เกาะเสม็ด...เสร็จทุกราย วดีเด็ดประจำเกาะ เกาะเสม็ด อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยองนี่เอง ไม่ไกลจากกรุงเทพ เดินทางแค่ 2-3 ชั่วโมงก็ถึง

หลายคนไปเกาะเสม็ด ส่วนใหญ่จะรู้จักแต่ หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ อ่าววงเดือน แต่น้อยคนจะรู้ว่า มีหาดลับๆ อย่างอ่าวพร้าว เป็นหาดที่เงียบสงบแล้วก็มีความเป็นส่วนตัว คนน้อย เพราะมีแค่เพียง 3 รีสอร์ท เป็นหาดเดียวที่สามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกได้จากหน้าหาด ที่สำคัญน้ำใสมากๆเลยช่วงนี้ กลางวันอากาศไม่ร้อน ตอนเช้าอากาศเย็นและมีลมโชยๆทั้งวัน

ทริปนี้เราเลือกพักที่ Lima Coco Resort ที่พักตั้งอยู่กึ่งกลางอ่าวพร้าว จึงทำให้เป็นจุดที่ดูพระอาทิตย์ตกดินสวยที่สุด แล้วก็จุดเด่นของที่นี่เลยก็คือจะมีร้านอาหาร ทั้งอาหารกลางวัน และอาหารเย็น อาหารอร่อยมาก ราคาไม่แพง แนะนำเลย คนที่ไม่ได้พักที่นี่ก็สามารถมาทานอาหารที่นี่ได้ อาหารมีให้เลือกหลากหลายทั้งอาหารไทย อาหารนานาชาติและอาหารซีฟู้ด

มาเริ่มที่การเดินทางของเรากันเลยครับ

ทริปนี้เราเดินทางโดย นั่งรถตู้จากเอกมัยไปท่าเรือ เป็นรถตู้กรุงเทพ-บ้านเพ ถ้าใครไม่สะดวกไปเอกมัยที่หมอชิตก็มีเหมือนกันนะ มีทั้งรถตู้แล้วก็รถทัวร์ โดยปกติใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง(ถ้ารถส่วนตัวประมาณ2ชั่วโมงนิดๆ) ก็จะถึงบ้านเพ บอกคนขับว่าลงที่ท่าเรือโชคกฤษดา ถ้าเราจองที่พักโดยตรงกับทาง lima coco resort ทางที่พักจะจองเรือของทางโชคกฤษดาไว้ให้ แล้วก็มีรถรับส่งจากท่าเรือหน้าด่านไปยังที่พัก สะดวกมากครับ
สำหรับรอบเรือขาไปจะมีรอบเดียวครับ คือรอบ 12.00 น.
เอ้อแล้วก็ใครที่ขับรถส่วนตัวมา บริเวณท่าเรือก็มีที่ให้ฝากรถด้วยครับ

ใกล้ๆเที่ยง ก็ได้เวลาขึ้นเรือกันแล้วครับ เรือที่เราไปก็จะเป็นเรือช้าทั่วๆไปนะครับ

12.00 น. ตรง ได้เวลาเรือออก จากท่าเรือโชคกฤษดา ไปยังท่าเรือหน้าด่าน เกาะเสม็ด จะใช้เวลาประมาณ 40 นาทีครับ ก็ถือว่าไม่นานเลย แต่ใครอยากไปเร็วกว่านี้ ก็มีSpeedboat ครับ

ถึงท่าเรือหน้าด่าน ก็ทำการเช็คอินappไทยชนะ หรือว่าเซ็นชื่อก็ได้ครับ แล้วก็วัดอุณหภูมิตามมาตรการป้องกันโควิด สำหรับเกาะเสม็ดจะมีค่าบริการด้วยครับ คนละ 40 บาท เพราะอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ จ่ายค่าเข้าอุทยานเรียบร้อย ก็จะมีรถสองแถวที่ทางที่พักได้จัดการไว้ รอรับเราไปยังที่พักของเรา lima coco resort นั่งรถประมาณ5นาทีถึง

เรามาถึงที่พักประมาณเกือบๆบ่ายโมง วันนี้อากาศดีมากครับ เป็นช่วงที่อากาศกำลังเย็นพอดี แดดจะไม่ร้อนมาก แล้วก็จะมีลมพัดโชยๆ น้ำทะเลใสมาก ใครยังไม่เคยมาเที่ยวทะเลฤดูหนาว บอกเลยว่าอยากให้ลองครับ
บริเวณอ่าวพร้าวจะมีอยู่แค่ 3 รีสอร์ท ก็คือ อ่าวพร้าวรีสอร์ท เลอวิมานรีสอร์ท แล้วก็รีสอร์ทที่เราพัก Lima Coco Resort ตามมาดูกันเลยฮะว่าที่พักนี้มีดีอะไรบ้าง

