𝗦𝗮𝗸𝗲 𝗻𝗼 𝗺𝗶𝘀𝗲 𝟮𝗻𝗱 อิซากายะเก่าแก่ที่ซ่อนอยู่ใจกลางสีลม

กับเซ็ตข้าวหน้าปลาดิบสุดคุ้มเหมือนไปญี่ปุ่น

------------------------------------------------------

จริง ๆ แล้ว เราไม่ควรจะเรียกร้านอาหารที่อยู่ในตัวเมืองย่านดัง ๆ อย่าง ทองหล่อ พร้อมพงษ์ สีลม สาทร สามย่าน ฯ อะไรงี้ ว่า "ร้านลับ" เลยเนาะ เพราะถ้าอยู่ในย่านแบบนี้ แล้วยังอร่อยอีก มันคงไม่ลับอะค่ะ 5555555 คงมีเซเลป เพจ และ Youtuber มารีวิวเยอะแยะ และคนคงแห่มาต่อคิวกันเต็มไปหมด แต่ร้านที่เราจะมารีวิวครั้งนี้ สำหรับเรา เราถือว่าเป็นรัานลับจริง ๆ เพราะว่าร้านนี้ไม่ได้ประชาสัมพันธ์ตัวเองเลย แล้วก็แทบจะไม่มีเพจหรือช่องดัง ๆ ไปรีวิวด้วย (เห็นมีอยู่บ้างแต่ไม่เยอะ เมื่อเทียบกับหลายร้านที่เป็นกระแสในออนไลน์) ครั้งแรกที่เรามาถึงร้านนี้ เราก็ยังแปลกใจว่าทำไมมีร้านแบบนี้ มาตั้งอยู่ในที่แบบนี้ ดังนั้นวันนี้ "กิน จน จน" จะพามารู้จักกับ ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวอิซากายะ ที่ตั้งอยู่ที่ถนนสุรวงศ์ กับร้าน "𝗦𝗮𝗸𝗲 𝗻𝗼 𝗺𝗶𝘀𝗲 𝟮𝗻𝗱" ค่าาา

ร้าน "Sake no mise 2nd" (อ่านแบบญี่ปุ่นน่าจะอ่านว่า ซาเกะ โนะ มิเสะ) เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแนวอิซากายะ ที่ตั้งอยู่ชั้นใต้ดินของ "วอลล์สตรีท ทาวเวอร์" ตรงถนนสุรวงศ์ค่ะ ที่มี 2nd ห้อยท้ายชื่อร้านเพราะร้านนี้เป็นสาขาที่สองของเค้าค่ะ สาขาแรกอยู่ต้นถนนสุรวงศ์ ใกล้ ๆ กันนั่นแหละ แต่สาขาแรกเค้าปิดอยู่ค่ะ ให้มาสาขานี้แทน เวลา search google map แนะนำให้ search วอลล์สตรีท ทาวเวอร์ ง่ายกว่าค่ะ search ด้วยชื่อร้านมันหายาก เดี๋ยวไปผิดสาขา 55555 ถ้ามารถไฟฟ้าให้ลง MRT สีลม หรือ BTS ศาลาแดง แล้วเดินมาไม่ไกลค่ะ ตาม map มาเลย ถ้ามา Taxi หรือ Grab ก็ไปลง วอลล์สตรีท ทาวเวอร์

มาถึงตาม map ปุป เราจะเจอตึกวอลล์สตรีท ทรงยุโรปสมัยก่อนแบบนี้เลย

ด้านหน้าตึกจะมีบันไดลงไปชั้นใต้ดินแบบนี้ค่ะ ดูลึกลับมาก ตรงแถวบันไดจะมีป้ายชื่อร้านที่อยู่ที่นี่หลายป้าย จะมีป้ายเล็ก ๆ ป้ายนึงที่บอกชื่อร้าน Sake no mise เพื่อย้ำกับลูกค้าจอมล่ก ว่า คุณมาถูกที่แล้วนะ 555555

