3 วัน 2 คืน ณ ลำปาง เมืองทางผ่านที่ไม่ลำพังงง !

เหตุผลที่จะไปเที่ยวลำปางเพราะจะไปเยี่ยมบ้านรุ่นพี่ รุ่นพี่ที่รู้จักตอนฝึกงานเมื่อต้นปี 2018 เราฝึกงานกับสายการบินสิงคโปร์ ซึ่งพี่เขาเป็นสตาฟของการบินไทย ที่อยู่เค้าน์เตอร์เช็คอินของสายการบินที่เราฝึกงาน เป็นพี่ในไม่กี่คนที่ชวนคุยตลอด ตั้งแต่ฝึกงานจบมาก็ Keep talking กับพี่เขาตลอด นัดไปคาเฟ่ ไปถ่ายรูปกันตลอด จริง ๆ แพลนจะไปตั้งนานแล้ว แต่มีงานเข้ามากะทันหัน นี่ถึงเวลาสักทีน่ะ ได้ไปเที่ยวลำปางแล้ววว

เหมือนเราเป็นอะไรกับลำปางก็ไม่รู้น่ะ คนรอบข้างมาจากำปางเยอะมากกก เพื่อนสนิทในกลุ่มตอนมหาลัยก็มาจากลำปาง คณบดีก็เป็นคนลำปาง มากกว่านั้นคนที่เราคุยคุยนานที่สุดในชีวิตก็เป็นคนลำปาง 55555555555555555

ไปเที่ยวลำปางครั้งนี้คือไปกับรถบัสทั้งขาไปและขากลับ แรก ๆ ตั้งใจจะไปกับรถบัสทั่วไป แต่มีพี่คนหนึ่งเขาอยากให้เราลองขึ้นรถบัสของบริษัทนครชัยแอร์มากกก เขาถึงขั้นออกเงินค่าตั๋วให้ครึ่งหนึ่ง นี่เลยจองนครชัยแอร์ ขอบคุณพี่มาก ๆ เลยครับ อิอิ ส่วนขากลับกับรถบัสของบริษัทบางกอกบัสไลน์ เงินเดือนออกวันที่ 31 พฤศจิรีบจองทันที ไป 5 ธันวากลางคืน กลับ 8 ธันวากลางคืน

5 December 2020

วันที่ 4 ธันวาคือทำงาน เลิกประมาณ 2 ทุ่มรีบกลับหอมานอน ตื่นมาวันที่ 5 แต่เช้า รีบจัดกระเป๋า แล้วก็นอนเล่นพักผ่อนตามประสาวันหยุด ตั๋วเราคืนนั้นรถออกจากสถานี 21:15 ประมาณ 2 ทุ่มก็ออกจากหอ เพราะไม่เคยไปกับรถนครชัยแอร์ เลยเผื่อเวลาไปนิดหนึ่ง กลัวตกรถ 5555555

ไปถึงสถานีรถของนครชัยแอร์ คนก็เยอะอยู่น่ะ รอจนถึงประมาณ 3 ทุ่มกว่าก็เปิดเกตให้ขึ้นรถ พอขึ้นไปบนรถมันดูดีมากกก ทั้งเยาะทั้งอะไรต่าง ๆ คือสมแล้วแหล่ะกับราคา สักพักรถก็ออกจากสถานีนครชัยแอร์ไปรับคนต่อที่สถานีขนส่งหมอชิต แล้วก็ออกเดินทางจากกรุงเทพมุ่งสู่ลำปาง

รถนครชัยแอร์ไม่จอดรับประทานอาหาร แต่จะมีการเสิร์ฟอาหารบนรถ กลางคืนจะเป็นแซนวิช

จนเวลาประมาณ 6 โมงเช้า เราก็มาถึงลำปาง คือตรงเวลามากกกกกกกก

แล้วรุ่นพี่มารอรับเรียบร้อยแล้ววว น่ารักที่สุดดดดดดด

แล้วก็พาไปบ้าน เข้าไปนอนพัก นัดกันจะตื่นออกมาเที่ยวประมาณ 10 โมง

6 December 2020

ประมาณ 10 พี่เขาก็ลงมาข้างล่าง ซึ่งวันนี้คุณแม่จะเป็นคนพาเราเที่ยวจะพากินข้าวมันที่อร่อยที่สุดในตัวเมือง ต่อกันด้วยงานปูนอะไรสักอย่าง และจบกันที่วัดพระธาตุลำปาง ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ของลำปางเลยเพราะเป็นรวมรถม้าด้วย ส่วนกลางคืนจะไปกาดกองต้า

