มาเล่นกับพี่ช้างใจดีที่ Elephant Jungle Sanctuary กันเถอะ

มาเชียงใหม่มีที่เที่ยวหลายที่ ไม่มาจะเป็นชิคๆอยู่ร้านกาแฟ เดินเท่ๆที่กาด หรือจะขึ้นเขาไปรับบรรยากาศกันซักหน่อย แต่เล็กจะพาไปทำกิจกรรมสนุก ๆกับ่ต้าวงวงยาวใจดี ที่เขตรักษาพันธุ์ช้าง Elephant Jungle Sanctuary เชียงใหม่

เขตรักษาพันธุ์ช้าง Elephant Jungle Sanctuary มีทั้งใน เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต สมุย แล้วแต่สถานที่ที่เราไปเที่ยวเลยจ้า เล็กจองไปในเว็บเลย https://elephantjunglesanctuary.com/ เพื่อจองเพ็จเก็จ วัน เวลา และบอกโรงเเรมที่ทางปางจะมารับ ทัวร์ได้รวมบริการรับส่งสำหรับโรงแรมในตัวเมืองเชียงใหม่แล้ว กิจกรรมนี้มีหลายแพ็กเกจให้เลือก เล็กจองทริปอยู่กับช้างแบบเต็มวันค่ะ อยากอยู่กับน้องนานๆ

การเดินทาง: ครั้งนี้ไปเชียงใหม่ครั้งนี้โดยรถไฟค่ะ ไปตอนกลางคืนเป็นรถไฟนอน

เล็กจองชั้น  2 ค่ะ เตียงล่าง (ขออถัยมันจะรกๆหน่อย)

ตื่นเช้ามาถึงลำพูนแล้วจ้า อีกซักพักก็ถึงเชียงใหม่แล้ว ขอล้างหน้าแปรงฟันแปป

พอมาถึงเชียงใหม่ เล็กเอากระเป๋ามาฝากที่โฮสเทลไว้ก่อนเพราะว่ายังไม่สามารถเช็กอินได้ เลยติดต่อให้ทางทัวร์มารับเพราะถ้ารอจะเสียเวลาไป 1 วัน เต็มๆ เล็กจองที่พักที่ Oxotel Hostel นะคะ ที่พักดีมาก เดี๋ยวมารีวิว

หนทางไปปางนี่ ทั้งหนาว ทั้งเปียก ทางก็ลื่น ข้ามเขาจนหัวด๊อกแด๊ก 5555 สุกไปอีกแบบ ระหว่างทางก็ได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ๆด้วย

จ๊ะ ทางข้าม

เมื่อไปถึงเราจะได้สวมชุดกะเหรี่ยง และเข้ากลุ่มรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับโครงสร้างทางร่างกาย ประวัติความเป็นมา และพฤติกรรมของช้างจากวิทยากรผู้ดูแลช้างทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ (เล็กอยู่ในทีมที่มีชาวต่างชาติเยอะ เป็นคนไทยคนเดียว วิทยากรเลยขอบรรยายเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดเลย) จากนั้นก็จะมีการให้อาหารช้าง เล่นกับช้าง

ให้กล้วยช้างน้อย

ขอกอดหน่อย

น้องๆที่นี่น่ารักมาก คุ้นเคยกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี น้องๆที่นี่จะเอางวงค้นไปรอบๆตัวเราวาเรามีกล้วยซ่อนไว้หรือปล่าว ไม่เคยพลาด 555

ลำธารใสสะอาดสำหรับน้องช้าง เจ้าหน้าที่ และนักท่องเท่ยวไว้พักผ่อนหย่อนใจ และเดี๋ยวเาจะได้อาบน้ำน้องแล้ว

พักเที่ยงจะมีอาการเป็นบุฟเฟต์อาหารไทยให้ทานกันในปาง พอตกบ่ายก็มาเรียนรู้วิธีทำวิตามินสำหรับช้าง เพื่อให้ช้างถ่ายง่ายๆ แล้วนำมูลช้างไปทำกระดาษหรือปุ๋ย จากนั้นก็นำไปให้ช้างทาน

รับบทคนตำ มีเจ้าหน้าที่มีนวดให้ด้วย เขากลัวหมดแรง

ชวยกันปั้นเป็นก้อนกลมๆ

ป้อนวิตามินช้างแล้ววววววว

และ พาไป ทำสปาในบ่อโคลน อาบน้ำให้ช้างในแม่น้ำ หลังจากเสร็จกิจกรรมอาบน้ำน้องแล้ว ทางปางจะมีที่อาบน้ำล้างตัวให้เราง่ายๆ ส่วนเสื้อกระเหรี่ยง ทางปางจะมีตัวใหม่ให้เราเป็นที่ระลึกด้วยค่ะ และเรายังสามารถเลือกซื้อของที่ระลึกน่ารักๆจากชาวกระเหรี่ยงที่นำมาจำหน่ายได้

หากใครมาเชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต หรือสมุยแล้วอยากทำกิจกรรมใหม่ๆไม่ซ้ำใครก็ลองมาหาน้องๆที่ Elephant Jungle Sanctuary กันได้ค่ะเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆฝากกดไลค์

กดแชร์ กดติดตาม และกดกระดิ่ง ที่ https://www.facebook.com/thisi...

เพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ

หากผิดพลาดประการใน ก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยค่ะเจอกันใหม่นะจร๊ะ

This is The Lekza

วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2564 เวลา 15.47 น.