"มันนอก" เป็นเกาะเล็กๆขนาด 17 ไร่ ใน จ.ระยอง
และเป็นพื้นที่ของกองทัพเรือ ให้เอกชนเช่าเพียงเจ้าเดียว
บนเกาะนี้จึงมีรีสอร์ทแห่งเดียว คือ Koh Munnork Private Islands

จริง ๆ อยากไปมานานแล้ว แต่ก็ยังไงไม่รู้ไม่ได้ซะที กระทั่งลืมไปเลย
จนมาเห็นรีวิวของใครสักคนที่แชร์ไป
เลยกดเข้าไปดู เป็นรีวิวเมื่อช่วงต้นปี 58 ไอ้ที่ลืมไปแล้วก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งอยากไปขึ้นมาทันที

ช่วงที่เราไป เป็นไฮซีซั่นของเกาะแล้วด้วย คือ พฤศจิกายน 2558
โปรโมชั่นอะไรก็ไม่มี ราคาต่อคืนค่อนข้างสูงทีเดียว
แต่ความอยากไปมันแน่นอก จำต้องยอม จัดไปอย่าให้เสีย 14-15 พฤศจิกายน

เราจองวิลล่า J ค่ะ เพราะจากรีวิวใครต่อใคร บอกว่าวิลล่า J น่าจะโอเคสุด

ไปค่ะ ไปเที่ยวเกาะมันนอกกับเรา

มาเริ่มที่การเดินทางค่ะ จากกรุงเทพฯ ตรงไประยอง มุ่งไปยังท่าเรือแหลมตาล

เราตั้ง GPS ที่อนุสาวรีย์สุนทรภู่ เพราะท่าเรือฯอยู่ละแวกนั้น

เมื่อไปถึงอนุสาวรีย์ฯ ก็จะมีป้ายไปท่าเรือเกาะมันนอกตลอดทางค่ะ

มีสำนักงานของเกาะอยู่ที่นั่น มีที่จอดรถ ค่าจอดคันละ 100 บาท

เรือจะมารับ บ่ายโมงตรงเที่ยวเดียวเท่านั้น

ขอบอกว่าต้องตรงเวลานะคะทุกคน เพราะเขาจะไม่รอ

ถ้าคุณมาสาย ต้องเหมาเรือไปเอง ราคาหลายพันเลย

เรือโดยสารลำใหญ่ค่ะ รู้สึกปลอดภัยดี มีชูชีพพร้อม นั่งเรือไม่นาน ประมาณไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงหละ

แต่เรือจะไม่ส่งเราถึงเกาะนะ จะลอยลำห่างๆ มีเรือแบนมารับอีกที

เพราะรอบเกาะนั้นน้ำตื้น มีโขดหิน และมีปะการัง

เราเห็นเรือที่ไหนไม่ทราบพาลูกค้ามาดำน้ำดูปะการังใกล้เกาะด้วยหละ

ที่สำนักงาน เราจะได้รับแท็กกระเป๋า

ให้ผูกติดไว้แล้วเอาไปวางยังจุดวางกระเป๋า จะมีพนักงานมาขนให้เรียบร้อย

เมื่อถึงเวลา ก็เดินออกไปท่าเรือค่ะ ตรงเวลามากกกก

ไม่ใช่ลำนี้นะ อันนี้ถ่ายมาเฉยๆระหว่างเดินไปท่าเรือ

มันคือลำนี้ค่ะ (อันนี้ถ่ายขากลับ)

นั่งเรือเพลิน ๆ ชมนั่นนี่ไปเรื่อย

แป๊บเดียวถึงหละค่ะ

จะมีเรือแบบนี้มารับเราอีกที

ขึ้นเกาะตรงนี้

มีโอ่งน้ำล้างทรายด้วย เก๋ดี

มาถึงก็รับเวลคัมดริ๊งส์เป็นน้ำมะตูมเย็น ๆ และเช็คอิน รับกุญแจ

ส่วนกระเป๋ามีพนักงานยกไปส่งห้องพักให้ค่ะมาว่ากันที่ห้องพัก ของเราได้วิลล่า J4

เสียดายอยากได้ J1 หรือ J2 เพราะมีระเบียงด้วย

แต่ทั้งสองห้องไม่ว่าง มีแขกญี่ปุ่นพัก ท่าทางจะพักมาหลายวันแล้ว

มาดูห้องพักเราค่ะ ห้องพักของที่นี่ไม่ได้หรูหราอะไรนะคะ

เป็นห้องพักธรรมดา ๆ ทั่วไปนี่แหละ

ไม่มีทีวี ไม่มีตู้เย็น ไฟฟ้าเปิดปิดเป็นเวลา ไวไฟในห้องไม่มี ส่วนกลางก็มีมั่งไม่มีมั่ง

