หาดเจ้าสำราญ ดีงาม…

การพักผ่อนสุดท้ายปลายปี ก่อนพระยาโคจะเข้าขวิดเมืองไทย ครั้งนี้น่าจะหนักหนาสาหัส แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกเนาะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป มีเกิดก็มีดับ มีทุกข์เดี๋ยวก็สุข มีพบย่อมมีพรากจากกัน พอก่อนดีกว่า เดี๋ยวมันจะไม่ใช่เรื่องเที่ยวแล้วล่ะ…

ครั้งนี้เราเดินทางมาไม่ไกลมาก หาดเจ้าสำราญ จังหวัดเพชรบุรี ไกลม่ะไม่ไกลนะ แต่ถ้ามาจาก เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ก็ไกลอยู่ เอาว่าเราอยู่ที่ไหนก่อนดีกว่าเนอะ มาที่นี่คือ มาพักผ่อนแบบเบามากมาก ไม่มีความนัย ไม่มีอะไรเลย แต่ในความที่ไม่มีอะไรกับได้อะไรกลับไปมากมาย

มาเดินเล่น

มานั่งดูพระอาทิตย์

มายืนรับลม มาชมหาดทราย

มาเติมแบต ชาร์จไฟ ไว้ใช้ในชีวิต

มา…………

เพราะฉะนั้น คงไม่มีคำบรรยายใดๆเนอะ เอาว่าไปดูรูปกันดีกว่า…

แสงและความอบอุ่นแรกของวันนั้น…

เดินเก็บ ภาพบรรยากาศก่อนแสงแรกของวันจะมาถึง…

ภาพหลังจากอาทิตย์เลื่อนลอยพ้นขอบน้ำ…

นิดนึงแล้วกัน หาดเจ้าสำราญ ในวันที่เราไปเงียบสงบดีมากมาก แต่ก็ไม่รู้ว่ามันดีสำหรับผู้ประกอบการค้าขาย หรือที่พักบริเวณนั้นรึป่าวสิ ถ้าโรคร้ายมหันตภัยใหญ่ของโลกผ่านไป จริงๆมันก็จะอยู่กับเราไปชั่วกัปชั่วกัลป์ แต่พวกเราก็สามารถอยู่กับมันได้ชั่วกัปชั่วกัลป์เหมือนกัน

ก็แค่เรือลำหนึ่ง…

เมื่อถึงเวลานั้นเราก็ออกไปเที่ยวกันเหมือนเดิม ณ เวลาโมงยามปัจจุบันก็อดทนกันอีกนิด ไม่นานหรอก เดี๋ยวมันก็ผ่านไป…จบ

คน ฟ้า ป่า น้ำ

วันเสาร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 14.45 น.