1.  Phoenix Adventure Park - นั่งรถราง ชมสวน

15th November 2020

ฟีนิกซ์ แอดเวนเจอร์พาร์คแห่งใหม่ แต่ไม่หมาด ๆ ของเชียงใหม่
ตั้งอยู่บนเส้นทางเที่ยวสายเขียวอย่างแม่ริม ที่เที่ยวได้ทั้งปี
เส้นทางไปง่าย ไม่ไกลจากเมือง

มีกิจกรรมซิปไลน์ ไฮโลปครอส ที่ใช้อุปกรณ์ที่มาตรฐานมีความปลอดภัยสูงไว้บริการ

ทั้งยังมีคาเฟ่และอาหาร รถรางไว้ให้เด็ก ๆ และทุกวัยนั่งชมสวน

มีแกะและกระต่ายให้เด็กน้อยได้ป้อนอาหาร มุมถ่ายรูปเยอะ และสวนดอกไม้ขนาด 7

ไร่ที่เบ่งบานและไม่ได้สวยน้อยไปกว่าสวนอื่น ๆ ในเชียงใหม่เลย
แต่ทำไมมาที่นี่แล้วรู้สึกว่าสวย ครบ และจบในที่เดียวเปิดบริการทุกวัน เวลา 9 : 00 - 18 : 00 น.หรือ https://www.facebook.com/phoenixadventureparks/หรือ phoenixadventureparks.com
หรือโทร. 094-7535551

โมเสสพร้อมมากครับ
ซื้อตั๋วรถราง (รถไฟจำลอง) แล้วรอรถประมาณ 10 นาที
เก็บรูปรอรอบ ๆ ค่ะ โมเสสสนใจไม่น้อยกับเครื่องเล่นบนต้นไม้ ไว้รอบหน้านะ

ยามที่
รถรางมา

ฟ้าหน้าหนาว
สดไปไหม
??

นั่งมาสักพักก็จะเจอสวนด้านในค่ะ
มีฟาร์ม สวนดอกไม้ เต้นท์ให้เช่า และคาเฟ่แบ่งโซนเป็นสัดส่วน
ไว้คอยบริการ

กับจังหวะที่
รถรางวิ่งวนในสวน

และจอด
ลง
เดิน

( เอาละนะจะลงรูป จขบ. รัว ๆ ละน๊า )

แดดหน้าหนาวกับฟ้าโปร่ง ๆ อย่างหน้าหนาวนี่สุด ๆ ค่ะ
ตัวกรองไม่มีเล้ย ถ่ายในร่มรูปจะมืด ๆ อย่างสองรูปด้านบนค่ะ
แต่ความสดได้จากกลางแจ้งเท่านั้น รูปล่าง

นั่งกลางสวนอย่างนี้
จะดีกว่าไหม
ถ้าหนาวเลขสิบห้า และมีลมเบา ๆ

เที่ยงแล้วและร้อนมากด้วย
เราเห็นที่คาเฟ่คนแน่นค่ะ เลยเลือกที่จะออกไปหาอะไรกินที่อื่นแทน
ไว้ค่อยโมเสสกลับมาเล่นเครื่องเล่น ที่เจ้าตัวเองก็สนใจไม่น้อย
ไว้ค่อยกลับมาใหม่

ไว้ตาโมเสสเล่นบ้างนะครับ

2.   โชคอารีย์ฟาร์ม์ - เชียงใหม่ : ฟาร์มเปิดใหม่ยังไม่เข้าที่แต่ก็พอเที่ยวได้

10th Dec 2020

ยอมรับว่าธันวาปีนี้ หยุดได้หยุดดี หยุดถี่ ๆ และอากาศก็เป็นใจให้สายเที่ยวได้ควานหาที่เที่ยวด้วยสินะ
ทริปนี้เกิดขึ้นหลังจากไปสอบ JLPT แล้วทำงานต่อเลย
ร่างกายบอกไม่ไหวนะ

เครียดไปแล้ว

แม้จะโล่งที่ทำข้อสอบเสร็จแล้วก็ตามแต่เหมือนความเหนื่อยล้าสะสม

เรามองหาที่เที่ยวแม้จะกลัวโควิดด้วยก็ตามอ่ะ แต่หันหน้าหาธรรมชาติและที่ ๆ

คนน้อยคงเป็นคำตอบที่ดี "ว่างั้น"

โชคอารีย์ฟาร์ม ผ่านมาให้รู้จักในฟีดของเฟสบุ๊คค่ะ
ติดต่อไปร่วมเดือนกว่าจะได้ไป

ทางไปง่ายตามจีพีเอสไปเลย ไม่มีขึ้นเขา มีแค่ถนนลูกรังประมาณ 800

เมตรเท่านั้น วีออสที่บ้านไปได้สบายค่ะ (ไม่นับหน้าฝนนะคะ)

ตอนที่ไปเก็กฮวยเริ่มเฉาแล้วค่ะ มีบางจุดที่พอให้ถ่ายรูปได้
แปลงดอกที่นี่ไม่ค่อยใหญ่เท่าไหร่
แม้ว่าเนื้อที่ของฟาร์มจะกว้างแต่ก็เป็นไร่พืช ผลเสียส่วนใหญ่
แปลงดอกไม้ที่ทำไว้ต้อนรับ นทท.มีสองส่วน คือแปลงดอกเก็กฮวยและแปลงดอกมากาเร็ตค่ะ ไม่ใหญ่นะคะ ย้ำ
แต่ด้วยความไม่เก็บค่าเข้าสวน และมุมถ่ายรูปแนวอินเดียแดง ก็พอเที่ยวได้ค่ะ
ในฟาร์มมีคาเฟ่ให้นั่งพักผ่อน
เครื่องดื่มขึ้นชื่อของที่นี่คงไม่พ้นโกโก้เพราะเป็นฟาร์มโกโก้นี่เนาะ

การออกบ้านแต่เช้ามันดีตรงที่ว่า
ถนนโล่ง อากาศดี ที่เที่ยวยังไม่ค่อยมีคน
และแสงแดดยามเช้าของฤดูหนาวอย่างนี้ มันน่าออกไปวิ่งเล่นในทุ่งดอกหญ้าข้างทางเหลือเกิน
ซึ่งขอบคุณที่เชียงใหม่มีทุ่งดอกหญ้าอย่างนี้ "มากมาย"

ขอบคุณช่างภาพประจำตัว

Mariabamboo

วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 20.20 น.