ทะเลอะไรไม่ไกลกรุงเทพ? เอาจริงๆ แน่นอนว่าคิดถึงทะเลและชายหาดในเขต ชลบุรีแน่นอน ด้วยความที่ เดินทางง่าย หาโรงแรมไม่ยาก ขับรถแป๊บเดียวก็ถึง หรือจะไปเช้าเย็นกลับก็ได้ แต่ทริปนี้ ขอเปลี่ยนที่นอนกันสักคืน เพราะว่างเป็นไม่ได้ ว่างแล้วต้องรีบเก็บข้าวของจองที่พัก คิดนานเดียวไม่ได้ไป

ทริปสั้นๆครั้งนี้ วางแผนเที่ยวแบบ มินิมอลมาก มากถึงมากที่สุด ด้วยความที่ งบจำกัด มีแค่ค่าน้ำมันรถ และที่พัก กับเงินกินอีกนิดหน่อย เราเลยจองที่พักผ่าน Agoda โดยเลือกโรงแรมที่ราคาไม่แพงมาก และที่สำคัญคือใกล้ชายหาดพัทยา หวยเลยมาออกที่ Flipper House Hotel พัทยาซอย 7 ไปกัน 4 คนเลยจองไว้ 2 ห้อง ในราคาไม่ถึง 2 พันบาทรวมอาหารเช้า (ได้ส่วนลดจากเว็บ ณ เวลานั้น)

ออกเดินทางเป้าหมายแรกคือ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย คือแบบไม่ได้มานานหรือ การพัฒนาที่ไปไวมาก จน งง กับที่จอดรถ เพราะว่าทุกคนพยายามโบกให้เราจอด จากการสอบถามได้ความว่า ฝากรถแบบชั่วคราว 200 บาท ค้างคืน 300 บาท ผมเลยตัดสินใจเข้าไปฝากรถในตึกจอดรถอัตโนมัติ แต่มันไม่มัตถึงขนาดนั้น เพราะจะมี จนท.มาดำเนินการให้เรา โดยคิดค่าฝากเป็นรายชั่วโมง ประหยัดกว่าเหมาจ่ายนิดหน่อย

ขึ้นเรือไปเกาะล้านกัน "ตารางเวลาเดินเรือจากแหลมบาลีฮาย พัทยา - เกาะล้าน ท่าเรือหาดตาแหวน เที่ยวไป 8.00 น. , 9.00 น. , 11.00 น. , 13.00 น. เที่ยวกลับ 13.00 น. , 14.00 น. , 15.00 น. , 16.00 น. หากอยากไปที่เกาะล้านแบบส่วนตัว และรวดเร็ว สามารถเรียกใช้บริการ Speed Boat ได้จากท่าเรือพัทยา โดยใช้เวลาไม่นาน สามารถรวมกลุ่มกันไปได้"

หาดตาแหวน หาดทรายขาวๆ ทะเลสีฟ้าคราม ในวันธรรมดาที่คนไม่เยอะ เช่าเตียงผ้าใบ คนละ 50 บาท นั่งยาวๆ ได้ทั้งวัน เล่นน้ำเพลินๆ อาหารบริเวณหาดตาแหวนก็ราคาประมาณ 60 บาทเป็นต้นไป ขึ้นอยู่ว่าเราจะสั่งอะไร

ค้นหาคาเฟ่ริมทะเลบนเกาะล้าน Sea Space จากหาดตาแหวนไปที่คาเฟ่เดินทางได้หลายวิธีทั้งซ้อนท้ายพี่วินมอเตอร์ไซต์ หรือเช่ามอเตอร์ไซต์ ซึ่งเรานั้น..เช่า..สิครับรออะไร ได้เช่าในราคามิตรภาพ ด้วยความที่เป็นวันธรรมดา นทท.ไม่ค่อยมีด้วยละมั่ง

Sea Space คาเฟ่เล็กๆที่อยู่ในซอย คือมันต้องเข้าซอยไป ซอยเป็นถนนลูกรัง ขับเบาๆ ฝุ่นมันเยอะ ..ที่ร้านมีให้นั้งแบบ out door และ in door อาหารและเครื่องดื่มสไตล์ฟิวชั่น ราคาถือว่าไม่แพงนะครับ

นั่งกินบรรยากาศ ฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง ลมทะเลปะทะหน้า ได้เวลากลับเข้าฝั่งก่อนที่จะพลาดเที่ยวเรือที่หาดตอนบ่ายสามโมง

ถึงเวลาหอบกระเป๋าคนละใบเข้าที่พักที่ Flipper House Hotel Pattaya ซึ่งห้องที่จองไว้เป็น ห้องดีลักซ์ (Deluxe ) กับ ห้องสุพีเรียร์ (Superior) ทางโรงแรมใจดี จัดห้องให้ติดกันจะได้ไม่ต้องเดินหากันไกล