ถึงร้านข้าวมันแล้ว หลังจากที่กินเสร็จแล้วมันอร่อยมากจริง ๆ

แล้วก็ขอถ่ายรูปประเดิมก่อนเลย นี่เป็นรูปแรกของลำปางเลยน่ะ

แล้วก็พาไปที่งานปูน นี่ได้โกโก้มาแก้วหนึ่ง มันดีมากกกก หวานและเข้มข้นตามฉบับที่เราชอบกินนน

แล้วเราก็มาถึงจุดไฮไลท์ของลำปางงงงงงงงงงงงงงง

เนี่ยะ ถ่ายแล้วน่ะ รุ่นพี่ที่ทำงานขอรูปกับม้าลำปางเยอะมาก มีแต่คนบอกว่าถ้าไม่ถ่าย เหมือนมาไม่ถึง

อ้ะ โพสต่อ รัว ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

แล้วก็กลับบ้านไปพักผ่อน เปลี่ยนชุด อิอิอิ

พร้อมออกไปเที่ยวต่อแล้ววว พี่เขาไปเดินเซนทรัลก่อน

แล้วก็มากันที่นี่สักที กาดกองต้า เป้นที่ที่เราอยากมามาก เป็นคนที่แบบ ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ต้องได้เดินตลาดกลางคืนของที่นั่นอ่ะ นี่เห็ตุผลหนึ่งที่กว่าจะได้มาเพราะต้องมาวันเสารือาทิตย์เท่านั้น เพราะกาดกองต้าเปิดแต่เสาร์อาทิตย์ 555555

ซื้อของกินแบบอิ่มไปเลยยย จุก ๆ ๆ

ถ่ายรูปก็ต้องไม่ลืมมมมมม

ออกจากกาดกองต้า อีกหนึ่งไฮไลท์ของลำปางคือสะพานรัษฎาภิเษก เป็นสะพานที่เก่าแก่มากของลำปาง

รถอย่าพึ่งมานร้า ขอถ่ายรูปก่อนครับ 555555

แล้วก็กลับบ้านไปนอน วันแรก ณ ลำปาง จบกันตรงนี้ !

7 December 2020

วันที่ 2 ณ ลำปาง แพลนในวันนี้คือจะไปทุ่งดอกบัวตองแม่เมาะ ถนนแคลิฟอร์เนีย หล่มภูเขียว ประตูผา และงานฤดูหนาว เราออกจากบ้านกันประมาณ 9 โมง นอกจากรุ่นพี่ที่เรารู้จัก วันนี้ก็มีอีกสองคนที่ไปเที่ยวด้วยกันคือ พี่ชอยและแฟนของพี่ชาย ของรุ่นพี่ ประมาณ 10 โมงก็ไปถึงทุ่งดอกบัวตอง ขอถ่ายรูปก่อนเลยยยย อิอิอิ

นี่หรอ ดอกบัวตองงงง

ถ่ายรูปต่อ ไม่หยุดดด ร้อนแค่ไหนก็สู้

ขอถ่ายเอ็มวีก่อน 1

แล้วก็ขับรถขึ้นต่อข้างบนตรงจุดสวนดอกไม้

มองจากข้างบน แม่เมาะก็สวยเหมือนกันน่ะเนี่ยะ

กลัวก็กลัวแหล่ะ แต่ต้องถ่ายรูปทำคอนเท้นต์ก่อน 1

แล้วเราก็ออกจากแม่เมาะกัน แวะกินก๊วยเตี๋ยวเป็ด และนี่ได้สตรอซเบอร์รี่โยเกิร์ตไป 1 แก้ว

จุดหมายต่อไปของเราคือ ถนนแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเราจะผ่านเขื่อแม่ขาม ก็เลยแวะจอดเก็บรูปที่เขื่อแม่ขามก่อน

แล้วเราก็มาถึงถนนแคลิฟอร์เนีย แต่คือแดดร้อนมากกกกก 55555555

เดินเล่นแป๊ปน่ะครับบบบ

ถ่ายรูปไรเสร็จแล้วก็ขึ้นไปยังจุดหมายต่อไปคือหล่มภูเขียว ซึ่งจะอยู่ไกลนิดหนึ่ง จากนี่ไปประมาณ 1 ชั่วโมง

แล้วเวลาประมาณ 4 โมงเราก็มาถึงหล่มภูเขียว

ถ้าคนที่อยู่ใต้ ที่เคยไปสระมรกตที่กระบี่ จะบอกว่าหล่มภูเขียวเหมือนสระน้ำผุด สระน้ำสีฟ้ที่เป็นส่วนหนึ่งของสระมรกตที่กระบี่เลยยยย