ถ้าจะถามว่า ทำไมราคาถึงต้องพอสมควร

คงต้องตอบว่า มันคือราคาของความสวยงามบนเกาะนี้

มันสวยมาก สวยงามเกินราคา น้ำทะเลที่ใสดั่งลูกแก้วสีฟ้า

หาดทรายที่ขาวสะอาด ความเงียบสงบ

ความเป็นส่วนตัวที่ไม่มีสิ่งแปลกปลอมใด ๆ รบกวน

เราว่าทั้งหมดนี้มันประเมินค่าไม่ได้ด้วยซ้ำ

เอาหละ ในห้องมีอะไรบ้างมาดูกัน

อย่างที่บอก ทีวี ตู้เย็นไม่มี แต่มีแอร์นะคะ ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อน

หากออกนอกห้องควรปิดไฟปิดแอร์นะ ช่วยเขาประหยัดหน่อย

ที่นี่ปั่นไฟใช้เองเกาะจะปิดไฟช่วง 9:00-13:00 น.

มีน้ำดื่มให้สองขวด ผ้าเช็ดตัวสองชุด มีผ้าขาวม้า และผ้าซิ่นให้ใช้ด้วย

อุปกรณ์อาบน้ำมีครบหมด มีไดซ์เป่าผม

น้ำอาบ น้ำใช้มีให้ปกติ แต่ประหยัดหน่อยก็ดีค่ะ

เพราะเขาขนน้ำมาจากฝั่ง

อ่างล้างหน้ามีสองฝั่ง ซ้าย ขวา

ห้องอาบน้ำ กับทำธุระก็อยู่คนละฝั่ง

เอ้อ ห้องอาบน้ำมีกลิ่นไม่ค่อยงามจากท่อระบายน้ำระเหยขึ้นมา ไม่รู้ห้องอื่นเป็นหรือเปล่า

หยิบใช้ไปแล้วหนึ่งชุด

มองออกไปจะเป็นระเบียงเล็ก ๆ สู่ชายหาด

บนระเบียงมีชาวเวอร์ให้อาบน้ำอีก 1 จุด คงเผื่อสำหรับขึ้นจากเล่นน้ำทะเลมา

วิวหน้าห้องพักเรา และโซนวิลล่า J

นี่ค่ะ หน้าตาวิลล่า J จากภายนอก

เราชอบดอกไม้เล็ก ๆ พวกนี้จัง

ส่วนนี่คือ วิลล่า Q อยู่ด้านหลังวิลล่า J เหมือนจะเปิดใหม่มั้งคะ แลดูใหม่กว่าห้องพักอื่น ๆ

มาดูส่วนกลางกันบ้าง ที่นี่มีจุดนั่งเล่นนอนเล่นเยอะเลยทีเดียว

ส่วนกลางจะเป็นจุดรวมของทุกอย่าง สระว่ายน้ำ ห้องอาหาร ห้องสมุด

สระว่ายน้ำเงียบเชียบมาก แทบไม่มีคนเล่น

คือวันที่เราไปมีลูกค้าน้อยมากค่ะ น่าจะแค่ 4 - 5 ห้อง และส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ

เท่าที่เห็นเขาชอบไปนอนแช่ในทะเลกันมากกว่า

มีนกสองตัวมาเล่นน้ำ น่ารักกกกก

ที่นี่จะเห็นทั้งพระอาทิตย์ตก และ พระอาทิตย์ขึ้น

แต่เราได้แค่บรรยากาศอาทิตย์ตก เพราะตอนเช้ามีเมฆฝนเล็กน้อย พระอาทิตย์เลยไม่มาให้เห็นค่ะ

