สวัสดีวันทำการทำงานแรกของปีฉลู ฉลุยยยย  2564
ก่อนอื่นต้องขอกล่าวคำว่า "สวัสดีปีใหม่" ขอให้เป็นปีที่ดีขึ้นละกันเนอะ

มารอบนี้ จะขอเล่าถึงโรงแรมบูทีคแห่งหนึ่ง ใจกลางกรุงเทพฯ นี่เอง เป็นโรงแรมที่ตกแต่งด้วยเส้นอย่างมีสไตล์ บรรยากาศอบอุ่นปนเท่ห์ไปในตัว และมีความเป็นส่วนตัวมาก ๆ ทั้ง ๆ ที่อยู่ "ถนนหลังสวน" นี่เอง
ชื่อเต็มคือ "LUXX XL at Langsuan" ซึ่งจริง ๆ แล้วมีอีกที่หนึ่งที่ถนนเดโช สีลมด้วย

หากขับรถมาจากเพลินจิต ชิดลม ขับตรงมาบนถนนหลังสวนเรื่อย ๆ ก่อนถึงสามแยกจุดตัดถนนสารสิน โรงแรมแห่งนี้จะอยู่ทางขวามือ
มองดี ๆ ผนังสีขาวเขียนว่า LUXX เป็นทางเข้าเล็ก ๆ (ย้ำว่าเล็ก เล็กมาก เล็กแบบประตูเข้าบ้านคนทั่วไปเลย) เลี้ยวเข้ามาแล้วจะพบกับโรงแรมทางซ้ายมือ และลานจอดรถทางขวามือ

จัดแจงจอดรถให้เรียบร้อย ที่ลานจอดขนาดย่อม จอดรถได้ประมาณ 5-6 คัน หากไม่พอสามารถแจ้งว่าเป็นแขกในโรงแรม และเข้าไปจอดใต้อาคารได้ (ซึ่งจอดได้ราว ๆ 7-8 คัน)

เรียบร้อยแล้ว จากนั้น เดินมายังตัวโรงแรม เปิดประตูไม้บานใหญ่เข้าไป จะพบกับ Lobby โปร่ง ๆ เพดานสูง ตกแต่งด้วยสีเทา และน้ำตาล ก็ตรงไป check in ที่เคาท์เตอร์ reception ได้เลย (มีค่ามัดจำจำนวน 1,000 บาทด้วยนะ) พอได้ key card ก็ขึ้นลิฟท์ไปกันเลย

ห้องที่ทางเราจองมา อยู่ชั้น 4 ห้องมุม เป็น studio ขนาด 33 ตารางเมตร
เปิดเข้าไปจะพบกับห้องที่ตกแต่งภายในด้วย "ไม้" ทั้งห้อง อีกทั้งพนักงานได้เปิดแอร์เตรียมไว้ให้แล้ว จึงไม่ต้องรออะไรมากมาย

เตียงขนาด king size กับหมอน 4 ใบ แบบนุ่มกำลังดี ไม่เด้งเกินไป ไม่ยวบเงินงาม
วิวข้างที่นอนคือประตูขนาดใหญ่มาก (ครึ่งผนัง) ว่ากันง่าย ๆ คือเป็นผนังกระจกสองด้าน (เพราะห้องเราอยู่ตรงมุม) หากใครชอบห้องโปร่ง ๆ และสว่างจะแฮปปี้เลยล่ะ
ซึ่งสามารถเปิดประตูเดินออกไปชมวิว นั่งเล่นที่ริมระเบียงได้นะ

ย้อนกลับมาดูที่ห้องน้ำ

ทุกห้องของโรงแรมแห่งนี้ มีอ่างอาบน้ำ (แต่ไม่ได้แยกส่วนกับ shower นะ สำหรับห้อง studio) ซึ่งโรงแรมมีผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่และเล็กให้ อีกทั้งของใช้ในห้องน้ำ ประกอบด้วย สบู่ เจลอาบน้ำ แชมพู โลชั่น แปรงสีฟัน ที่คลุมผม และคอทตอนบัดส์

ส่วนข้างนอกนั้น มีน้ำดื่ม ชา กาแฟ และกาน้ำร้อนไว้บริการ และ mini bar เล็กน้อย
หากเปิดตู้จะพบกับชุดคลุม slippers และมีตู้เซฟสำหรับเก็บของมีค่าด้วย

ว่าแล้วก็เดินมาชมสระว่ายน้ำซะหน่อย
กดลิฟท์ลงจากชั้น 4 ลงมาที่ชั้น 2 เดินเลาะผนังมาทางซ้ายจะพบกับบันไดเดินลงสระว่ายน้ำ
สระว่ายน้ำขนาดย่อม ที่อยู่บนพื้นที่สีเขียว ล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่เล็ก ให้บรรยากาศเหมือนสระส่วนตัวที่บ้านตัวเองอย่างไงอย่างงั้น ขอบสระมีเปลให้นอนเล่น อาบแดด ฟังเสียงน้ำไหลให้ผ่อนคลายด้วย ช่วงเช้าหรือเย็น แสงสวยไม่น้อยเลยแหละ

โดยสรุป LUXX เป็นโรงแรมกลางกรุงที่เดินทางค่อนข้างสะดวก ไม่ต้องเข้าซอยลึกมากมาย มีที่จอดรถในพื้นที่ของโรงแรม แต่หากเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะจำเป็นต้องใช้ต่อรถ
ตกแต่งสวย เรียบ ดู Asianด้วยการตกแต่งภายในด้วยไม้ แต่ก็มีสไตล์ความขรึมด้วยสีที่ใช้ตกแต่งประมาณหนึ่ง โปร่ง โล่ง ไม่อึดอัด เป็นกันเอง และเป็นส่วนตัวที่สุดแห่งนึง

• หากเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ สามารถลง BTS ได้ที่สถานีชิดลม หรือราชดำริ และนั่งมอเตอร์ไซค์หรือแท็กซี่เข้ามาอีก ราว ๆ 1 กิโลเมตร
  • มีที่จอดรถ
  • ราคา 1,XXX฿ - 5,XXX฿
  • Rooms & Suites
    • studio (33 sqm)
    • studio L (45 sqm)
    • suite (66 sqm)
    • suite triple (66 sqm ห้องมุม)
    • suite L (99 sqm with 2 bedrooms)
    • suite XL (218 with 2 bedrooms penthouse)
  • Facilities
    • Pool and garden
    • Co-working space / Meeting space
    • Books and DVD library
  • สามารถจองผ่านเว็บไซต์ AgodaBookingTraveloka หรือจองโดยตรงผ่านโรงแรม LUXX Hotels Bangkok - Official Website (staywithluxx.com)
  • โทร 02-6841111

JOURNEYMEJOURNEYYOU on Facebook

JOURNEYMEJOURNEYYOU on Instagram

Journeyme Journeyyou

วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 21.03 น.