ลงมาชั้นใต้ดิน ละจะเจอกับร้านค่ะ ด้านหน้าตกแต่งแบบอิซากายะแท้ ๆ เลย แทบไม่มีป้ายภาษาไทยเลย ภาษาญี่ปุ่นล้วน ๆ แสดงว่ากลุ่มลูกค้าหลักของร้านน่าจะเป็นคนญี่ปุ่นเลยค่ะ มีอังกฤษนิดหน่อย ให้ลูกค้าที่ไม่ใช่คนชาติเค้าเห็นว่า ยังมาถูกร้านอยู่นะ 55555555 หน้าประตูทางเข้าร้านจะมีตู้เลี้ยงปลา บรรยากาศลึกลับจริง ๆ นะคะ ที่จริงแล้วร้านนี้เราสามารถจองที่นั่งล่วงหน้าได้ผ่านทาง inbox fanpage ของร้าน แต่ถ้าไม่ได้จองจะ walk-in ก็ได้ ถ้าเป็นช่วงคนเยอะ ก็รอคิวหน่อย แต่วันที่เราไปไม่มีคิวค่ะ เลยเข้าร้านได้เลย

เข้ามาด้านในร้านจะเจอที่นั่งเคาท์เตอร์ก่อน แล้วด้านในจะมีที่นั่งทั้งแบบโต๊ะปกติ กับโต๊ะห้อยขาตามแบบร้านอิซากายะญี่ปุ่น

จากนั้นพนักงานจะนำเมนูมาให้ และตรงข้างโต๊ะจะมีป้ายราคาเมนูต่าง ๆ แปะไว้ค่ะ ถ้าช่วงไหนทางร้านมีโปรโมชั่นอะไร ก็จะแปะไว้ที่เดียวกันค่ะ ร้านนี้เปิด 2 ช่วงเวลา คือมื้อเที่ยง กับมื้อเย็น เดี๋ยวเวลาเปิด-ปิดจะขึ้นให้ละเอียดท้ายรีวิวนะคะ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ลูกค้าควรจะรู้คือ

1. ร้านนี้มื้อเที่ยง จะมีแค่เซ็ตเมนูค่ะ หลาย ๆ เมนูเลยที่สั่งช่วงเที่ยงไม่ได้ ได้แค่ช่วงเย็นค่ะ
2. ร้านนี้มื้อเที่ยง ไม่มี vat และ service charge นะคะ ราคา net เลย แต่ถ้าช่วงเย็นจะมี +7% และ +10% เพราะงั้นชั่งน้ำหนักกันเอาเนาะ ว่าอยากประหยัด หรืออยากได้ความหลากหลาย

ตัวอย่างโปรโมชั่นค่ะ ว่าแต่โปรฯ ซูชิที่กี่บาทอะตกลง 5555555

ส่วนแผ่นนี้จะเป็นเซ็ตเมนูมื้อเที่ยงของร้านค่ะ อย่างที่บอกว่าถ้ามารอบเที่ยง ไม่มีบวกบวกนะคะ เซ็ทเมนูจะสามารถเติมข้าว เติมสลัด และเติมซุปได้เรื่อย ๆ เลยค่ะ (เติมข้าวเฉพาะเมนูที่เป็นข้าวแยกนะคะ ข้าวซูชิไม่ได้เน้อ)

หลังจากที่เราสั่งเซ็ทเมนูไป ทางร้านจะเสิร์ฟออเดิร์ฟที่รวมอยู่ในเซ็ทมาให้ก่อนค่ะ จะมีสลัด กับไก่ทอดคาราเกะ น้ำชาต้องสั่งแยก แต่ก็เป็นรีฟิลค่ะ มีผ้าเย็นมาให้ด้วย