นั่งเสพบรรยากาศเพลินๆก่อนมื้อเย็น

มื้อเย็นจะเริ่ม เกือบ ๆ หกโมงค่ะมาดูเรื่องอาหารค่ะ

ของเราแพคเกจสองวันหนึ่งคืน จะได้อาหารสามมื้อ คือ เย็นวันแรก

เช้าวันรุ่งขึ้น และมื้อเที่ยงก่อนกลับ

ทางรีสอร์ทจะเซตอาหารมาสำหรับแขกแต่ละห้อง

ไม่ได้เป็นบุฟเฟต์นะคะ ไม่ว่ามื้อไหนก็ตาม

รสชาตินั้นก็ใช้ได้อยู่ แต่ไม่ถึงกับดีมาก อันนี้คือสำหรับสัมผัสของลิ้นเรานะ

คิดว่าเขาคงทำรสเผื่อชาวต่างชาติด้วยมั้ง เพราะแขกส่วนใหญ่คือต่างชาติ

สำหรับลิ้นไทยๆอย่างเรา เลยรู้สึกว่าจืดไปหน่อย

ส่วนปริมาณ

สำหรับเราสองคนถือว่าโอเคแล้ว อิ่มแบบพอดี

แต่ถ้าคนกินจุอาจต้องสั่งอะไรเพิ่ม เพราะแต่ละจานออกจะกระจุ๋มกระจิ๋มนิดนึง

อาหารเครื่องดื่มค่อนข้างแพง

น้ำเปล่าขวดขนาดกลางราคาห้าสิบกว่าบาท หรือ สี่สิบกว่าบาท จำไม่ได้หละ

แต่ก็อุดหนุนเขาหน่อย เขาหอบมาไกลจากฝั่ง ลำบากค่ะ

ที่นี่ห้ามนำเครื่องดื่มใดๆขึ้นมานะคะ

ส่วนขนมขบเคี้ยวนั้นแนะนำว่า จงนำติดตัวมาด้วยค่ะ ที่นี่ไม่มีขาย

แต่...ช่วยนำเศษขยะจากสิ่งต่างๆกลับไปทิ้งบนฝั่งด้วยนะคะ

ถึงแม้ว่า ในห้องพักและบนเกาะมีถังขยะก็เถอะ หิ้วกลับมาทิ้งเองดีกว่าค่ะ

มาดูอาหารค่ำ ก็ตามรูปค่ะ พอดีหิวเลยถ่ายมาแบบรีบ ๆ สำหรับมื้อนี้

น้ำดื่มไม่รวมในแพคเกจนะคะ ต้องสั่งเพิ่ม

.................................................................................................

ส่วนอาหารเช้าเริ่มหกโมงกว่าๆ ถึง เก้าโมงกว่าๆ

มีให้เลือกว่าจะเป็น ABF หรือข้าวต้ม

เราเลือกคนละเซต ข้าวต้มหนึ่ง ABF หนึ่ง

ถือว่าโอเคนะสำหรับมื้อเช้า ดูดีทีเดียว

อร่อยใช้ได้ เครื่องดื่ม ชากาแฟชงเองตามสะดวก

มีน้ำผลไม้ โยเกิร์ต นม ซีเรียลต่างๆ

สามารถตักทานได้เต็มที่ค่ะ มื้อนี้

ก็จัดฉากถ่ายรูปกันไป กว่าจะได้กิน ลำบากแท้

มื้อเที่ยงก่อนกลับ ก็ตามรูปค่ะ

มีต้มจืดปีกไก่ ยำไข่นกกระทา ผัดฉ่าทะเล ผัดขิง

มาดูบรรยากาศกันบ้าง

ทะเลสวยมากกกกก ทรายขาวสะอาด บรรยากาศเงียบสงบอย่างยิ่ง

กิจกรรมบนเกาะก็ไม่มีอะไรมาก ส่วนใหญ่ก็เล่นน้ำ

นั่ง ๆ นอน ๆ หรือสำรวจรอบเกาะ

ไม่ก็ อ่านหนังสือ

หรือ จะไปดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัคก็ได้ค่ะ

แต่ต้องเสียค่าบริการเพิ่ม เท่าไหร่ไม่ทราบเหมือนกัน

ต้องสอบถามไปทางเกาะดูนะคะ

ป.ล. บางรูปเราลดสีลงค่ะ เพราะสีจริงของทะเลนั้นบางช่วงก็จัดจ้านสดใสมาก ดูในจอแล้วปวดตา