ถ่ายรูปหน่อยยยยยย

ออกจากหล่มภูเขียว ก็แวะจอดตรงถ้ำประตูผา เดินรอบถ้ำแป๊ปหนึ่ง

จะค่ำแล้วก็กลับจากนั้นเข้าเมือง แล้วก็แวะเข้างานฤดูหนาวเลย เพราะถ้ากลับบ้านก่อนไม่มีอารมณ์ออกมาแน่ ๆ เพราะวันนี้เหนื่อยมากกกกกกกก 555555555

นี่ก็ซื้อของกินหลายอย่างอีกเช่นเคยจนอิ่ม และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือโกโก้ และรุ่นพี่ก็ซื้อโกโก้เช่นกันนนน

วันที่ 2 ณ ลำปาง ก็จบกันที่งานฤดูหนาว แล้วก็กลับบ้าน นอนพัก วันนี้เหนื่อยมากกกกกก 555

8 December 2020

วันสุดท้ายแล้ววว แพลนในวันนี้จะเป็นบ้านเสานัก และต่อด้วยคาเฟ่สักสองที่ และจบด้วยมิวเซียมลำปาง วันนี้ไปแบบส่วนตัวกับรุ่นพี่แค่สองคน นัดกันไว้ว่าจะออกจากบ้านประมาณ 10 โมง

ไปบ้านเสานักก่อนเลย ผ่านทางเดิมคือตรงหอนาฬิกา ก็เลยเก็บรูปถ่ายไว้สักหนึ่งงงง

บ้านเสานัก ถึงแล้วววววว

แต่คือเข้าไปไม่ได้ เขาปิดปรับปรุง เศร้ามากกกกกกกกก

ก็เลยรีบออกมาเพราะร้อน แล้วไปต่อกันที่คาเฟ่แรกกันเลยยยย

มาถึงแล้วววววว Mahamith Café

เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยต้นไม้ ชอบบบ Green Lover อย่างเราคือให้ใจไปเลยยยย

ไปกันต่อที่คาเฟ่ที่สอง คือ Balansco Café เป็นคาเฟ่สำหรับ Black Lover ซึ่งนี่ก็ชอบมากเช่นกัน อีกอย่างคอสตูมเราวันนี้เสื้อขาวลายใบไม้ มันเข้ากันมากกับสถานที่มันสีดำแบบนี้ มันเลิศอ้ะ 555555555555

สั่ง Chocolate อีกเช่นเคยแม่ !!!

ออกจากคาเฟ่ตรงนี้ ไปแวะถ่ายรูปที่สะพานส้มกัน มันคือสะพานแขวนที่เก่าแก่ของลำปาง

มันร้อนมากกก แป๊ปเดียวก็ออกจากตรงนั้น แล้วขับรถไปที่มิวเซียมลำปาง

ประมาณเกือบ 4 โมงเราก็มาถึง มาเอาความรู้นิดหนึ่งแหล่ะ

แล้วก็ขับรถกลับบ้านกัน กลับไปจัดกระเป๋า คืนนี้ขึ้นรถสามทุ่ม ทริปลำปางจบตรงนี้ The End !

กลับแล้ววว

ขอบคุณครอบครัวของพี่น้ำมนต์ คุณพ่อ คุณแม่ พี่ดน และพี่ดาว สำหรับการต้อนรับเป็นอย่างดี

ขอบคุณคุณแม่ที่พาไปขึ้นรถม้าในวันแรก และพาเดินงานเซรามิค กลางคืนต่อด้วยกาดกองต้าและสะพานรัษฎาภิเษก ขอบคุณพี่ดนกับดาวสำหรับวันที่สองที่พาเที่ยวแต่เช้าจนค่ำ ทุ่งดอกบัวตองแม่เมาะ เขื่อนแม่ขาม ถนนแคลิฟอร์เนีย หล่มภูเขียว ปิดท้ายที่งานฤดูหนาว และวันสุดท้ายวันนี้ที่ Mahamitr Cafe สะพานส้ม Balanso Cafe และจบที่ Museum Lampang

ขอบคุณพี่น้ำมนต์มาก ๆ ที่ดีกับน้องเสมอ รู้จักกันตอนฝึกงานในฐานะที่นี่เป็นเด็กฝึกงานของ SQ และพี่เป็นสตาฟเค้าน์เตอร์เช็คอิน เป็นพี่ในไม่กี่คนที่คุยกับน้องตลอดตอนนั้น เวลาผ่านไปจะสองปีก็ยัง Keep talking เหมือนเดิม จนวันนี้ได้มาเที่ยวบ้านที่ลำปาง สามวันสองคืนมันทั่วลำปางแล้วแหล่ะ

ขอบคุณมาก ๆ เลยครับบบ

GO WITH AUSZZ

วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 19.23 น.