เห็นเด่นชัดที่สุดเมื่อถึงรีสอร์ทเลยก็คือ สระว่ายน้ำหน้าที่พัก มองเห็นวิวทะเลแบบมุมกว้าง คือเห็นแล้วอยากจะลงแช่ตัว ว่ายน้ำมองวิวทะเลไปเพลินๆ ยามเย็นนั่งชิลจิบเครื่องดื่มเย็นๆ คงจะฟินมาก

โซนห้องพักที่อยู่ติดสระว่ายน้ำ แต่ไม่ใช่ห้องที่เราพักนะ ฮ่าๆๆๆ

ส่วนที่พักของเราจะเป็นโซนนี้ครับ เป็นห้อง seaview เดี๋ยวไปดูในห้องกันครับ

ภายในห้องก็จะประมาณนี้ครับ ตกแต่งเป็นโทนสีขาว เหลือง ดูมินิมอลดีครับ

จากห้องนอนก็จะมองวิวทะเลได้ด้วย

ห้องน้ำโอเค สะอาด อุปกรณ์อาบน้ำมีครบ แล้วก็มีถุงผ้าสำหรับใส่ของไปเล่นน้ำริมทะเล

เก็บของเข้าที่พักเสร็จ พึ่งนึกได้ว่ายังไม่ได้ทานอาหารกลางวัน เค้าว่าที่นี่อาหารอร่อยต้องไปลองซะหน่อย

วันที่เราไปเค้าจะมีเมนูใหม่ของทางร้าน เป็นเซต มีด้วยกัน 4 เซต
- เนื้อปลาผัดฉ่า ทอดมันหมูทรงเครื่อง แกงจืดเต้าหู้สาหร่าย
- ทะเลผัดพริกเผา ปีกไก่ทอด แกงส้มชะอมกุ้ง
- กุ้งผัดกระเทียม ขนมจีบกุ้ง แกงจืดผักกาดขาว หมูสับ
- ขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ ลาบหมูทอด ไข่ตุ๋นทะเลเดือด

เราสั่ง เซต ขนมจีนแกงเขียวหวาน กับ ทะเลผัดพริกเผามา รสชาติดีมากครับ ลาบทอดกับไข่ตุ๋นอร่อยมากครับ แกงส้มก็เข้มข้น

ถ้าใครอยากจะผ่อนคลาย ก็มีบริการนวดสปาด้วยนะ

มี beanbag ให้นั่งชิลริมทะเล สีจัดจ้าน ให้บรรยากาศเหมือนคาเฟ่เลยครับ

แดดร้อนๆก็มีร่มกางให้ เล่นน้ำทะเล จะหยิบหนังสือมาอ่าน หรือสั่งเครื่องดื่มเย็นๆมานั่งชิลริมทะเลก็ดีไปอีก

ได้เวลาของสาวๆ เปลี่ยนชุดว่ายน้ำ เดินเล่น โพสต์ ท่าถ่ายรูปริมทะเล

น้ำใสมากแม่ กดชัตเตอร์รัวๆไปเลย

เล่นทะเลเสร็จมาต่อสระว่ายน้ำ 555 ของชอบสาวๆเค้าละ

ยามเย็นมีนัด ทานดินเนอร์ ดูพระอาทิตย์ตกริมทะเล บรรยากาศชิลอะไรขนาดเน้

บรรยากาศร้านอาหารครับ ไม่ว่าคุณจะพักหาดไหน ที่พักไหน ก็สามารถมาทานอาหารที่ lima coco ได้ครับ

เราจองไว้ช่วงประมาณ 17.30 น. พอมานั่ง เราสั่งอาหารไว้ล่วงหน้า จัดเครื่องดื่มเย็นๆมาดื่มแก้กระหายหน่อยฮะ ชื่อ Tropical Delight เป็นน้ำผลไม้รวมที่ผสมพวก แตงโม สับปะรด มะละกอ อะไรประมาณนี้ครับ รสชาติดีเลยนะ

อาหารมาถึงพระอาทิตย์ใกล้ตกพอดีเลยครับ บรรยากาศโรแมนติกมากครับ
จริงๆที่นี่ไม่จำเป็นว่าต้องมากับแฟนอย่างเดียวนะ จะพาครอบครัวมาพักผ่อน ทานอาหารริมทะเลก็เหมาะครับ
วันที่ไปเห็นมีหลายคนเลยที่มากับครอบครัว น่ารักมากครับ ส่วนใครอยากจะชวนเพื่อนมาแฮงเอ้าท์ก็ได้เลย
บรรยากาศชวนให้ปาร์ตี้