รอยเท้านกยูง

หัดถ่ายทะเลฟุ้งตอนเช้าตรู่ที่หน้าห้องพัก

ในการเดินสำรวจรอบเกาะนั้น เราเดินช่วงหลังมท้อเช้าค่ะ ร้อนมากเลย

ตอนเย็นน่าจะร้อนน้อยกว่าหรือเปล่าไม่รู้นะคะ

จะมีเส้นทางให้เดินนะคะ มีป้ายเป็นระยะ

ระยะเวลาการเดินราวๆ ชั่วโมงหรือชั่วโมงครึ่ง

เส้นทางเดินเป็นวงกลมจากเกาะฟากหนึ่งมาบรรจบอีกฟากหนึ่ง

เป็นเส้นทางเดินในป่า และเลาะเลียบริมฝั่ง

ส่วนใหญ่จะเป็นโขดหินนะคะ ระมัดระวังในการเดินด้วย

บนเกาะมีดอกไม้ ต้นไม้แปลกๆเยอะเหมือนกัน

และแน่นอน มีนกยูงนอนเล่นอยู่ในป่า ท่าทางมีความสุข

เส้นทางเริ่มจากบ้านพักหลังนี้ค่ะ

มีป้ายเป็นระยะ อันไหนที่เป็นเขตห้ามเข้าก็อย่าไปเข้านะคะ

เราเดินจนมาบรรจบอีกฝั่ง ที่เราขึ้นลงเรือนั่นเอง

ก็ยังมีเวลานั่งเล่นนอนเล่นอีกสักหน่อยก่อนมื้อเที่ยง

แต่ไฟในห้องพักปิดแล้ว ออกจะร้อน

ต้องอาบน้ำอาบท่ามานอนเล่นนั่งเล่นในส่วนกลาง

และเก็บของออกมาเช็คเอาท์เลย

ทานมื้อเที่ยงเสร็จก็หลับอยู่ตรงส่วนกลางแหละค่ะ เพราะมีไฟฟ้าใช้ มีพัดลม

หลับรอเรือมารับกลับ

บนเกาะมีนกยูงเยอะมากกก และก็เชื่องดีนะคะ น่ารักดี

มีแมวสองตัวด้วยหละ ชื่อ สุขีกับสุโข น่ารักกกก

ตอนเดินไปสำรวจเกาะ เราเจอดงตำแยแมว

เลยถอนมามอมเมาเจ้าแมวทั้งสอง

แล้วก็บอกกับน้องพนักงานว่ามันคืออะไร และแมวชอบมากแค่ไหน

ต่อไปจะได้จัดการถอนมาปรนเปรอพวกมันซะ 5555

นอนอ้วนทั้งวัน 555

เรือมารับกลับประมาณบ่ายสามนะคะ

ระหว่านั้นก็อย่างที่บอก อิ่มมื้อเที่ยงแล้วนั่ง ๆ นอน ๆ แถวส่วนกลาง รอเรือค่ะ

ชมคลื่น ชมทะเลไปเรื่อย

มาดูเรื่องราคาค่ะ เนื่องจากอย่างที่บอกตอนต้น ช่วงเราไปไม่มีโปรฯอะไร

และเป็นไฮซีซันแล้ว

เราซื้อตรงจากรีสอร์ทในราคาเต็ม ห้องวิลล่า J ราคา 11,925 บาทต่อคืน

รวมอาหาร 3 มื้อ และค่าเรือไปกลับสำหรับ 2 คนค่ะ

ส่วนวิลล่าอื่น ๆ นั้น เราไม่แน่ใจเรื่องราคา ยังไงสอบถามกับทางรีสอร์ทแล้วกันนะคะ

ในด้านการบริการ ก็ถือว่าดีพอสมควรค่ะ เราประทับใจค่อนข้างมาก

ถามว่าชอบที่นี่ไหม

แน่นอน สวยขนาดนี้ งามสงบสะอาดขนาดนี้ รักเลย

แต่ก็แอบคิดว่า ถ้าอาหารแน่นกว่านี้ น่าจะโอเคกว่านี้นะ 5555

จบกระทู้รีวิวแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมค่ะ

Paramee Na Prasri

วันพฤหัสที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.50 น.