ตัวโรงแรมหาไม่ยาก ถ้าขับรถมาจาก กรุงเทพฯ ทางด่วนยาวๆถึงทางออกพัทยา ให้เบี่ยงขวาพัทยากลาง แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพัทยากลาง วิ่งตรงมาจนถึงถนนเลียบชายหาด ให้เข้าซอย 8 แล้ววนมาเข้า ซอย 7 เพราะถนนเป็นแบบ one way ครับ ที่จอดรถอยู่ล่างตึกเลี้ยวลงไปได้เลย

ห้องสุพีเรียร์ (Superior) เป็นห้องขนาดประมาณ 26 ตารางเมตร มี เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี น้ำดื่ม2ขวด(ฟรี) มินิบาร์ ตู้เย็น ฝักบัวอาบน้ำและอ่างอาบน้ำ เครื่องอาบน้ำ(ไม่มีแปรงสีฟันและยาสีฟันให้นะครับ อย่าลืมซื้อที่ 7-11 หน้าปากซอย) ตู้นิรภัย ชุดโฟชา

ส่วนห้อง ห้องดีลักซ์ (Deluxe ) ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดหน่อย ขนาดประมาณ 30 ตารางเมตร มี เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี น้ำดื่ม2ขวด(ฟรี) มินิบาร์ ตู้เย็น ฝักบัวอาบน้ำและอ่างอาบน้ำ เครื่องอาบน้ำ(ไม่มีแปรงสีฟันและยาสีฟันให้นะครับ อย่าลืมซื้อที่ 7-11 หน้าปากซอย) ตู้นิรภัย ชุดโฟชา เพิ่มเติมคือ มีระเบียง นั่นเอง

ห้องสะอาด นอนสบาย คิดไม่ผิดที่จองโรงแรมนี้ ทุกอย่างมันสะดวกไปหมด ตั้งแต่ล็อบบี้จรถึงห้องพักสะอาด สบายตา ส่วนชั้นดาดฟ้ามีสระว่ายน้ำ 2 สระพร้อมบาร์ ที่เราสามารถนั่งเอาเท้าจุมน้ำแล้วนั่งดื่มได้สบายสบาย คือมี่ทั้ง ฝั่งวิวทะเล สามารถมองเห็นวิวทะเลหาดพัทยาได้จากดาดฟ้านี้ และอีกฝั่งหนึ่งคือ ฝั่งวิวเมือง

อาหารเช้า ปกติจะเป็นอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ แต่ช่วงที่พวกเราเข้าพักแขกมีไม่มาก ทางโรงแรมจึงเสริฟเป็นอาหารชุดแทน เราสามารถเลือกเมนูได้ จากนั้นจะมีเมสนำอาหารไปส่งให้เราถึงหน้าประตูห้อง ตามเวลาที่เราระบุไว้ พวกเราเป็นพวกชอบสำรวจเมืองยามค่ำคืนเลยนอนดึกตื่นสาย เลือกที่จะให้เมสเอามาเสริฟให้ตอน 10.00 โมงเช้า

อาหารหน้าตาน่ากินขนาดนี้ ก่อนกินขอถ่ายรูปโหน่ยยย เห็นเมสเปิดห้อง จูเนียร์ สวีท (Junior Suite) ทำความสะอาด ห้องอยู่ตรงข้ามผมเลย เลยขออนุญาตเข้าไปถ่ายรูปหน่อยเผื่อว่าโอกาสหน้าจะจองห้องนี้ อิอิ

อาหารเช้าของพวกเรา เป็น MBF 1 ชุด + ข้าวต้มหมู + ข้าวกระเพราหมู ไข่ดาว

มาดูห้อง จูเนียร์ สวีท (Junior Suite) กันดีกว่า 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น

จูเนียร์ สวีท (Junior Suite) ห้องขนาด  39 ตารางเมตร มี 1 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก และ 1 ห้องน้ำ ชุดโฟชา สำหรับนั่ง ขนาดใหญ่ มีเคาร์เตอร์ครัว และโต๊ะทานข้าว เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น โทรทัศน์ขนาดใหญ่

กินอาหารเช้า รวบยอดเป็นอาหารกลางวัน ถึงเวลาเก็บผ้ายัดลงกระเป๋า เช็คเอ้าท์กลับบ้าน

บอกแล้วว่าแค่เปลี่ยนที่นอน แต่คือที่นอนที่นี่ดีมาก แนะนำเลยครับ สำหรับใครที่อยากมาเที่ยวทะเลพัทยา เที่ยวพัทยา ที่พักราคาไม่แพง ติดริมชายหาด เดินทางสะดวก ผมว่าราคานี้คนไทยอย่างเราเอื้อมถึงนะ และดีสมกับราคาด้วย

Flipper House Hotel Pattaya

213/2 ถนนเลียบชายหาด เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20260

โทร.038 361 667

#นานเที่ยวถี่

#ฟลิปเปอร์เฮ้าส์ #Flipperhouse

#กินเที่ยวพัทยา #ที่พักพัทยา

#เทศกาลดูพลุ #หาที่พักดูพลุพัทยา

#เที่ยวพัทยา #pattaya

นาน เที่ยว ถี่

วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 21.46 น.