………พาเที่ยวเมืองเพชรบุรีกัน………

...มีอะไรให้ไปกิน เที่ยว กันอีกน่า...

โดยการเดินทางครั้งนี้ รถยนต์ส่วนตัว ขับชิวๆๆ

เริ่มต้นจากศาลายาใช้เส้นทางไปมหาชัยตัดเข้าถนนพระราม 2 เลี้ยวเข้าวังมะนาว ถึงเพชรบุรี (ใช้เวลาประมาณ 3 ชม.)

***วันแรกที่เราจะไปกัน บ่อน้ำพุร้อนหนองหญ้าปล้อง

ซึ่งเป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ มีอุณหภูมิประมาณ 49 องศาเซลเซียส เหมาะในการแช่เพื่อความผ่อนคลาย

มีทั้งห้องอาบน้ำแร่แยกชายหญิง มีนวดเพื่อสุขภาพ หรือใครอยากจะแช่เท้าสบายๆ ก็แล้วแต่สะดวกค่ะ

**ไม่มีค่าเข้าสถานที่ แต่มีเสียค่ารถสำหรับนั่งขึ้นไป คนละ 20 บาทเท่านั้น

หากใครหิวแนะนำร้านต้อม&แต ส้มตำ ต้มยำกุ้งอร่อยๆ ราคาไม่แพง (ไม่มีรูปอาหารนะครับเพราะหิวมากจนถ่ายไม่ทันเลยจริงๆ555)

ท้องอิ่มแล้วเดินทางกันต่อ

แวะไหว้พระที่วัดยางน้ำกลัดเหนือ

.........สวนตาลลุงถนอม.....

มีทั้งขนมตาลต้องบอกเลยว่าอร่อยมากกก น้ำตาลสดที่ทั้งหอมทั้งหวานดื่มแล้วสดชื่นอีกทั้งผลไม้ตามฤดูกาลสามารถซื้อกลับบ้าน

ด้านข้างสวนลุงถนอมยังมีร้านกาแฟที่มีเมนูเครื่องดื่มสามารถใส่ลูกตาลสดเพื่อเพิ่มความอร่อย

เคี้ยวหนุบหนับถือว่าเป็นเมนูกลมกลืนเข้ากับสถานที่ได้เลยทีเดียว

สวนตาลลุงถนอม

พิกัด : ต.ถ้ำรงค์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี

เบอร์โทรศัพท์ : 032 440 355

***วันที่สอง

เราเดินทางไปดูโครงการริมถนนคนเดินยามเย็มในคลองบัว ซึ่งมีศิลปะประติมากรรมปูนปั้นรามเกียรติ์ จำนวน 35 ผลงาน ใครผ่านแวะไปชมกันนะ

ยกมา 1 ตอน พระโคบุตรฤาษีกั้นห้ามทศกัณฑ์

อากาศร้อนๆแบบนี้ ต้องหาอะไรเย็นๆสักหน่อย

นี้เลย ...ร้านโอวทึ้งนายกี๋...เจ้าแรก มีทั้งลอดช่องน้ำตาลโตนดและ ไอศกรีม หอม อร่อย ชื่นใจ แนะนำมากกต้องไปกิน

ร้านข้างๆก็ยังมีชานมไข่มุกลิงพ่นไฟด้วย ที่มีโรยมะพร้าวคั่ว ก็ลองกันดูนะ

จากนั้นใกล้ๆแวะไหว้พระนอนที่วัดพุทธไสยาสน์เพื่อเป็นสิริมงคลกัน

จากนั้นระหว่างทางกลับบ้าน ขอแวะเส้นทางสายเกลือ Amazing ไทยเท่ นั้นก็คือ

....ร้านกาแฟ Salt Lake De Maeklong...

วิวนาเกลือมุมถ่ายรูปสวยๆ และมีจุดเน้นในการใช้เกลือเป็นส่วนผสมในเครื่องดื่มและอาหารให้มีรสชาติแปลกใหม่

พิกัด : ถ.พระราม2 ต.บางแก้ว อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม

เบอร์โทรศัพท์ : 089 894 6535

นอกจากนี้ผมยังมีคลิปของทริปนี้มาฝากด้วยครับ ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลย

///////

จบแล้วสำหรับทริป 2 วัน 1 คืน เมืองเพชรบุรี ยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย

แล้วติดตามกันนะว่าเราจะแนะนำเที่ยวที่ไหนกันต่อในทริปหน้าครับ........

ว่างกะเที่ยว

วันศุกร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 00.49 น.