เริ่มจากสลัด อร่อยมากกก ปกติแฟนเราไม่กินผักเลย แต่อันนี้นางกินหมดถ้วย ความพีคอยู่ที่น้ำสลัด คือมันไม่ใช่น้ำสลัดครีม จะว่าเป็นน้ำสลัดงาก็ไม่เชิง รสจะเค็ม ๆ เปรี้ยว ๆ แต่อร่อยมากก อันเนี้ยคือเปิดต่อมรับรสของจริงเลยค่ะ กินเกลี้ยง สลัดนี่เติมได้ด้วยนะ

ทำเป็นเล่นไป ไก่ทอดก็อร่อยย ไม่แห้งเลย ฉ่ำ รสกำลังดี แต่คนไทยอย่างเราอาจจะรู้สึกว่าไม่ถึงใจ เพราะคนไทยต้องมีน้ำจิ้มค่ะ อันนี้ไม่มี 55555

แล้วก็ซุปที่นี่ จะมีรสกลมกล่อมของซุปปลาชัดมากค่ะ เพราะเค้าใส่กระดูกปลามาให้ทั้งอย่างนี้เลย ซุปก็เติมได้จ้า

แล้วเมนูที่สั่งไปก็มาเสิร์ฟพร้อมหน้าค่ะ

เริ่มจากเมนูแรก เป็นเมนู Signature ของร้านเลย ข้าวหน้าปลาดิบเซ็ทพิเศษ หรือ Special Kaisendon เป็นข้าวหน้าปลาดิบรวมที่ร้านจะใส่ปลาดิบหลาย ๆ อย่าง โดยจะเลือกปลาตามที่ร้านเห็นว่า ช่วงนั้นปลาอะไรคุณภาพใช้ได้ ปลาบางอย่างก็อาจจะมีตลอด แต่บางปลาก็ต้องแล้วแต่ช่วงด้วยค่ะ ต้องติดตามหน้าเพจร้านแบบวันต่อวัน ว่าวันนี้ที่เราจะไป มีเมนูอะไรบ้าง

เมนูไคเซนด้งที่เราสั่งมารอบนี้ ในจานจะมีปลาเนื้อขาว น่าจะเป็นตระกูลปลากระพงค่ะ ไม่แน่ใจว่ามีปลาอะไรบ้าง แต่หลัก ๆ ของปลาเนื้อขาว น่าจะเป็นอิซุมิไดนะคะ เดาล้วน ๆ ส่วนใหญ่ในจานก็จะเป็นปลาเนื้อขาว แล้วที่เหลือก็จะมีแซลม่อน ไข่แซลม่อน กุ้งหวาน อูนิ ปลาหมึกอิกะ ไข่หวาน และที่สำคัญคือ นากาโอจิ หรือเนื้อทูน่าส่วนติดซี่โครงค่าา

อร่อยมากกก อร่อยทุกอย่างเลย ปลาเนื้อขาวที่เราเคยกินปกติมันจะค้างในปากนาน ๆ แล้วก็รสชาติจะจืดแบบที่คนไทยที่ไม่ได้ถนัดซูชิจะไม่คุ้น แต่อันนี้หวานมาก ละลายในปากไปเลยค่ะ กุ้งหวานนี่หวานฉ่ำ อูนิไม่ได้หวานขนาดนั้นแต่ไม่คาว ปลาหมึก แซลม่อน ไข่หวาน แล้วก็ไข่แซลม่อนอร่อยแบบคุณภาพดีที่ทุกคนน่าจะนึกออก รวมแล้วจานนี้ลงตัวมากค่ะ คุณภาพเหมือนกินที่ญี่ปุ่นเลย เพราะเค้าทำรสชาติแบบขายคนญี่ปุ่นค่ะ

