เขากระโจม กุกระจาย  ใครอยากกระจายต้องไปเขากระโจม

เขากระโจมเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 80 กิโลเมตร เขากระโจมตั้งอยู่ในเขตอำเภอสวนผึ้ง ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 30 กิโลเมตร การเดินทางครั้งนี้ เราไปมอไชค์ทั้งหมด5คันเวฟปีศาจดอย 500xในตำนาน และCRFนำทริป สำหรับใครที่ชอบแนวเละๆโคลนๆล้มๆให้มาช่วงหน้าฝนเเต่ถ้าช่วงนี้ก็จะเเห้งๆ "ทางดี ...ดีที่ไม่ตาย"

เนินสุดท้ายก่อนถึงจุดกางเต็นท์

แต่ก็ยังมีช่วงที่เละๆเเฉะอยู่ขับขึ้นมาได้ซักพักเราจะเห็นป้ายที่เขียนว่า"จุดกลับใจ" ถ้าไม่มั่นใจก็สามารถกลับรถตรงนี้ได้เลย เเต่มาแล้วไปต่อเหอะ เชื่อว่าลำบากวันนี้สบายวันหน้า 555 (คำนี้ไม่มีอยู่จริง)ให้จำไว้ว่าขาขึ้นลำบากเท่าไหร่ขาลงลำบากเท่านั้น แต่ช่วงที่หนักเลยจะมี ลานหิน1,ลานหิน2,เนิน 1,000และแล้วเราก็มาถึงเนินสุดท้าย นั่นก็คือเนิน 1,000 เนินนี้เป็นเนินที่ชันพร้อมกับเป็นทางโค้งด้วยแถมยังมีหินลูกรังหินลอย และหินก่อนใหญ่ๆ เยอะแยะเต็มไปหมด มาแล้วก็ต้องล้มถ้าไม่ล้มเดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง เช็คอินไปหนึ่งจุด

เนิน1000 ความยากลำบากสุดท้ายก่อยถึงจุดหมาย

จุดเริ่มต้นของความลำบากหนักๆคือนี่เลย ลานหิน1

ลำบากต่อเนื่องที่ ลานหิน2

ขับผ่านทางวิบากกรรมมาสักพักเราก็จะเจอ จุดชมวิวเขากระโจม เป็นจุดชมวิว มากางเต็นท์ พักค้างเเรมที่นี้ ด้านบนมีจุดบริการนักท่องเที่ยว กลางคืนอากาศดีมาก เรียกว่าหนาวมากจะดีกว่า ดาวสวย อากาศดี

ด้านบนมีร้านค้า ขายอาหาร และน้ำดื่ม

ตั้งแคมป์ทำอาหาร ชมดาว รับอากาศหนาว

"รุ่งเช้าหลังจากถ่ายรูปเสร็จก็ถึงเวลาเผชิญโชคกับลงจากเขาอีกครั้ง"

เเละแล้วก็ได้เจิมรถอีกครั้งนึง

แล้วก็มาถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ ล้มลุกคลุกคลานบ้างเป็นธรรมดา ทำใจไว้แต่แรกอยู่แล้ว

ทริปนี้สนุกมันสุดๆเลย

เวลาขึ้น-ลงเขากระโจมที่กำหนดขึ้นเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ดังนี้

• ขึ้นเวลา 04.00-07.00 น.
  • ลงในเวลา 07.00-09.00 น.
  • ส่วนเวลาตั้งแต่ 09.00-19.00 น.กำหนดให้รถยนต์ขึ้นและลงได้ตามปกติ
  • และหลัง 19.00 จะไม่ให้มีการขึ้น-ลง ของรถยนต์

สำหรับคนที่ไม่ได้ไปสายลุยด้วยมอเตอร์ไซค์ก็มีรถรับจ้างพาขึ้นนะ การขึ้นไปที่เขากระโจม ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อขึ้นเท่านั้น เนื่องจากว่าเส้นทางขึ้นเขากระโจม นั้นสูงชันบางช่วงยังต้องลุยน้ำ ใช้บริการรถจากกลุ่มผู้ให้บริการรถ 4X4 “กลุ่มรักษ์เขากระโจม” ในราคาเหมาคัน ขึ้นลง ราคาไม่เกิน 1,700 บาท หรือค้างคืนคันละไม่เกิน 2,700 บาท ติดต่อรถโทร. 0870033885

#เขากระโจม #ราชบุรี #สวนผึ้ง #หม่อมท่องเที่ยว #เมียด่ายังมาอยู่ #TomorrowIsSunday#ใส่ใจมอเตอร์ไบค์ #THIRDShopMoto #Saijaimotorbike #500x #hondabigwing#adventure #enduro

หม่อมท่องเที่ยว

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เวลา 22.24 น.