“ มาเที่ยวกระบี่ช่วงนี้สิ ทะเลสวยนะ “

พวกเราเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปกระบี่ก่อนที่โควิด-19 จะระบาดรอบสอง ด้วยสายการบินน้องนกตั้งแต่เช้ามืด..ถึงกระบี่ประมาณ 7.45 น. จากนั้นก็ไปสมทบกับเพื่อน ๆ อีกกลุ่มที่ท่าเรือนพรัตน์ธาราเพื่อนั่งเรือเที่ยวหมู่เกาะห้อง เกาะผักเบี้ย เกาะเหลาลาดิง

เช้าวันนั้นอากาศดีมาก แต่เราข้ามเกาะช่วงสาย ๆ  เกาะแรกที่เราไปถึงคือ เกาะห้อง..ต้องจ่ายค่าเข้าอุทยานแห่งชาติคนละ 60 บาท และมีการเช็คอินด้วยนะคะโดยตัวแทนกลุ่มเราเพียง 1 คน  นับว่ามาตรการความปลอดภัยดีเยี่ยมแม้จะไปเหยียบบนผืนเกาะก็ตามที.. เกาะห้องเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของหลาย ๆ คนที่เคยชมภาพยนตร์ ความสวยงามของลากูน (ทะเลใน ) น้ำทะเลสีฟ้าเขียว หาดทรายขาวละเอียด แค่ได้เห็นด้วยตาก็มีความสุขแล้ว

ทว่า..สิ่งที่น่าผจญภัยและดูตื่นเต้น ก็คือ การพิชิตจุดชมวิวสูงสุดบนเกาะห้อง  ใครที่คิดว่าตนเองมีพลกำลังวังชาดีแล้วล่ะก้อ...ขอเชิญชวนเลยนะคะ เป็นการทดสอบสมรรถภาพข้อเข่าไปด้วยในตัว

...ตอนแรกผู้เขียนก็มีความลังเล แต่คิดอีกที...ไหน ๆ ก็มาถึงที่แล้ว เราเองก็น่าจะยังไหว.. ยังไม่อยู่ในวัยของสว. ประกอบกับเพื่อนที่ไปด้วยกันชวนขึ้นไปถ่ายรูปชมวิวด้านบน ... สุดท้ายก็คล้อยตามกัน ...ค่อย ๆ เดิน ค่อย ๆก้าว ออมแรงไว้เป็นระยะ ...เห็นหน้าตาของคนที่กำลังเดินลงมา มีทั้งรอยยิ้มและกำลังใจส่งมาเต็มเปี่ยม... ไฉนเลยจะยอมแพ้ เราต้องไปชมความงามและดื่มด่ำธรรมชาติด้วยตัวเราเองให้ได้

และแล้วก็ถึงที่หมาย จุดชมวิว 360 องศา ... เหงื่อท่วมตัว แต่หายเหนื่อยเลยค่ะ สมคำร่ำลือว่าต้องขึ้นไปให้ได้นะ ...สวยมาก ๆ

ส่วนคนที่ไม่ได้ขึ้นไปชมวิวก็พากันเล่นน้ำอย่างสบายอารมณ์ราวกับว่ายในหาดส่วนตัว .. ผู้เขียนไปเล่นน้ำที่เกาะสุดท้ายค่ะ ..เพราะต้องการเปียกในตอนท้ายทีเดียว  ได้ฝึกดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น ทักทายปลาสีสันสดใส จนเจ้าของเรือส่งสัญญาณว่าฝนใกล้จะตก  พวกเราจึงพากันขึ้นเรือและก็เป็นไปตามที่คาดคิด  ฝนตกส่งพวกเราสู่ฝั่งอย่างปลอดภัย  เปียกปอนกันอีกรอบเพราะสายฝน...ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

อีกความประทับใจ คือ การได้ทานอาหารเที่ยงบนเกาะ ซึ่งทางเรือเตรียมอาหารอร่อยมาก ๆ  ขอชมมา ณ ที่นี้ โดยเฉพาะน้ำพริกกะปิและแกงใต้รสชาติเข้มข้น ทำให้พวกเราทานอาหารได้อิ่มหนำสำราญ และเก็บขยะทุกชิ้นไปทิ้งบนฝั่ง ไม่หลงเหลืออะไรและไม่เก็บอะไรเป็นที่ระลึกจากเกาะเลย  ฉะนั้นใครจะไปเที่ยวเกาะ..ก็ต้องเคารพกฎกติกาอันนี้ด้วยค่ะ

กระบี่ไม่ได้มีความงดงามแค่หมู่เกาะต่าง ๆ  ครั้งหน้าจะพาเที่ยววัดสวยในเมืองกระบี่...และชิมอาหารท้องถิ่นรสชาติมิรู้ลืม

ขอบคุณ : ดัชนี ( โอ) เพื่อนร่วมเดินทางที่บันทึกภาพสวย ๆ

เอสิเปอร์

วันพฤหัสที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 21.37 น.