อาหารที่เรา สั่งมาจะเป็นเซตเมนูแนะนำของทางร้าน

อาหารหลักๆที่เราสั่งจะมี
Lima paella เป็นข้าวผัดสเปนซีฟู้ด
ปลากระพงทอดน้ำปลา พร้อมน้ำยำแซบๆ อร่อยมากครับ
ไข่ตุ๋นทะเลเดือด รสชาติกลมกล่อม รวมๆแล้วรสชาติอาหารของที่นี่ลงตัวมากครับ

นอกจากอาหารที่เราสั่งก็จะมีเมนูแนะนำอย่าง ข้าวผัดต้มยำ ข้าวผัดสับปะรด เสื้อร้องไห้ ยำตะไคร้ใบชะพลู
ยำรวมมิตรทะเลมะพร้าวอ่อน ประมาณนี้ครับ

อาหารเป็นเซต พวกซีฟู้ด บาร์บีคิว อาหารนานาชาติก็มีนะครับ มีเมนูตัวอย่างไว้ให้เราเลือกดูครับ

บรรยากาศ หลังพระอาทิตย์ตก ดีมาก แสงสวย

พี่ที่มาโชว์ก็จะมีประมาณ 5 คน จะผลัดเปลี่ยนอุปกรณ์ไปเรื่อยๆ ดูตื่นตาตื่นใจ ดูเพลินแล้วก็ลุ้นไปด้วยเลยครับ
บางชอตหวาดเสียวมาก ต้องชื่นชมมากๆเลย พี่เค้าเก่งมาก

ชอบสุดจะเป็นอันนี้ สวยมาก

กลางคืนเห็นดวงดาวค่อนข้างชัดเลยครับ เพราะบริเวณหน้าหาดของอ่าวพร้าวค่อนข้างมืด และเงียบสงบ
อีกอย่างคือมีแสงเรือไดหมึกสีเขียวๆของชาวประมง มโนว่าเป็นแสงเหนือละกัน 5555 คือมองดีๆสวยไปอีกแบบเลยครับ

ยามเช้า อากาศดีๆ ไม่คิดว่าอยู่เกาะจะได้สัมผัสลมหนาวด้วย คือดี

เตรียมตัวไปพายเรือคายักกันดีกว่า

เรือเล็กกำลังแล่นออกจากฝั่ง โต้ลมดีจัง พัดเข้าฝั่งลูกเดียวเลย 555
อีกคนนึงก็กลัวเรือคว่ำ อีกคนนึงก็กำลังสนุก บอกเลยว่าสีน้ำทะเลสวยมากครับ

อาหารเช้าที่นี่ก็จะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ฮะ มีเมนูให้เลือกหลากหลาย

เดินถ่ายรูปเล่นอีกสักหน่อยก่อนกลับ จริงๆมุมถ่ายรูปบริเวณที่พักนี่เยอะเลยครับ ใครไปบอกเลยเตรียมชุด เตรียมพร๊อพ เตรียมเมมไปให้พร้อม ชัตเตอร์รัวๆ มีรูปอัพโซเชียล ได้เป็นเดือนๆแน่นอน 555

ก็จบละครับสำหรับทริป เกาะเสม็ด 2 วัน 1 คืน บอกได้เลยว่าทริปนี้ คุ้มมากกับการได้ไปพักผ่อน พึ่งรู้เหมือนกันว่าเกาะเสม็ดมีหาดสวยๆแบบนี้ แล้วก็เงียบสงบเป็นส่วนตัวมาก สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่พาครอบครัวไปเที่ยวช่วงเทศกาล เที่ยววันหยุดพักผ่อน ใครที่กำลังมองหาสถานที่ชวนแฟนไปกระชับความสัมพันธ์ ผมมองว่าที่นี่แหละเหมาะมากครับ ไปที่เดียวมีครบทุกอย่าง ทั้งกิจกรรมแน่นๆ อาหารอร่อย ที่พักวิวสวยๆ ลองดูครับไปเกาะเสม็ดฤดูหนาว ไปพักที่ Lima coco resort

--------------------------------------------------------

ข้อมูลที่พัก  Lima Resort
สำรองห้องพัก: 02-129-1140
Email: [email protected]
Line Official: @Limaresort
Instagram: Lima_Resort (ลิ้ง https://bit.ly/36Vlw2J )
Website: http://www.limaresort.co.th/

อยากเที่ยวก็เที่ยว

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.28 น.