมีเท่าไร

การเข้าพักที่ " ค้างฮ่อ วิว โฮมสเตย์ " ติดต่อได้ที่

Facebook page : ค้างฮ่อวิว บ้านมณีพฤกษ์

เบอร์โทรศัพท์ : 088-4285245 ( น้องจิตดี )

Line : 0884285245

Google map : ค้างฮ่อวิว มณีพฤกษ์ https://goo.gl/maps/2KntMPyh3o...

เที่ยวแบบเรา : Once-a-month

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17.26 น.