และสิ่งที่อร่อยสุดในจานนี้สำหรับเรา คือทูน่าติดซี่โครงนี่แหละค่ะ ใครเคยกินทูน่าเนื้อแดงตามร้านบุฟเฟ่ต์ ลืมไปก่อน เก็บไว้ไกล ๆ นี่เป็นทูน่าที่รสเข้มมากเพราะเป็นส่วนติดซี่โครงเนาะ และทั้งที่เป็นเนื้อแดงแต่ก็ละลายในปากไปเลย เพราะเค้าขูดออกมาจากซี่โครง ให้ที่ 1 เลยค่ะ ละเมนูนี้ไม่ได้มีตลอดด้วยนะ ต้องดูหน้าเพจร้านว่าวันที่จะมา มีเมนูนี้มั้ย ถ้าวันไหนที่เค้าไม่มีนากาโอจิ เค้าก็จะเพิ่มปลาอย่างอื่นมาแทนค่ะ แต่ถ้าคนที่ชอบกินทูน่า ถ้าจะมาร้านนี้ ขอให้มาวันที่มีตัวนี้เถอะ มันหากินยากนะ เราก็เพิ่งเคยกินครั้งนี้ครั้งแรก

ละก็อีกเมนูที่เราสั่ง คือข้าวหน้าแซลม่อน ไข่แซลม่อน อูนิค่ะ จะเป็นแบบนี้ ราคา 450 บาท

ถ้าใครเป็นคนที่กินปลาดิบได้แค่แซลม่อน อันนี้ถูกใจแน่นอน คุณภาพแซลม่อนแบบลายสวย ละลายในปากแบบที่ใคร ๆ ก็ชอบแน่นอน กินกับไข่แซลม่อนแตกแป๊ะ ๆ ละก็อูนิที่ไม่คาว อ่าาาาห์

สรุปนะคะ ร้านนี้เป็นร้านที่ทำรสชาติออกมาแบบญี่ปุ่นมาก ๆ เรายังไม่เคยได้ไปญี่ปุ่นจริง ๆ หรอก ก็ไม่รู้ว่ารสชาติที่โน่นเป็นไง แต่ตอนเราไปร้านนี้ ลูกค้าในร้านที่มาก่อนเรามีแต่คนญี่ปุ่น ก็น่าจะการันตีได้ระดับนึงนะ 5555 ราคาเราถือว่าคุ้มค่ากับวัตถุดิบที่ได้ โดยเฉพาะตัว Special Kaisendon ที่มีทูน่าติดซี่โครง นี่เมนูบังคับเลย จริง ๆ แล้วด้วยความที่ร้านเค้าเป็นร้านอิซากายะ เพราะงั้นเมนูจะมีเยอะมาก แต่ด้วยความที่เรามาเที่ยง เพราะตั้งใจจะโฟกัสเมนูนี้เลย ใครที่จะโฟกัสมาที่เมนูนี้เหมือนเรา ก่อนจะมาขอให้เช็คหน้าเพจก่อน แล้วมาให้เจอนากาโอจินะคะ ถ้าใครจะจองล่วงหน้าแล้วอยากให้มีเมนูนี้ ก็ลองถามทางร้านได้เลย ตามวาร์ปด้านล่าง แล้วเดี๋ยวเราเจอกันใหม่กับรีวิวต่อไปจาก "กิน จน จน" นะคะ สำหรับวันนี้ บ๊ายบายย

👇🏻✨ที่ตั้งร้าน 𝗦𝗮𝗸𝗲 𝗻𝗼 𝗺𝗶𝘀𝗲 𝟮𝗻𝗱

📌 Wall Street Tower : https://goo.gl/maps/McCBNhVVqw...

📌 Fanpage : https://web.facebook.com/sakec...

:: 💛💛วันธรรมดา

🕙 lunch time 11:30-15:00

🕙 dinner time 17:00-21:00 มี+17%

:: 💛💛วันเสาร์อาทิตย์

🕙 lunch time 11:30 -15:00

☎️ Tel: 02-233-2685 , 02-223-3720

#sakenomise #sakenomise2nd #Izakayasilom #อิซากายะสีลม #review #food #japanesefood #silom #สีลม #รีวิวร้านอร่อยสีลม #รีวิวร้านลับย่านสีลม #ของอร่อยสีลม #กินจนจน

กินจนจน : Poor Eater

วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 21.27 น.